สงสัยอีกแล้วคร๊าบ พี่ๆมาเกาให้ทีคร๊าบ

การสนทนาใน 'Sunny Thailand' เริ่มโดย Excited Rider, 3 มิถุนายน 2011

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Excited Rider

    Excited Rider Member Member

    576
    2
    18
    จากการที่ได้อ่าน และศึกษาเก็บข้อมูลจากหลายๆที่มาพักหนึ่ง ก็ทำให้ได้ความรู้เกี่ยวกับเรื่องระบบไอเสีย แต่มีประเด็นหนึ่งที่ผมใคร่รู้ ซึ่งทุกที่ไม่ได้กล่าวไว้ ดังนี้ครับ

    1. อยากทราบคาแรคเตอร์ของเครื่องครับ ในกรณีที่เราใช้หม้อพักดังนี้ครับ ว่าการตอบสนองกับรอบการใช้งานมาเป็นนยังไงบ้างครับ ทั้ง3เคสนี้ผมใช้แป๊ป 1.5นิ้ว จากเฮดมายังพักกลาง แล้วจากพักกลางมายังพักปลาย ออกตูดใช้ 1.7 นิ้วครับ
    - กลางย้อน ปลายตรง (อันนี้ผมใช้อยู่)
    - กลางตรง ปลายย้อน
    - กลางตรง ปลายตรง
    - กลางย้อน ปลายย้อน (อันนี้เดิมๆติดรถมา)


    2. หลายๆกระทู้ที่ผ่านมาท่านอาจจำได้ว่ารถผมเครื่องE13เดิมๆ คือเรื่องท่อที่จะทำใหม่นี้ผมรอไว้ทำพร้อมกับขัดลื่นเลยครับ ว่าจะขยายไอดี1มิล ไอเสีย2มิล แล้วทั้งสามสูตรที่ผ่านมา ตัวไหนลงตัวสุดกับเครื่อง หลังจากพาเครื่องไปขัดลื่นกับขยายพอร์ทมาแล้วครับ​

    3. เครื่องนี่เค้าบอกว่าเดิมแรงบิดมาที่3600rpm. แต่ผมสังเกตดูตอนนี้ที่ใช้ท่อสูตรแรกอยู่ รู้สึกว่าตั้งแต่ช่วง3-6พันนี่กวาดช้ามากเลยครับ ไม่เหมือนช่วงก่อนถึง3000 หรือว่าเป็นที่เฮดครับ เพราะตอนนี้ใส่ของเดิมอยู่ เฮดสั่งทำที่เคยใช้ผมเอาไปเขวี้ยงใส่ร้านที่ทำแล้ว(เพราะอะไร หาอ่านได้จากกระทู้เก่าของผมนะครับ ไม่อยากเอ่ยถึงมัน) ผมก็แค่อยากให้มันกวาดต่อเนื่องได้ไปจนสุดที่เครื่องมันน่ะครับ ​

    4. อันนี้ขอถามเป็นความรู้เสริมครับ รอบสูงสุดที่เครื่องทำได้ ดูจากไหนครับ อ๊ะๆ ห้ามบอกว่าจากคู่มือประจำรถนะครับ คือผมหมายถึงว่าเราวัดจากตอนเดินเบาแล้วกดคันเร่งสุด แช่ไว้ หรือว่าตอนรถวิ่งที่เราลากสุดแล้วรอบมันไม่กวาดแล้ว พร้อมด้วยการสำลักของท่อออกมาดังปุ้งๆๆครับ เหมือนของผม จอดเฉยๆกดแช่ ขึ้นสุดที่7500 แต่ตอนวิ่งนี่กดสุดลากยาว ก็ไม่เคยเกิน6000เลยครับ(แต่ช่วง3พัน-6พัน นี่ขึ้นอืดมากมาย 555...)​

    **ขอบคุณพี่ๆทุกคนที่เข้ามาตอบคร๊าบ​
     
  2. DaySpeed

    DaySpeed New Member Moderator

    8,976
    822
    0
    ใคร E13 มาตอบหน่อยค้าบบบบ


    เอาแค่รถขับสนุกแล้วเราพอใจตามรู้สึกก้อโอแล้วนะผมว่า:eek:
     
  3. Excited Rider

    Excited Rider Member Member

    576
    2
    18

    ขอบคุณครับพี่....
     
  4. Crony_A

    Crony_A New Member Member

    4,017
    12
    0
    รอผู้รู้มาตอบอีกทีนะคร๊าบ ผมก็อยากรู้เหมือนกันเลย
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้