เริ่มด้วยมีอาการดับเองในรอบเดินเบาเป็นครั้งคราว ต่อด้วยติดเครื่องยากขึ้น จนในที่สุดสองวันก่อนครับ ตอนติดเครื่องแล้วก็เดินไม่ปรกติ เสียงเหมือนหัวเทียนบอด ฟังคล้าย'อิมม๊ากก ควันดำออกมาด้วย :cry: อุ่นเครื่องไปสองสาม นาทีก็ขับออกไป แรงไม่ค่อยมีเลย คราวนี้ดับกลางถนนลาดพร้าวเลยครับ ลองติดเครื่องอีกครั้งก็ยากมาก พอติด ก็ลองเบิ้ลเครื่องดู ควันเยอะมาก แล้วก็ดับเครื่องเลย แล้วก็ยกรถกลับมาที่บ้าน ลองติดเครื่องอีกที คร้าวนี้ก็ปรกติดี สงสัยเกียวกับระบบไฟจุดระเบิด ใคร่ขอคำแนะนำจากเพื่อนๆ พี่สมากชิกด้วยครับ
แห่ะๆ ถ้าน้ำหม้อน้ำไม่หาย และน้ำมันเครื่องไม่หาย แต่สีปกติอาจจะมีสีดำผิดปกติเล็กน้อย ไม่อยากจะบอกว่า อาการนี้หมายถึงกำลังอัดในห้องเผาไหม้ต่ำมาก จนหัวเทียนจุดระเบิดไม่ได้นั้นเอง ส่วนสาเหตุต้องเปิดฝาสูบดูครับ ส่วนมากที่เปิดจะเจอลูกสูบที่สูบ4แตกซะเป็นส่วนใหญ่ครับ ลองถอดหัวเทียนออกมาดูสภาพครับ ถ้าดำมาก มีเขม่ามาก ให้ลองเอาไฟฉายส่องลงไปดูสภาพหัวลูกสูบ ถ้าหัวลูกสูบมีเขม่าจับดำมาก ให้ลองเอากระบอกวัดแรงดันอากาศวัดที่เบ้าหัวเทียนครับ ถ้าค่าแรงดันอากาศในสูบใดต่ำผิดปกติ ก็เปิดฝาสูบหาสาเหตุได้ครับ ส่วนมากจะลูกแตกครับ ยกเว้นมีอกีกรณีนึงที่เคยเจอคือ ปลั๊กแอร์โฟร์หลวม หรือ สายสัญญาณoxideจับ หรือสายจะขาด แต่กรณ๊นี้ไฟ Check Engine มักโชว์ ถ้า Check Engine ไม่โชว์ แสดงว่าปัญหามาจากด้าน Mechanic ครับ ต้องเปิดฝาสูบตรวจสอบดีที่สุดครับ
ลองดูเซนเซอร์ข้อเหวี่ยงด้วยนะ บางทีระยะ มันผิด มันจะทำให้สตาสยาก จะระเบิดไม่ตรง สเหตุมาจาชาพกันรุนสึึก ทำให้ข้อเหวียงเดินซ้ายขวาได้ ระยะที่เซนเซอร์จับเลยผิดเพี้ยน
ของผมสดๆร้อนๆเลยคับ ปั๊มติ๊กทำเรื่อง มันงอแงอยู่แล้ว ผมก็ลืมรอเข้ากรุงเทพไปเปลี่ยน สัก2อาทิตย์ก่อนเอาไปซัดเล่น ปั๊มติ๊กน่าจะไม่ไหว พอซัดปุ๊บรถเขกทันที ตอนแรกกะว่าไม่เป็นไรมาก พอเอาเข้ากรุงเทพ คลานเข้าอ่ะนะคับ ปั๊มเจ๊ง เทอร์โบแกนขาด เศร้าเลย เทอร์โบ8mr ลาโลกในทันที
หายไวๆนะครับ ส่วนของผมตอนนี้ยังไม่ได้ทำไรเลยลองขับดูก็ปกติ แต่คงไม่วางใจ รอเงินพร้อม คนพร้อม อู่พร้อม คงรื้อครับ
ปั๊มติ๊ก Walbro 343 ขนาด 250Lt. ตอนนี้ที่ N-Sport ขายราคาแค่ 4500 เป้นของแท้นำเข้าจากอเมริกา อันนี้ชัวร์ไม่โดนปลอมแน่ๆ เห็นพึ่งลงใน FB เมื่อวาน ใครสนใจรีบไปครับ