d16y8 manual จะใช้แบบเดิม 65 บาท หรือเอาแบบ platinum 110 บาทดีครับ เปลี่ยนแพงขึ้นมันมีผลอะไรไหมครับ ตอนนี้ใช้ 65 บาทมันก็วิ่ง ok ครับ อ้อสายหัวเทียนก็ใช้ของ ultra racing ครับ กลัวว่าใช้ของแพงกว่าแต่วิ่งไม่ต่างจากเดิมเสียเงินฟรีอ่ะครับ
ไม่เห็นผลอะไรมากหรอกครับ แต่ถ้าใช้ msd อายุมันก็สั้นลงไปอีกก็คือ ระยะ gap ห่างขึ้นเร็ว ฉนวนเหลืองเร็วอะไรแบบเนี๊ยะนะครับ performance มันก็ต่ำลงเร็ว ก็ต้องหมั่นเปลี่ยนบ่อยๆ ถี่ขึ้นครับ
ผมยังไม่เข้าใจว่าคอล์ย MSD มันช่วยให้ไฟแรงกว่าเดิมยังไงนะครับ แต่ที่เห็นประโยชน์ ของมันแน่ ๆ คือเรื่องของคาบเวลาในการแปลงแรงดันไฟฟ้าอาจจะน้อยลง หรือระยะเวลา การใช้งานอาจจะยาวนานขึ้น เพราะเส้นลวดมันใหญ่ขึ้น ความต้านทานอาจจะน้อยกว่าเดิม อันนี้ก็ไม่รู้เหมือนกัน แต่ถ้าเท่าที่ใช้อยู่มันยังไม่มีปัญหาอะไร ก็ใช้แบบเดิมไปเถอะครับ อย่าไปคาดหวังกับการ เปลี่ยนคอล์ย เป็นหัวเทียน สายหัวเทียน ว่าจะมีผลทำให้รถมันแรงขึ้นนักเลย เพราะปัจจัย สำคัญที่ว่ารถจะแรงไม่แรง ไม่ได้อยู่ที่ Voltage ของไฟจุดระเบิด แต่อยู่ที่ Timing ของการ จุดระเบิดมากกว่าครับ
ที่เปลี่ยน coil เพราะกลัวว่าของเดิมมันจะเสียอ่ะครับเพราะเคยไปเสียระหว่างทางเลยเปลี่ยนมาแล้ว ทีนึงเมื่อหลายปีก่อน ตอนนี้เลยได้ไปเที่ยวอย่างสบายใจไม่ดับแน่ๆ ที่ถามเรื่องหัวเทียนเพราะเคยได้ยินมาว่าบางท่านใช้ coil แยก แล้วหัวเทียนมันกร่อน หายไปเลย ไม่รู้ว่าจริงหรือเปล่าเลยอยากรู้ว่า msd จะใช้กับหัวเทียนธรรมดาได้ไหม หรือว่าใช้แบบ platinum ดีกว่าอ่ะครับ
http://www.118bikes.com/index.php?lay=show&ac=article&Id=538842593 เอามาให้อ่าน เล่นๆ ครับ พรุ่งนี้ว่าจะลองไปเปลี่ยน บ้างครับ ไม่แน่อาจเอา อิริเดียมไปเลย ลองให้รู้กันไป จะได้ไม่คาใจตัว ผมเอง ครับ + อ้างถึง ตอบกลับ