ไม่ทราบว่าจากรูปดังกล่าวเป็นอาการผิดปกติอย่างไรครับ ขอสาเหตุ และวิธีแก้ด้วยครับ ขอบคุณครับ 1. อันนี้ตรงคราบที่ฝาเป็นคราบน้ำมันครับ ร้อยวันพันปีไม่เคยมี เพิ่งเป็นเมื่ออาทิตย์ที่แล้วครับ 2.อันนี้ก็เช่นเดียวกันครับเพิ่งเจอมาอาทิตย์นึง พร้อมๆกัน มีคราบตรงบริเวณที่วงกลมครับ 3.อันนี้ไม่เกี่ยวกับข้อ1-2 แต่อยากถามว่า ทำไมเครื่องตัว Sr18 ไม่ค่อยเป็นที่นิยมกันในบ้านเราครับ ทั้งที่ผมมองว่ามันเหมาะสมกับคนที่ใช้เครื่องเดิม 1.5 - 1.6 แล้วอยากวางเครื่องใหม่ ที่ต้องการกำลังเพิ่มนิดหน่อย พอจะต่อกรกับพวกเครื่องบล็อคใหม่ๆที่ออกมาทั้งของค่ายเราเอง และค่ายคู่ปรับ คือหลายคนแถวๆบ้านผมนี่แหละ เขาใช้เครื่อง1.5-1.6เดิมที่มากับรถ แล้วพอวางเครื่องใหม่ เห็นโดดไป2.0เลย ทั้งที่เขาเองก็บอกว่าต้องการกำลังเพิ่มขึ้นนิดหน่อย แต่ผมว่า1.5ข้ามไป2.0นี่ไม่นิดแล้วนะ คือผมสงสัยข้อนี้น่ะครับ รบกวนพี่ๆด้วยครับ 3 ข้อ
สวัสดีครับ ข้อ 1 กับ 2 ไม่รู้ครับ แต่ข้อ 3 ขอเดาครับ คือว่า sr18 ไม่ค่อยแพร่หลายเพราะในบ้านเราคุ้นๆ ว่ามีอยู่ในพรีเซีย นำเข้ามาจำหน่ายช่วงสั้นๆ แต่เครื่อง sr 20 มีมาตั้งแต่ประมาณปี 92 อยู่ในรุ่น U 12,U13 และในปี 97 , 98 ก็มีพรีเมร่า (เป็นรถนำเข้า) นี่ยังไม่นับพวกตระกูล sx อีก นะครับ เอาเป็นว่า หาเครื่อง sr 20 ง่าย กว่า sr18 แล้วก็ราคาเครื่อง กับค่าวาง ไวริงสาย ก็พอๆ กัน แถมแรงม้ามากกว่าอีก เป็นผมก็คงเลือก sr 20 แหละครับ ผิดถูกอย่างไรไม่ว่ากันเด้อ...คุยกันแก้เซ็งคับ ขอบคุณครับ
ครับ เดี๋ยวลองเช็คดูครับ อาการเพิ่มเติมครับ พออกรถแรกๆมีเสียงเหมือนเหล็กถูกัน แต่ดังไม่มาก ตอนกดเบรคก็มีเสียงแบบเดียวกัน แต่ดังกว่าหน่อยนึง พอขับสักพักเสียงที่ว่านี้ก็หายไปทั้งตอนขับและตอนกดเบรค แต่ตั้งแต่เบรคมือค้างที่ล้อหลังซ้ายคราวก่อน ร้านแก้ให้ ทำให้เบรคลึกครับ กดแรกๆเหมือนหาย แต่พอกดไป2ใน4ส่วนนี่เบรคจิกเลยครับ ปกติเมื่อก่อนกดแค่1ใน4ก็รู้สึกว่าเบรคจับแล้ว หลังอู่ทำให้นี่แหละครับ เบรคเพี้ยนไปหมดเลย ต้องกะระยะเบรคใหม่หมด แถมเบรคมือตอนนี้เบรคไม่อยู่ครับ จอดรถลงเบรคมือ ยังรุนไปได้เหมือนไม่ได้ขึ้นเบรคเลยครับ ผมล่ะเหนื่อยใจ ไม่ทราบว่าอาการที่เล่ามานี่จะแก้ไงได้บ้างครับ และสัพันกับข้อ1-2ที่ผมถามมารึเปล่า รบกวนพี่ๆด้วยครับ ขอบคุณอีกรอบครับ