สอบถามผู้ใช้โช๊คปรับเกลียว

การสนทนาใน 'Nalam Club' เริ่มโดย san_chiro, 31 สิงหาคม 2011

< Previous Thread | Next Thread >
  1. san_chiro

    san_chiro New Member Member

    36
    0
    0
    เรื่องที่ 1 ด้านหน้า
    พอดีวางเครื่อง JZ มาเลยเอาโช็ค a31 มาใส่ตามที่เขาว่ากันหน่ะ แต่ทีนี้ใส่แล้วรู้สึกว่ามันต่ำมากเลยครับ ขนาดปรับสูงสุดแล้วนะครับ (ผมใส่ล้อ 13" ) ล้อกับซุ้มห่างกันราว 1.5 นิ้วเอง เวลาขับแต่ละทีก็เสียวครับเพราะโช็คสุดไม่มีระยะยืดตัว(กลัวพังมากเลย ได้มาแพง) ที่นี้พอมีวิธีใหนบ้างครับที่จะทำให้สูงอีกซัก 2 นิ้วหรือมากกว่านั้น จะได้ปรับเกลียวลงมา พอดีมีโครงการหาล้อ 17 มาใส่กะเขาบ้างครับ ตอนแรกกะว่าจะรองหัวโช๊คครับ ซัก 2 นิ้ว (แต่ไม่เห็นมีขายเลย มีแต่ 1 นิ้ว) ช่างที่ทำช่วงล่างก็บอกว่า มันไม่แข็งแรงเพราะโช๊คมันเป็นหัวจ๊อย แนะนำให้ตัดโช๊คแล้วต่อให้ยาวขึ้น (ไม่อยากทำเลยเสียดาย) วอนผู้รู้แนะนำหน่อยครับ

    เรื่องที่ 2 ด้านหลัง
    ส่วนด้านหลังไม่ทราบว่าสปริง BENZ (รุ่น W123 หรือเปล่าไม่แน่ใจ) มันแข็งมากให้ครับ อยากได้สปริงแข็งครับแต่ไม่ถึงกับเด้งดึง แล้วไม่ทราบว่าใส่แล้วมันจะสูงกว่าสปริงเดิมกี่นิ้วครับ แล้วถ้าใส่ต้องเปลี่ยนโช็คหลังด้วยใหม ถ้าเปลี่ยนต้องใช้โช๊คยาวกี่นิ้ว (เห็นเขาว่าให้ใส่ KAYABA สีทอง)

    แนะนำด้วยนะครับ มือใหม่ครับ............

    นับถือ
    san_chiro
     
  2. auijzvvti

    auijzvvti New Member Member

    427
    8
    0
    ของคุณสไลด์กระบอกหรือเปล่าถ้าไม่ใช่เตี้ยอยู่แล้วครับ มีวิธีแก้ก็คือใส่สเปเซอร์รองเบ้าโช๊คตัวบน 1นิ้วของเซฟิโร่แล้วเปลื่ยนน๊อต3ตัวให้ยาวขึ้น ถ้าไม่ใส่มันก็เตี้ยครับ
     
  3. ---- สไลด์กระบอก ครับ ยกสุดแล้วด้วย แล้วสเปเซอร์รองเบ้าโช๊คตัวบน 1นิ้วของเซฟิโร่ เนี่ย ถ้าจะใส่ซัก 2 นิ้ว (เห็นมีขายกันแค่นิ้วเดียว) เอามาซ้อนกัน 2 ตัว จะดีใหม ครับ

    นับถือ
    san_chiro
     
  4. san_chiro

    san_chiro New Member Member

    36
    0
    0


    กำงลังคอยผู้มีความรู้อยู่ครับ

    นับถือ
     
  5. san_chiro

    san_chiro New Member Member

    36
    0
    0


    กำงลังคอยผู้มีความรู้อยู่ครับ

    นับถือ
     
  6. OoyNalaemKorat

    OoyNalaemKorat New Member Member

    670
    4
    0
    -อแดปเตอร์รองหัวโช๊คจะเอาหนาแค่ไหนก็ได้ครับ แต่ปัญหาอยู่ที่เราจะหาน็อตที่มันยาวกว่าอแดปเตอร์ได้ไหมเท่านั้น อยากได้หนาก็ต้องไปหาซื้อเหล็กวาดแบบแล้วเอาไปให้โรงกลึงตัดทำให้ แล้วถ้ามันหนาสองนิ้วจะปรับบอลจ๊อยปรับมุม ยังไงละครับ แล้วพี่บอกว่าโช๊คได้มาแพง จะมาตัดต่อโช็คผมว่าน่าเสียดายนะครับ ส่วนผมอยากเห็นรูปโช็คของพี่ว่าเป็นแบบไหนครับ

    -สปริงW123ใส่ได้ครับ น่าจะสูงกว่าเดิม
     
  7. san_chiro

    san_chiro New Member Member

    36
    0
    0
    ตอนนี้แก้ปัญหาความสูงได้แล้วครับ แต่รู้สึกว่าสปริงที่ติดมามันออกจะเด้งๆหน่อยเวลาวิ่งช้า (0-80 กม.) ไม่แน่ใจว่าค่า K น่าจะสูงมากไป ถ้าจะเปลี่ยนสปริงมีแนะนำใหมครับ
     
  8. OoyNalaemKorat

    OoyNalaemKorat New Member Member

    670
    4
    0
    เอาสปริงหลอดเดิมไปเทียบพวกสริงเดิมติดรถมาใส่ครับพี่ ถูกที่สุดละครับ แต่มันอาจจะไม่เหมาะสมนะครับเพราะผู้ผลิตเค้าคำนวณน้ำหนักช่วงยุบ ถนนการใช้งาน เค้าคำนวนมาแล้ว แต่เราเอามาใส่ในรถต่างรุ่น น้ำหนักต่างกัน เซ็ทอัพต่างกัน มันก็เลยต้องมาปรับกันใหม่
     
  9. มารชมพู

    มารชมพู New Member Member

    123
    0
    0
    โช็ค A31 ที่ว่ามันยี่ห้ออะไรอ่าครับ ของผมก็กำลังจะเอา CUSCO ZEROII ใส่อยู่ ไม่รู้ว่ามันจะเตี้ยเหมือนกันเปล่า แต่ผมเครื่อง UZ มันจะเบากว่า JZ
     
  10. san_chiro

    san_chiro New Member Member

    36
    0
    0
    ผมว่าโช๊คของน้าน่าจะใช้ได้หล่ะครับ แต่ก็น่าจะเตี้ยกว่าเติมอยู่แล้ว เป็นธรรมดาของโช็คซิ่ง ที่จริงแล้วโช๊คเดิมของ TT141 มันจะยาว ราว 27 นิ้ว แต่โช็คซิ่ง A31 จะยาวราว 22 นิ้ว แน่นอน หายไป 4 นิ้ว (อันนี้วัดจากของผมนะครับ) แต่โช็คซิ่งก็สามารถปรับความสูงของกระบอกโช๊คได้อีก ราว 2 นิ้ว ครับ แต่ค่า K ก็จะสูงขึ้นตาม ถ้าโช็คตัวไม่ไม่มีระบบปรับอ่อน-แข็ง

    ส่วนของผมที่ว่าแข็งหน่ะส่วนตัวรับได้ครับ แต่คนนั่งข้างต่างหากเขาว่าแข็งไป เลยกลุ้มใจอยู่เนี่ยว่าจะเปลี่ยนโช๊คหรือเปลี่ยนคนนั่งดี

    นับถือ
    san_chiro
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้