ตอนนี้หาหัวฉีด 1000 อยู่ อยากได้ sard แต่หาไม่ได้เลย แต่ไปเจอของ delphi ซึ่งเป็นหัวฉีด เมกา ราคาค่อนข้างถูก รู้สึกจะเป็นผลิตให้ precision คนขายบอกหัวฉีดเป็นหัวฉีด 6 รู ซึ้งดีกว่า 2 รู ของ sard ใครมีความคิดเห็นยังไงบ้างนะครับ น่าสนใจไหมตัวนี้
ไม่รู้เหมือนกัน รู้แต่ว่า precision แจ๋วโครตครับ ราคาเท่าไหร่น้อ ที่บอกว่าถูกครับดิว ใช้หัวฉีด1000 แสดงว่า รอบนี้เต็มสูบ
จัด E85 คับก้องอยากลอง เปลี่ยนสายน้ำมัน กับ ปั้มใช้ของ aeromotive คับ เอาง่ายๆว่า ของเมกา ของใหม่มือ 1 ถูกกว่า sard มือ 2 ผมไม่แน่ใจว่า มันเหมือน precision อันนี้ precision หน้าตามันเหมือนกันเลย ลองดูคับ
จะใช้e85 ผมว่า ต้องเป็น1200 หรือ1600นะดิว 1000ไม่น่าพอ อย่างน้อยเผื่อไว้ก่อน เพราะe85 ต้องใช้ปริมาณมากกว่าน้ำมัน2-3เท่าถึงได้พลังงานเท่ากัน
อาจารย์ตุ๋ยจะให้ผมเปลี่ยนไป E85 เหมือนกัน ต้องเปลี่ยนจากปัจจุบันใช้ RC 1,000 เป็น 1,200 หรือ 1,600 เปลี่ยนปั๊มติ๊กให้ใหญ่ขึ้น สรุปแล้วหลายตังค์อยู่ ผมเลยยังไม่เปลี่ยน แต่อนาคตคงไป E85 แน่นอนครับ ดิว กำลังซื้ออยู่เท่าไรครับ ราคาหัวฉีดกับปั๊ม
ปั้มเช็คราคากับ พี่ถัง เลยครับไม่แพง ถูกกว่าเจ้าอื่นอยู่ครับ หัวฉีดของใหม่อยู่หัวละ 3000 ครับ 1000cc ของ delphi คนขายชื่อ รักผัวปิ่น อยู่ใน rcweb ครับ แต่เขา ซื้อแบบเซท 6 มาไม่แน่ใจว่าจะแยกไหม บางเจ้าก็ขาย 4 หัว 10000 นึงก็มี ถ้า 1600 ราคาก็ 14000 ครับของใหม่ อันนี้ของอีกเจ้าชื่อ อะไรผมจำไม่ได้ขายใน rcweb เหมือนกัน ส่วนสายผมเปลี่ยนไปใช้ ของ gates อเมริกา สายสีฟ้า ครับ ส่วนที่ไม่โชว์ก็ใช้สาย ทน e20 e85 ธรรมดาสีดำ ส่วนสายแช่ในถังมีมาให้เลยครับกับชุด ปั้มติ๊ก ทนแน่นอน พี่ถังบอก
6 รู ย่อมฉีดเป็นละอองได้ดีกว่า 2 รู ทำให้คลุกเค้ากับอากาศและเผปาไหม้ได้สมบูรณ์กว่า ให้วัดค่าความต้านทานที่หัวฉีดใหม่ด้วย ต้องใกล้เคียงกับค่าของหัวฉีดเดิม ไม่งั้นกระแสไฟไปเลี้ยงหัวฉีดจะไม่เพียงพอ ส่วนสาย E85 ให้ระวังต่อย้ำเข้าให้สายให้ดี เพราะบริเวณที่เปลี่ยนไม่ได้คือ 1. ท่อยางบริเวณจากจุดเติมน้ำมันไปถังน้ำมัน 2. ท่อยางจากถังน้ำมัน ไปแป๊บน้ำมัน(ไป-รีเทริน์) (อันนี้เห็นดิวบอกว่ามีมาด้วย)ลองดูหัวข้อต่อให้ดีว่าเข้ากันได้สนิทหรือไม่ เพราะถ้าต้องแปลงอาจจะเจอปัญหาหัวต่อ ไปเบียดถังน้ำมันปริ ร้าว แล้วจะได้กลิ่นไอน้ำมันเบนซินตลอดเวลา 3. สายที่เข้ากรองเบนซิน ผมเคยหาหัวย้ำแล้ว หายาก ต้องแปลงแต่มันไม่สนิท มันจะมีน้ำมันซึมๆ ต้องเอาเทปผันทับและอัดน้ำยาล็อคไทร์ไว้ ทำให้ต้องหมั่นตรวจเช็คคราบซึมรั่วตลอด 4. ส่วนไหนที่เดินแป๊บทองแดงแทนได้ ให้เดินแป๊บแทนไปเลย ไม่ต้องใช้สาย แต่ขยายขนาดจาก 2/8 ไปเป็น 3/8 จะได้แรงดันสูงขึ้น ไหนๆทำแล้วทำทีเดียว
ผมว่าใช้ e20 ดีกว่ามั้ยครับพี่ดิว ผมว่าราคา การหาเติมรวมถึงการสึกหรอมันน้อยกว่า `e85 นะครับ สิ้นเปลืองก็น้อยกว่า ผมเคยลองแล้วครับ
จะใช้ E20 หรือ E85 ระบบน้ำมันต้องพร้อมต่อการกัดกร่อน ส่วน เวิร์ค ไม่เวิร์ค น่าจะอยู่ที่ฝีมือจูนเนอร์ มากกว่า หรือเปล่า
คอนเฟิร์มว่า 6 รู ดีจริงๆ ครับ ของพี่ใช้ Precision P 880 ลองเปิดเน็ตหาดูดีๆ สั่ง Precision จากเมกาเลยก็อาจจะไม่แพงกว่าราคาที่ได้สักเท่าไหร่ กับเวลาที่รอไม่น่าเกิน 2 อาทิตย์ครับ
ผมซื้อ Precision จากเมกา มาสั่งเองทาง Ebay เป็นหัว 1000 cc ของใหม่สั่งมา 4 หัวรวมส่งมาถึงไทยประมาณ 6 พันกว่า แต่นานๆจะเจอซะที