รบกวนพี่ๆดูรายละเอียดให้หน่อยคับ

การสนทนาใน 'Sunny Thailand' เริ่มโดย ลูกหลานขุนแผน, 24 สิงหาคม 2011

< Previous Thread | Next Thread >
    พอดีเพิ่งคุยกะช่างอะคับเรื่องวางเครื่องเลยจะถามพี่ๆว่าOKมั้ยกับราคาและสเปคแบบนี้
    รายละเอียดดังนี้คับ ตามที่คุยกับช่างนะคับ

    1.เครื่องSR20 ฝาขาวพร้อมเกียร์AUTO...(อยากรู้ทนไหมคับเพราะเป็นคนขับรถออกตัวกระชากอะคับ...ใจอยากได้เกียร์ธรรมดาอะคับแต่พี่เขาบอกหาของยาก)
    2.หม้อน้ำ หม้อลมเบรค วายริ่งสายไฟใหม่พร้อมระบบแอร์ ไม่รู้ของใหม่หรือมือ2
    3.เบรคหน้าของ SUNNY NEO ไม่รู้ใหม่หรือมือ2
    4.เดินท่อไอเสียใหม่...มะรู้พร้อมพักปลายด้วยรึป่าว
    รวมราคาทั้งหมดไม่เกิน 55000 บาทไทยเขาบอกว่าไม่บานอะคับ

    ขอคำแนะนำด้วยนะคับ:)
     
  1. bigamo

    bigamo New Member Member

    149
    7
    0
    น่าคิด รอผู้รู้คับ
     
  2. ถามเพิ่มเติมคับ....แล้วชุดแผงไมตรงคอนโซต้องเปลี่ยนด้วยมะคับ...

    ถ้าเป็นอู่พี่ติ่งราคาที่ 55000 นี้ได้เสป็คประมาณไหนคับ เพื่อประกอบการตัดสินใจคับรบกวนด้วยนะคับ...(พี่ติ่งจะมาอ่านเจอมะเนี่ย)
     
  3. 1ST

    1ST New Member Racer

    5,672
    583
    0
    1. เกียร์ธรรมดาก็มีครับ หาได้เรื่อยๆ
    2. หม้อน้ำเปลี่ยน หม้อลมไม่ต้องเปลี่ยน ไวริ่งกับแอร์ต้องทำใหม่อยู่เเล้ว
    3. เบรคเดิมก็ได้ ใช้ได้ ย้ำว่าใช้ได้นะ
    4.ท่อไม่ต้องเดินใหม่ทั้งหมด แค่เชื่อมหน้าแปลนตรงท่ออ่อนใหม่ไปรับกับเขาเครื่องตัวใหม่


    ถ้าจบ จ่ายตังค์ 55000 เเล้วออกมาใช้งานได้เลย ก็ไม่ถูกไม่แพงครับ
     
  4. 1ST

    1ST New Member Racer

    5,672
    583
    0
    1. เกียร์ธรรมดาก็มีครับ หาได้เรื่อยๆ
    2. หม้อน้ำเปลี่ยน หม้อลมไม่ต้องเปลี่ยน ไวริ่งกับแอร์ต้องทำใหม่อยู่เเล้ว
    3. เบรคเดิมก็ได้ ใช้ได้ ย้ำว่าใช้ได้นะ
    4.ท่อไม่ต้องเดินใหม่ทั้งหมด แค่เชื่อมหน้าแปลนตรงท่ออ่อนใหม่ไปรับกับเขาเครื่องตัวใหม่


    ถ้าจบ จ่ายตังค์ 55000 เเล้วออกมาใช้งานได้เลย ก็ไม่ถูกไม่แพงครับ
     
  5. BOAM...B12

    BOAM...B12 New Member Moderator

    5,057
    775
    0
    ถ้าใจอยากได้เกียรธรรมดา ยังหาได้ครับ
    เกียร์AUTOทนไหม คิดว่าทนพอสมควรครับ เพราะผมก็ใช้ชนเครื่องเทอรโบว์อยู่ วิ่งมาอีกหนิดเดียวจะแสนโลแล้วครับ
    แต่ถ้านิสัยชอบอกออกตัวแรงๆใช้เกียรธรรมดาดีกว่าครับ น่าจะตรงกับความต้องการของคุณ
    ส่วนงบที่คุณว่ามาลองถามหลายอู่ดีกว่าครับ ไม่ตายตัวหรอก
    ใจเย็น หาอู่และข้อมูลไปเรื่อยๆครับ:D


