แฟนผมขับ ความร้อนขึ้น แต่เครื่องไม่ดับ ก็เลยให้แฟนผมหาอู่แถวนั้นหาสาเหตุว่าเกิดจากอะไร ช่างก็โทรมาแจ้งว่า มีเซนเซอร์เสีย จำไม่ได้ว่าเซนเซอร์อะไร พัดลมก็ไม่หมุน แล้วก็ต้องเปิดฝาสูบเพราะน้ำมันดัน พอเปิดฝา ช่างก็บอกว่าน๊อตฝาสูบเกลียวหวาน ต้องยกเครื่องไปกลึง ตอนนี้ผมยังไม่ได้ซ่อมเครื่องนี้ เพราะก่อนหน้านี้ พู่เล่หน้าหลุด ซ่อมมาแล้วก็ยังแกว่งนิดๆ ที่ผมเคยมาปรึกษาจากในเวป ตอนนี้ผมคิดว่าจะไม่ซ่อมเครื่องนี้แล้วคงยกเครื่องใหม่ เลยอยากขอคำปรึกษาว่า ราคาที่สมเหตุสมผม ควรอยู่ที่เท่าไร เครื่องเดิมผมเป็นเครื่อง D16Y4 ที่อู่เค้าเสนอราคามา 26000 ไม่มีเกียร์ ถ้าเอาเกียร์ด้วย 32000 แต่ผมลืมถามว่าเครื่อง รหัสอะไร รถใช้ขับไปทำงาน แฟนใช้ซะส่วนใหญ่ เครื่องไม่ต้องแรงขอให้ขับได้ไม่มีปัญหา จึงอยากจะขอคำแนะนำครับ ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำแนะนำครับ
ถ้าราคาเครื่องยังเป็นรหัสเดิมผมว่าหันไปคบ B20B แล้วดมแก๊สหัวฉีดเอาน่าจะโอเคกว่านะครับ. ผมก็เครื่องเดิมอยู่ ถ้ารวนเรอีกก็ว่าจะหันไปคบตัวนี้ด้วยแล้วเหมือนกัน จะได้แซงซาเล้งสะที ตอนนั้นที่พัดลมหม้อน้ำไม่ทำงานผมเปลี่ยนตัวนี้มา(ในรูป)ที่ศูนย์ พัดลมก็ทำงานปกติครับ แต่รอเพื่อนๆท่านอื่นช่วยดูสาเหตุต่อไปด้วยนะครับ อันนี้เท่าที่เจอกับตัว.
เห็นด้วยครับ ราคาเครื่องเดิมพร้อมเกียร์ที่ยกลงก็ไม่เกิน 20000 ครับ เคยลองให้ตีราคาเครื่่องผมเอง vtec manual ได้แค่ 15000 เอง:sad:
"วาล์วน้ำตายมากกว่าครับ พาลไปพัดลมไม่เปิด ไม่น่าพังมากนะ" เห็นด้วยกับข้างบนครับ ไม่น่าพังมาก ของผมเคยวาล์วน้ำเสียดันหม้อน้ำแตกเครื่องยังไม่เป็นไรเลย หม้อน้ำเป็นของตัวนอกที่เป็นหัวพลาสติกนะครับ เสียตังรากเข้าอู่ที่ไว้ใจได้ โดนไปทั้ง ค่าราก ค่าอะไหร่ ค่าแรง ประมาณ หกพันกว่าบาท ครับ
คือเครื่องผมก่อนหน้านี้ มีปัญหาที่พู่เลห์หน้าหลุด น็อตขาด เคยซ่อมมาครั้งนี้ครั้งที่ 2 แล้ว ซ่อมมาสังเกตุด้วยตา เวลารอบเดินเบา จะเห็นอาการแกว่งชัดเจน แต่แกว่งไม่มากครับ เร่งเครื่อง ก็จะไม่เห็นอาการแกว่ง ซึ่งในจุดนี้ผมเคยเอาเข้ามาปรึกษากับพี่ๆในคลับนี้ทีนึง สาเหตุก็น่าจะเกิดจากเพลาข้อเหวี่ยง ผมก็ยังใช้รถอยู่กะว่าถ้าเสียตรงจุดนี้อีกผมก็คงเปลี่ยนเครื่อง หรือไม่ก็จะขายรถ แต่ตอนนี้มาเกิดปัญหาความร้อนขึ้นอีก ครั้งนี้ถ้าซ่อม ก็คงต้องปาดฝา ซ่อมตรงนี้ก็ไม่น่าจะต่ำกว่า 3000 แน่ แล้วน๊อตฝาสูบช่างก็ให้ดูว่าเกลียวหวานอีก รถคันนี้มีน้ำมันเครื่องหยดด้วย เคยซ่อมเปลี่ยนซีลต่างๆ ก็ไม่หายหยด จนได้มาเห็นที่อู่เค้าเปิดฝา ถึงได้รู้ว่ามันรั่วออกมาจากข้างเครื่องด้านใน ถ้าจะซ่อม ก็ต้องเอาเครื่องไปกลึงรูน็อตใหม่ ผมก็เลยไม่อยากซ่อมเครื่องตัวนี้แล้ว ซ่อมตรงนี้หาย เดี๋ยวเกิดพู่เล่หน้าหลุดขึ้นมาอีก ก็ต้องมาซ่อมอีก ผมก็เลยคิดว่า รวมค่าซ่อม มายกเครื่องใหม่เลยดีกว่า แล้วรถคันนี้แฟนผมก็เป็นคนขับซะส่วนใหญ่ เวลาที่มันเสีย มันก็จะเสียที่แฟนผม อู่เค้าไม่ได้เสนอให้ผมยกเครื่องใหม่นะครับ ผมเป็นคนตัดสินใจเอง เมื่อกี้ผมได้เบอร์ร้านที่ขายเครื่อง ก็เลยโทรไปถามราคาเครื่องมา เค้าบอกมีแต่ D15 ไม่เทค ราคารวมเกียร์ด้วย เค้าบอกราคา 27000 ส่วนอู่ที่รถอยู่ตอนนี้ เค้าเสนอราคาเครื่องไม่รวมเกียร์ มาที่ 26000 เป็นเครื่องตัวเดิม เครื่อง D16Y4 ปกติมีในญี่ปุ่นไหมครับ
ขอบคุณสำหรับทุกคนตอบครับ ตกลงผมยกเครื่องใหม่กับอยู่ที่รถอยู่ ลองโทรถามร้านที่ขายเครื่อง ราคาก็อยู่ประมาณนี้ถูกกว่ากันก็พันถึงสองพัน ก็เลยตกลงทำที่นี่เลย ค่าวางค่าน้ำมันเครื่อง กรองเครื่อง จบที่ 30000 ครับ ช่วงนี้ฝนตกแฟนไม่มีรถใช้ลำบากเลย
มาให้กำลังใจครับ ขอให้กลับมาใช้งานได้ปกติไวๆนะครับ... ที่นี่มีแต่เพื่อนๆพี่ๆมีน้ำใจงามทั้งนั้นเลยครับ... + อ้างถึง ตอบกลับ