...เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อช่วงสัปดาห์ที่แล้วช่วงฝนตกผมขับรถลุยน้ำมา พอวันรุ่งขึ้นเกียร์น้องอรมีอาการ เปลี่ยนขึ้นเกียร์ 3 ช้ามาก (ตำแหน่งเกียร์ D ปกติ) ต้องขับข้าๆ ริมๆ ไปสักพักใหญ่ๆ กว่าจะเปลี่ยนเกียร์ได้ เหมือนว่าจะต้องให้น้ำมันเกียร์มันร้อนถึงจุดก่อน...ผมสงสัยว่าอาการแบบนี้จะเป็นไปได้ไหมคับว่ามีน้ำเข้าไปในลูกเกียร์ แล้วมันเข้าไปทางไหนได้บ้างคับ หรือเป็นอาการอื่นเกี่ยวกับชิ้นส่วนภายในเกียร์รึอะคับ ปล. ผมเพิ่งเปลี่ยนน้ำมันเกียร์มายังไม่ถึง 5000 โล เลยคับ (วาโวลีน ATF+4)
ผมไม่ได้เก่งเรื่องรถน่ะครับ.....แต่ใช้นีออนมา 10 ปีได้ครับ.....เคยเป็นเหมือนกันรับอากรแบบนี้......น้ำท่วม แต่ต้องขับฝ่าไป ท่วมประมาณครึ่งคันได้ครับ.....น้ำเข้าเกียร์...ซ่อมไปประมาณ 20,000 ได้ครับเมื่อประมาณ 6ปีก่อน ....ตั้งแต่ผมใช้มา มีซ่อมเกียร์นี่เหละครับแพงสุด.......เอาใจช่วยครับ รอท่านอื่นแแนะนำครับ..............
มะได้เข้ามาตั้งนานเลย ....ขอบคุณครับ คุณ PHOLDEE ที่แชร์ประสบการณ์ (ผมจะได้เตรียมตังไว้ครับ...เเงๆ) สอบถามจากพี่ๆ ในคลับและลองเช็คดูแล้วน้ำไม่เข้าเกียร์ครับ (รอดไป) แต่...อาการนี้ดูเหมือนว่าน่าจะเป็นที่ Oring และชุดคลัชเสื่อมสภาพครับ ตอนนี้เลยต้องอาศัยอุ่นเครื่องนานหน่อย .....อีกสักพักคงต้องโอเวอร์ฮอลครับ -_-" + อ้างถึง ตอบกลับ