    ---------- เพิ่มกระทู้ เมื่อ 08:48:26 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 08:48:07 ----------

    ถ้าใจอยากได้เกียรธรรมดา ยังหาได้ครับ
    เกียร์AUTOทนไหม คิดว่าทนพอสมควรครับ เพราะผมก็ใช้ชนเครื่องเทอรโบว์อยู่ วิ่งมาอีกหนิดเดียวจะแสนโลแล้วครับ
    แต่ถ้านิสัยชอบอกออกตัวแรงๆใช้เกียรธรรมดาดีกว่าครับ น่าจะตรงกับความต้องการของคุณ
    ส่วนงบที่คุณว่ามาลองถามหลายอู่ดีกว่าครับ ไม่ตายตัวหรอก
    ใจเย็น หาอู่และข้อมูลไปเรื่อยๆครับ:D
     
  6. B-2

    B-2 New Member Privilege

    3,588
    584
    0
    sr20 ทนอยู่แล้วครับ ส่วนเกียร์ ขับกระชากออกตัว แรง ยังไงก็พังครับ เปลี่ยนการขับใหม่ได้แล้วครับ
    หม้อน้ำต้องเปลี่ยนเป็นคอใหญ่ ตรงรุ่น sr
    เบรคหน้า neo มันใส่ไม่ได้นะครับ ต้องแปลงมันไม่เหมือนกัน
    ท่อไอเสีย ถ้าเดิม ก็วิ่งได้ครับ ไม่มีปัญหา แต่ถาอยากวิ่งขึ้น ก็เดินใหม่
    ราคา ก็อยู่ประมาณนี้ครับ
     
  7. ชุดแผงไมตรงคอนโซลต้องเปลี่ยนด้วยมะคับ...แล้วเรื่องเบรคควรเปลี่ยนเป็นตัวไหนดีคับแล้วโช๊คต้องเปลี่ยนไหมคับกังวลเรื่องเบรคกับโช๊คมากมาก
     
  8. B-2

    B-2 New Member Privilege

    3,588
    584
    0
    ไมล์ไม่ต้องเปลี่ยนครับ หาดิสหลังใส่เพิ่ม จะดีขึ้นมากครับ
     
  9. น้องพีชชี่

    น้องพีชชี่ New Member Member

    37
    1
    0
    ขอให้sUnnY ไทยแลนด์ คงอยู่ตลอดไป เพื่อรุ่นลูกรุ่นหลานได้ศึกษาหาความรู้ ขอบคุณน้าๆทุกคนที่ให้ความรู้
     
  10. lumnamshe

    lumnamshe Member Member

    671
    5
    18
    ถ้าจะเป็นประโยชน์กับเจ้าของกระทู้มากถ้าบอกรายละเอียดเดิมของรถที่จะวางเครื่องใหม่ให้ทราบก่อน
    เช่น Body อะไร เดิมทำอะไรไปบ้างแล้ว(เบรค โช๊ค เป็นต้น หรือเดิมๆ) ล้อขอบเท่าไร


    ข้อ 1 ถึง 3 ของมือสองทั้งหมดครับ
    ข้อ1 เรื่องเครื่อง
    SR20DE ฝาขาวเหมาะสุด แรงสุด เครื่องปีใหม่ แรงบิดสูง SPEC ตามนี้
    SR 20 DE 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 150/6400 19/4800 4.176 FF 5 MT Premiraขับหน้า
    SR 20 DE 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 150/6400 19/4800 3.827 FF 4 AT Premiraขับหน้า
    เลือกได้ทั้ง Auto หรือ Manual ครับ เครื่องรุ่นนี้หาไม่ยาก อย่าให้ใครหลอก


