+*+ เด็กปั๊มเติมน้ำมันเฟอร์รารี่ผิด เจ้าของยันไม่ติดใจหากเครื่องไม่มีปัญหา +*+

การสนทนาใน 'TOMARU' เริ่มโดย Berg_Tomaru, 6 มิถุนายน 2007

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Berg_Tomaru

    Berg_Tomaru New Member VIP

    1,121
    19
    0
    เซ็งแทนเลย :eek:

    ศูนย์ข่าวศรีราชา- นักธุรกิจหนุ่มเยอรมันเจ้าของเฟอร์รารี่ ยัน กรณีเด็กปั๊มเติมน้ำมันผิด ไม่ติดใจหากเครื่องไม่เกิดปัญหา แต่ระยะยาวหากมีผลกระทบก็เตรียมฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย ชี้เป็นอุทาหรณ์วอนปั๊มน้ำมันทำป้ายบอกชนิดหลากภาษา ป้องกันความเสียหาย

    จากกรณีที่ นายบรูโน พริงเกล นักธุรกิจชาวเยอรมัน เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าพนักงานตำรวจ สภ.อ.เมืองชลบุรี จากกรณีที่พนักงานของสถานีบริการน้ำมันเอสโซ่ สาขาบางแสน ได้เติมน้ำมันเชื้อเพลิง แบบแก๊สโซฮอลล์ 95 ใส่ในรถยนต์ส่วนตัวยี่ห้อ เฟอร์รารี่ รุ่น 430 ราคา 24 ล้านบาท จนทำให้เครื่องยนต์เกิดขัดข้อง ทั้งๆ ที่ได้กำชับไปก่อนหน้านี้ว่าให้เติมน้ำมันเฉพาะเบนซินไร้สาร 95 เท่านั้น ซึ่งหลังเกิดเหตุก็ได้นำรถยนต์กลับมาทำการแก้ไขที่บ้านพักที่เมืองพัทยา ขณะที่สถานีบริการน้ำมัน ยืนยันว่า จะรับผิดชอบหากเกิดความเสียหายนั้น

    ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายบรูโน่ ว่า รถคันดังกล่าวซื้อมาในราคา 24 ล้านบาทเมื่อ 6 เดือนที่ผ่านมา เนื่องจากชอบความเร็วและมักจะขับไปทำธุระที่ ม.บ่อยครั้ง ล่าสุดเมื่อ 2 วันที่ผ่านมาได้ขับรถไปจอดเติมน้ำมันที่ปั๊มเอสโซ่ สาขาบางแสน โดยได้กำชับกับพนักงานว่าให้เติมเฉพาะน้ำมันแบบไร้สารตะกั่ว 95 เท่านั้น

    ซึ่งได้ย้ำไปถึง 4-5 ครั้ง เนื่องจากป้ายบอกชนิดน้ำมันเป็นภาษาไทยจึงอ่านไม่ออก และเห็นว่าทำไมราคาน้ำมันถูก เพราะมีราคาเพียงลิตรละ 27 บาทกว่า ขณะที่ปั๊มอื่นมีราคาเกือบ 30 บาท แต่พนักงานก็ตอบว่าเป็นน้ำมันไร้สารมาตรฐาน จึงตกลงเติมไปเป็นจำนวนเงิน 1,850 บาท

    เมื่อขับรถออกมาด้านนอก ปรากฏว่า เครื่องยนต์เกิดอาการสะดุด และระบบไฟฟ้าขัดข้องจึงแวะที่ปั๊มเจ็ท ก็พบว่าราคาน้ำมันแตกต่างกัน จึงย้อนกลับไปดูและถามให้แน่ชัดก็ได้รับแจ้งว่าเติมน้ำมันผิดชนิด จากนั้นจึงร้องให้ทำการแก้ไขโดยดูดน้ำมันออกจากถังเก็บ แต่ก็ไม่ได้รับการแก้ไข จึงแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ดังกล่าว

    นายบรูโน่ กล่าวเพิ่มเติมว่า หลังเกิดเหตุก็ได้ถ่ายน้ำมันออกจากถังเก็บ และนำรถกลับมาที่เมืองพัทยา จากนั้นก็ได้ประสานไปยังศูนย์ซ่อม เพื่อจัดส่งช่างมาทำการล้างถังและเซตระบบใหม่ และก็ได้รับแจ้งว่าเบื้องต้นคงไม่มีปัญหาอะไร เพราะรถยังทำงานได้ปกติ แต่คงยังไม่อยากทดลองขับจนกว่าจะมั่นใจ

    เบื้องต้นคงมีค่าใช้จ่ายประมาณ 1 หมื่นบาท แต่ก็คงไม่ได้ติดใจอะไร แต่หากในระยะยาวหากรถมีปัญหาเกี่ยวกับระบบเครื่องยนต์ ระบบจ่ายไฟ หรือคอมพิวเตอร์ควบคุม ซึ่งคงต้องมีค่าใช้จ่ายซ่อมเริ่มต้นที่ประมาณ 6 แสนบาทขึ้นไป ก็คงต้องเรียกร้องให้มาชดใช้อีกครั้ง

    ทั้งนี้ อยากฝากถึงสถานีบริการน้ำมันต่างๆ ว่า ปัจจุบันเมืองไทยมีนักท่องเที่ยวต่างชาติปีละ 30-40 ล้านคน จึงอยากให้มีการแก้ไขเกี่ยวกับป้ายประชาสัมพันธ์ต่างๆ อย่างกรณีของป้ายบอกชนิดน้ำมันที่เกิดปัญหานี้เป็นต้น เพื่อจะได้ไม่เกิดความผิดพลาดและความเสียหายกับทั้งสองฝ่ายด้วย

    [​IMG]

    source: manager online :D
     
  2. kenglek

    kenglek Active Member Moderator VIP

    1,034
    19
    38
    ยังดี รถอ้วนเด็กปั๊ม แม่งเคยเติม ดีเซลให้อ่ะ
     
  3. PaPaMidnight

    PaPaMidnight New Member Moderator VIP

    1,060
    11
    0
    ฆ่ามาน.......
     
  4. น้าหน่อย 3456

    น้าหน่อย 3456 New Member Privilege

    144
    2
    0
    สรุปแล้วงานนี้พ่อ ไอ บอกว่ารถไม่เป็นอะไรมากรถก็กลับมาใช้ตามปรกติ
    ขอบคุณทุกท่านที่เป็นห่วงพ่อ ไอ แท้งกิ้ว







    แม่งยืนดูยังกะมันรู้ว่าอะไรพัง
     
  5. Berg_Tomaru

    Berg_Tomaru New Member VIP

    1,121
    19
    0
    ดูด้วยความอาลัยไง :p

    ปล ว่างๆเอารถพ่อมาให้เพื่อนนั่งเป็นบุญตูดหน่อยนะ 555 :D
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้