กล่อง 2 ใบที่จูน แก๊ส95 กับ E85 มาใช้ มันต้องทำรัยต่ออีกมั๊ยครับ?

การสนทนาใน 'EK Group' เริ่มโดย P'WAR, 9 กันยายน 2011

< Previous Thread | Next Thread >
  1. P'WAR

    P'WAR New Member Member

    438
    10
    0
    แบบว่า เพิ่งเห็นราคา E85 แล้วมันโดนใจดีครับ ถูกกว่าดีเซลและไม่ห่างกันเท่าไหร่กับ LPG เลย ส่วนจะหาเติมยาก-ง่ายยังงัยเอาเป็นว่า ไม่พูดถึงละกันนะครับ.
    ทีนี้ขอสอบถามเอาเท่าที่ผมพอจะนึกออกละกันนะครับ ถ้าเพื่อนๆท่านใดอยากเพิ่มเติมก็ถามต่อได้เลยครับ.
    1. ถ้าจะจูน E85 การเตรียมรถก่อนจูนต้องทำอะไรบ้างครับ. เช่นต้องเปลี่ยนเซนเซอร์หรือต้องเพิ่มเติม,ตัดอุปกรณ์อะไรก่อนและหลังบ้าง.
    2. การสับกล่อง ต้องทำตอนไหนครับ แบบว่าขั้นตอนน่ะครับ เช่น สมมุติว่าแก๊ส 95 ใกล้หมดถังแล้วยังไม่ต้องสับ ให้สับตอนเติม E85 แล้ว แล้วต้องถอดขั้วแบตฯรถออกก่อนเพื่อ reset ระบบรถก่อนมั๊ย?
    3. โอกาสที่จะทำให้กล่องเสียมีมั๊ยครับ ระหว่างที่สับไป-มา
    4. คุ้มค่าที่จะทำมั๊ย
    5. อื่นๆ แล้วแต่แนะนำครับ ทางเปิดโล่ง....


    จริงๆผมคงไม่ได้ทำแน่ เพราะเติมแก๊ส 95 แล้วทำงานไป-กลับแค่ 30 โล กว่าจะหมดถังก็อาทิตย์กว่าๆ แต่แอบสงสัยเอาตอนเห็นราคา E85 นี่แหละครับ. รบกวนด้วยนะครับ พอได้ประดับความรู้บ้าง:)
     
  2. EK_limited

    EK_limited New Member Member

    890
    156
    0
    ตอบตามข้อนะครับ
    1 ในชุด ต้องเปลี่ยน ปั้มติ๊ก หัวฉีก และก็ท่อยางน้ำมันทั้งระบบ
    2. ถ้าจะเลือกใช้ ก็ควรใช้ เป็นน้ำมันชนิดเดียวกัน เพราะเวลาเราจูน ถ้า e85 ก็ต้องเติมตลอด
    4. ไม่คุ้มครับ
    อื่นรอท่านอื่นมาตอบคับ
     
  3. kungking5

    kungking5 New Member Moderator

    1,661
    287
    0
    สลับไปมา กุ้งว่าเสี่ยงพังนะพี่ แล้วก็ไม่คุ้มด้วยอ่ะ

    ปกติจะใช้ E85 ก็ต้องรถมีกำลังอัดเยอะ ๆ หน่อย ซึ่งถ้าทำให้เยอะแล้ว ก็จะใช้โซฮอล 95 ไม่ได้

    ทำให้ไม่สามารถสลับได้ครับพี่

    จิง ๆ ถ้าเครื่องเราได้พลังสูงสุดของมันแล้ว

    โดยที่ไม่ติดในเรื่องของค่าออกเทน กุ้งว่า เปลี่ยนเป็น E85 ก็แรงขึ้นมาไม่เยอะหรอกพี่

     
  4. P'WAR

    P'WAR New Member Member

    438
    10
    0
    ขอบคุณทั้ง 2 ท่านครับ เป็นความรู้สำหรับผมครับ เวลาไปถามๆที่อู่แล้วเค้าอธิบายเกี่ยวกับเครื่องยนต์ ผมได้แต่พยักหน้าอย่างเดียว แต่ไม่เข้าใจเลยครับ แล้วก็ไม่กล้าถามต่อ เพราะไม่เข้าใจมันอยู่ดี :eek:
     
  5. fatpig

    fatpig New Member Member

    17
    0
    0
  6. G Type R

    G Type R New Member Moderator VIP

    3,605
    99
    0
    E85 ถูกกว่า แต่ก็กินน้ำมันมากกว่าครับ โดยรวมเกือบเท่าครับ
     
  7. RTNET@EK

    RTNET@EK Active Member Member

    933
    122
    43
    ข้อดี octain 105 ทำให้ทำกำลังอัดได้สูง ได้ความแรงเพิ่มขึ้นแต่ก็ต้องฉีดน้ำมันเพิ่ม เพราะ a/f มันต้องการอยู่ที่แถวๆ 9 กว่าๆ ต่อ 1
    อัตราการบริโภค km/ลิตรก็จะต่ำกว่า แต่ถ้าบ้านไม่อยู่ใกล้ปั๊มชีวิตอาจจะลำบากเพิ่มขึ้นน่ะครับ ถ้าใช้แบบ street used การเตรียมก็ไม่ต้องทำไรจะจูนเลยก็ได้ครับ
    ท่อยางต่างๆ ไหนๆ จะทิ้งแล้วก็ใช้อีกพักนึงก็ได้ แต่ต้องเป็นคนที่หมั่นดูแลรถนะครับ เพราะมันจะแข็งและกรอบเร็ว
    ถ้าจะทำเป็นสองกล่องไว้สับก็ต้อง match กันกับเชื้อเพลิงที่จะใช้ แต่ช่วงรอยต่อ ถ้าไม่ได้ไปใช้รอบสูงก็ไม่เป็นไรหรอกครับ ถ้าเป็นช่วงสั้นๆ

    อีกอย่างอาจจะต้องเปลี่ยนหัวฉีดก่อนด้วยน่ะครับ แล้วก็ต้องไปปรับค่ากับน้ำมันเดิมก่อน แล้วค่อยขยับอีกครั้งเป็น e85 อีกครั้ง
    เพื่อให้ hardware มันรองรับได้ทั้งสองกรณีก่อน จะได้ไม่ต้องยุ่งกับ hardware ตอนจะเปลี่ยนเชื้อเพลิงน่ะครับ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 11 กันยายน 2011
    P'WAR ถูกใจสิ่งนี้
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้