    2)หม้อน้ำเปลี่ยนครับ 2 ช่องคอใหญ่พัดลม 2 สปีด
    ส่วนแอร์คอมแอร์มันมากับเครื่องอยู่แล้วก็เชื่อมให้เข้ากับระบบแอร์เดิมของรถ เปลี่ยนดายเออร์ เติมน้ำยาแอร์ เติมน้ำมันคอม และหากมีอะไรเสียก็ค่อยเปลี่ยน ก็เท่านั้น
    ระบบไฟก็ต้องเดินใหม่อยู่แล้วครับ


    3)เบรคของเดิมใช้ได้ครับ เครื่องSR20DE เบรคของเดิมติดรถของเราพอไหว
    ที่แนะนำให้ใส่เบรคของ Sunny Neo นี่แปลกมากนะครับ


    4)ท่อไอเสีย อู่วางเครื่องส่วนใหญ่ไม่ได้เดินเองหรอกครับ
    ควรเตรียมร้านที่ทำท่อไอเสียโดยตรงดีและประหยัดเงินที่สุด
    ยกเว้นที่อู่เขามีของมือสองทั้งเส้นตรงรุ่นของรถเรา
    หากอยากประหยัดก็ตามที่คุณ First (1ST) แนะนำตรงทางที่สุดครับเรื่องท่อ



    ชุดแผงไมล์ ขึ้นกับว่าวาง AUTO หรือ MANUAL ของติดรถมาใช้ได้ไม่ต้องเปลี่ยน
    ยกเว้นมันเสียหรือวางข้ามชนิด
    เช่นเดิมเป็นไมล์ AUTO แล้วมาวางเครื่องเกียร์ MANUAL แผงไมล์ก็ต้องตามชนิดเกียร์ครับ

    ตอบตามที่ถามหละกันครับ
    หากอยากรู้หรือสงสัยอะไรแบบละเอียด ก็ถามได้ครับ
    อยากให้ละเอียดก่อนตกลงวางเครื่องใหม่ครับ
    วางแล้วมีปัญหามาตามแก้ เสียเวลา เสียอารมณ์


    ส่วนอู่ ติ่ง เซอร์วิส วางเท่าไรโทรคุยกับ คุณติ่งเลย 082 557 7474
    ส่วนคนหาเครื่องและของแต่ง โทรคุณอาร์ต 081 733 3825

    รถผมก็วางเครื่องอู่นี้ครับ
     
  11.  
  12. lumnamshe

    lumnamshe Member Member

    671
    5
    18
    ยังมีเวลาอีกมากครับ
    เก็บข้อมูลให้เข้าใจเยอะๆครับ
    สงสัยหรืออยากทราบอะไรก็มาถามใน Web เดี๋ยวมี พี่ๆน้องๆมาช่วยครับเราอยู่กัน แบ่งปันกันครับ


    วางเครื่องใหม่ต้องพิจารณาดูเป็นส่วนๆไปครับเช่น

    ส่วนห้องเครื่อง (ส่วนนี้ให้อู่ที่วางเครื่องดำเนินการให้ทั้งหมดครับ)
    - เครื่อง SR20DE จากรถอะไรเช่น Premira แล้วเครื่องได้อะไรมาบ้าง
    (ตัวเครื่อง,ไดชาร์ท,ไดสตาร์ท,คอมแอร์,กล่อง ECU,สายระบบไฟ,ท่อต่างๆ พวกนี้ต้องมาครบ )
    - ชุดเกียร์ถ้าชอบ MANUAL ก็เอา MANUAL และอย่าลืมศึกษาเรื่องเพลาให้ดี
    -เรื่องระบบแอร์ ก็สามารถเชื่อมต่อระบบท่อเดิมให้เข้ากับ กับคอมแอร์ที่มากับเครื่องได้
    ( เปลี่ยนดรายเออร์ เติมน้ำยาแอร์ เติมน้ำมันคอม แค่นี้เย็นกว่ารถเดิมแน่ครับ)
    -เรื่องการเดินระบบสายไฟของเครื่องยนต์ตัวใหม่ช่างไฟต้องเก่งนะครับ
    -ระบบของเหลว น้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ น้ำครัช น้ำมันPower //น้ำยาหล่อเย็นหม้อน้ำ
    ของพวกนี้ซื้อไปเองก็ดีครับเลือกศึษาชอบแบบไหนก็ซื้อเก็บไว้ตอนวางก็ยกไป
    (ไม่ซื้อไป อู่ก็ซื้อมาก็คิดเงินเราอยู่ดี ซื้อเองเลือกได้ ถูกกว่า)
    -ระบบระบายอากาศ ต้องเปลี่ยนหม้อน้ำใหม่เป็น2ช่อง คอใหญ่

