ของเดิมมีปั๊มเพาเวอร์อยากเอาออก เอาออกได้เลยไหมครับแล้วระบบ แหล็กจะมีปัญหาป่าวครับ หรือมีวิธีอย่างอื่นไหมครับ
ไม่เคยถอดปั๊มเหมือนกันครับ เคยแต่ถอดสายพานออก รู้สึกว่าพวงมาลัยจะหนักมาก หนักกว่ารถที่ไม่มีพวงมาลับพาวเวอร์มาจากโรงงานซะอีก แต่ถามว่าขับได้ไหม...ขับได้ ถ้าจะให้ดีถอดออก แล้วเปลี่ยนชุดแร๊คเป็นแบบไม่มีพาวเวอร์จะเวิร์คกว่าครับ ---------- เพิ่มกระทู้ เมื่อ 22:36:06 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 22:35:26 ---------- ไม่เคยถอดปั๊มเหมือนกันครับ เคยแต่ถอดสายพานออก รู้สึกว่าพวงมาลัยจะหนักมาก หนักกว่ารถที่ไม่มีพวงมาลับพาวเวอร์มาจากโรงงานซะอีก แต่ถามว่าขับได้ไหม...ขับได้ ถ้าจะให้ดีถอดออก แล้วเปลี่ยนชุดแร๊คเป็นแบบไม่มีพาวเวอร์จะเวิร์คกว่าครับ
เห็นว่าใส่ ปั้มไฟฟ้า ของ MR2 หรืออะไรเนี้ยแหละ ชุดล่ะ 2 หมื่นกว่า,, ชุด แร๊ค ของ EK รู้สึกจะไม่มี แบบไม่มีพาวเวอร์ ไม่รู้ว่าเอาของตัวอื่นแปลงได้มั้ยครับ
กำลังจะทำอยู่เหมือนกันครับ เพิ่งเก็บสายไฟในห้องเครื่องเสร็จ ต่อไปก็เอาปั๊มพาวเวอร์ MR2 ใส่แทน เท่าที่ดู Diagram ของ MR2 จะมีกล่องควบคุมปั๊มอีกทีครับ ความเร็วรถยิ่งมาก พวงมาลัยก็จะหนักขึ้นครับ
ถ้าช่วงนี้ราคาก็ประมาณนี้ครับ ตัวปั๊มก็เริ่มหายากแล้ว (สงสัยทางเมกาฯเอาไปเยอะ) ตอนนี้ลองๆ ดูวงจร drive motor แบบ PWM อยู่ครับ เผื่อว่าจะลองปรับน้ำหนักพวงมาลัยตามครับเร็วได้ แต่ที่ลองถามพี่แจงดู เห็นพี่แจงบอกว่าต่อตรงๆ ก็ให้ความรู้สึกพวงมาลัยหนักกว่าเดิมอยู่แล้ว
ของ ek ถอดปั้ม ออกแล้ว อัดน้ำมัน เข้าไป แล้วก็ อุดระบบ ครับ ลองเข้าไป สแกนหา ดูใน http://honda-tech.com/ เอาแล้วกันมี วิธีทำ อยู่
ดีๆ ครับน่าจะลดภาระเครื่องไปได้เยอะเหมือนกันน่าสนครับ มีข้อมูลยังไง รบกวนด้วยครับ สนใจอยู่เหมือนกัน + อ้างถึง ตอบกลับ