รบกวนถามเรื่อง บูส ,เวสเกต ครับ

การสนทนาใน 'HILUX Club' เริ่มโดย ต๊อป, 9 มิถุนายน 2007

< Previous Thread | Next Thread >
  1. ต๊อป

    ต๊อป Guest

    0
    0
    0
    ผมใช้ tiger 5l โบct20 ปกติ บูสมาสุดประมาณ9-10 แต่พักนี้ เหลือแค่ 7 ตอนนี้ ได้ แค่ 5-6 แล้วตกลงตลอดเลย ผมจึง คิดว่า อาจจะมี การรั่ว ผมเลย เปลี่ยน สายวัดบูส ท่อต่อเทอร์โบ ใหม่ อันเดิมค่อนข้างกรอบหมดแล้ว แล้ว ก็ ยังไม่ดีขึ้นเลย หลังจากเปลี่ยนสายวัดบูส เส้นใหม่ ผมรู้สึกว่า ได้ยิน เหมือนเสียงลงดัง ฟีดๆ ที่วัดบูส ปกติไม่เห็นได้ยินเลย วัดบูส autometer liquid ผมเลยแกะวัดบูสออกมากวดนัท เข้าไปใหม่ แต่ มันก็ ยังมีเสียงดัง อยู่ดี ตอนบูสมาเสียงฟีดดังมาก
    ไม่ทราบว่า อาการแบบนี้ วัดบูสของผมมีปัญหา รึเปล่าครับ แล้ว เวสเกต กระป๋องของ ct20 มันพังรึเปล่า แล้วผมควรแก้ไข อาการนี้ ยังไงครับ
    ขอบคุณครับ
     
  2. 5L-GTE

    5L-GTE New Member Member

    46
    3
    0
    ลองดูที่สายวัดบูสดูนะคับอาจจะขาดหรือหักที่บริเวณตาไก่หลังเกจก็ได้นะคับเพราะสายวัดบูสของออโต้มิเตอร์มันแข็งหักง่ายคับ ไม่น่าจะเปนที่เวสเกจนะคับมันไม่น่าจะเสียง่ายเท่าที่เคยใช้ 5L+CT20 คับ
     
  3. ต๊อป

    ต๊อป Guest

    0
    0
    0

    คือ ผมเพิ่ง เปลี่ยนสายวัดบูส ใหม่เลยอะครับ ยังไม่หายเลย บูส ตก มากๆ เวลา บูส มา มีเสียง เหมือนมัน กระปิดกระปอย เสียงฟีดๆดัง ไม่สม่ำเสมอ เวสเกต รั่วรึ เปล่าครับ แล้วผมจะเช็ค ได้อย่างไรครับ
    ขอบคุณครับ
     
  4. 5L-GTE

    5L-GTE New Member Member

    46
    3
    0
    เสียงที่มันดังเนี้ยมันดังในรถหรือนอกรถอ่ะคับ ถ้าดังนอกรถก็อาจจะเปนได้ว่าเวตเกตรั่วถ้าเวตเกจรั่วก็น่าจะมีคราบเขม่านะคับ มีอีกวิธีก็คือเอาลม(ถังลม)เป่าที่สายลมที่เข้าเวตเกจดูอ่ะคับว่าเวตเกจรั่วตรงไหน ลองดูด้วยว่าขาเวตเกจขยับรึป่าว ถ้าไม่ขยับก็อาจเปนไปได้ว่าขาเวตเกจค้างหรือตายเพราะเวตเกจเปิดค้างเลยทำให้บูสน้อยลง ถ้าเปนเช่นนั้นคงต้องเปลี่ยนอ่ะคับ
     
  5. champ 2l

    champ 2l Guest

    0
    0
    0
    ผมก็เป็นอยู่ครับ ตอนแรกก่อนที่ผมจะไปทำท่อรถมันก็วิ่งดีอยู่ครับ (บูส 9-10) โบct20ครับ หลังจากผมไปทำท่อใหม่ 2.5 ลงหน้าเพลา บูสมันก็ตกลงไปเลยครับ เหลือไม่ถึง 5 ปอนด์ ผมงงเลยครับ เหมือนว่าท่อมันใหญ่ไปป่าวครับ ไม่รู้ว่าตอนทำคนทำมันวางยาอะไรเปล่าไม่รู้ครับ หรือว่าอาการนี้เป็นจากอะไรครับช่วยแนะครับ ผมไม่รู้จิงๆครับ ขอบคุณมากครับ
     
  6. JZ_std.

    JZ_std. New Member Member

    8,075
    74
    0
    วาร์วอาจจะค้าง ตามที่เซียนบอกอะครับ
     
  7. 5L-GTE

    5L-GTE New Member Member

    46
    3
    0

    ผมว่าไม่น่าจะเปนที่ท่อใหญ่นะคับ ตอนไปทำท่อได้กันห้องเวตเกจด้วยรึป่าวคับ ถ้ากั้นห้องมาด้วยอาจจะเปนเพราะกั้นห้องเวตเกจไม่ดี เลยทำให้เวตเกจค้างก็ได้นะคับ
     
  8. champ 2l

    champ 2l Guest

    0
    0
    0
    ขอบคุณครับ แล้วถ้าผมใส่เกตแยกไปเลยมันจะดีขึ้นไหมครับ แต่ตอนทำผมไม่ได้กันห้องนะครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้