    ทำแค่ส่วนที่หนึ่งก็ขับออกจากอู่ได้แล้วครับ

    ส่วนเพิ่มเติมอื่นๆ ส่วนของช่วงล่างและส่วนการเพิ่มประสิทธิภาพรถ

    - ระบบเบรค ล้อมเดิมขอบ15นิ้ว ง่ายแล้วครับ แปลงเบรค NISSAN PLUSA ลงได้เลยครับไม่กี่พัน 3-4พัน
    (หรืออยากดีมากหน่อยก็แปลงเบรค NISSAN SKYLINE GTS R32 /R33 ลง 8พัน-15,000 )
    แต่ถ้างบหมดก็แนะนำให้เปลี่ยนผ้าเบรคใหม่ก็เอาอยู่ครับ

    -ท่อไอเสีย ปลายท่อเดิมใบใหญ่อยู่แล้วก็ใช้ได้อยู่แล้ว อู่จัดให้เขาคิดเงินนะครับ
    (หากเพิ่มเงินหน่อยหาชุด HEADER สูตร4-2-1 พร้อมท่อมือสอง
    ในหน้าซื้อขายเห็นมีขายทั้งชุด Header+ท่อทั้งเส้น ไม่มีปลายท่อ ไม่กี่พัน
    หรือหากมีงบก็ให้ร้านท่อทำให้ใหม่ทั้งระบบ คำนวณขนาดท่อทำใหม่ทั้งเส้น พักกลาง +ปลายท่อ แบบนี้หมื่นกว่า
    แต่จริงแล้วเอาประหยัดแค่เชื่อมหน้าแปลนตรงท่ออ่อนใหม่ไปรับกับเขาเครื่องตัวใหม่ อย่างที่คุณFirst Z1ST) บอกก็ประหยัดสุดวิ่งได้)


    SR20DE นี่ประหยัดสุดแล้วครับสำหรับวางใน BODY B14 ไม่ยุ่งยากแทบไม่ต้องลงอะไรเพิ่มเติมจากเดิมเลยด้วยซ้ำก็เอาอยู่
    (ยกเว้นเท้าหนัก มีเท่าไร เหยียบมิด แบบนี้ต้องแยกรายละเอียดคุยนะครับ เน้นประหยัดไม่ได้ เดียวไม่ปลอดภัย)
    ถ้ามีอู่แล้วก็ดีครับ
    เราก็หาอะไหล่เองบางรายการไว้ก็ดีนะครับ บางชิ้นของหายาก มีตังค์ยังต้องคอยนะครับ
    (ถ้าเป็นผมจะหาไปเองทั้งหมดเลย เพียงแค่โทรหาหมออาร์ต 081 733 3825 เพราะชัวร์และถูก
    แต่ถ้ามีแหล่งแล้วก็ว่าไปเลยครับ)


    รถเราเอง แต่งให้ดีและสนุก มีแนวทางครับ
    ขอให้มีความสุขและสนุกในการทำรถนะครับ
     
    ขอบคุณสำหรับความรู้มากมายคับ....ตอนนี้กำลังคิดว่าจะซื้ออะไหล่เองแล้วเอาไปให้อู่ทำคับว่าจะลองคุยกับอู่ดูว่าจะยอมป่าว...เพราะดูในบอร์ดซื้อขายแล้วของราคาน่าจะถูกกว่าช่างหาเองแต่ติดอยู่ที่ดู
    ของไม่ค่อยเป็นนี่แหละคับแต่ก็พยายามศึกษาให้ได้มากที่สุดคับ มีเวลาเก็บเกี่ยวความรู้อีก 4 เดือน จะค่อยๆหาของไปคับขอใช้ที่นี่เป็นเป็นโรงเรียนแล้วกันนะคับ.....ส่วนเรื่องของต่างๆที่เหมาะที่จะใส่ก็จะรอพี่ๆเข้ามาให้คำแนะนำนะคับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้