ใครวางเครื่อง3S-FE แล้วมีปัญหารอบเดินเบาบ้างครับ

การสนทนาใน '3S Club' เริ่มโดย boxbox_n, 21 ธันวาคม 2009

< Previous Thread | Next Thread >
  1. boxbox_n

    boxbox_n Guest

    0
    0
    0
    คือรถผมวางเครื่อง3S ไดเร็กคอล์ยครับ เกียร์ออโต้ ปัญหาคือเข้าเกียร์Nรอบปกติ แต่พอเข้าเกียร์DหรือRรอบจะตก และทำให้เครื่องสั่นแต่ไม่ดับ สั่นมากครับ ล้างISCวาล์วกับ ปีกผีเสื้อแล้งแต่ก็ไม่หาย แก้ไม่ตกจริงๆครับ แหลืออย่างเดียวไม่รู้ว่าเป็นเพราะไวร์ริ่งสายไม่ดีหรือเปล่า ใครเคยเป็นอาการนี้แล้วแก้หายรบกวนด้วยครับ หรือว่าเป็นปกติของเครื่องรุ่นนี้ แต่มันสั่นมากเลยครับยิ่งตอนแอร์ทำงานรอบจะกระชากมากแบบรู้สึกว่ารถสะเทีอนเลย
     
  2. Monkey_Quang

    Monkey_Quang New Member Member

    3
    0
    0
    อาการเดียวกัน

    ผมวาง 3S-GE คอกลม เกียร์ Auto ก็เป็นครับ เพิ่งวางมา ยังไม่ได้ทำอารายเพิ่มเลยครับ
     
  3. kan_celica

    kan_celica New Member Member

    14
    0
    0
    ของผม fe ขับหลัง รอบปรกติ 700 เข้า N แต่ถ้า เบรคบ่อยๆ รถค่อยๆ ขยับ เหยีบคาไว้
    รอบจะตกเหลือ 600 จะสั่นนิด ๆ ครับ แต่ไม่ดับ แต่ถ้าเปิดแอร์ อาการหายไป เพราะรอบประมาณ 900-1000 ครับ

    ถ้ารอบเบา แอร์ตัดต่อ จะสั่นบ้างครับ แต่ไม่มาก
     
  4. celica gen1 oyooyo

    celica gen1 oyooyo New Member Member

    6
    0
    0
    ผมพึ่งวางเครื่องเหมือนกันครับ 3s fe auto ขับหลัง รอบเดินเบาตอนยังไม่เปิดแอร์รอบสูง เปิดแอร์รอบตก ไม่มีสะดุด แต่อยากรู้ว่า speed sensor เช็คความเร็วอยู่ตรงไหนครับ ถ้ามีรูปด้วยจะขอบพระคุณยิ่งครับ ปล.ท่านใดแปลงไมล์ไฟฟ้าเป็นไมล์สายบ้าง ขอความรู้ด้วยครับตอนนี้ความเร็วไม่ขึ้น
     
  5. ViruS2600

    ViruS2600 New Member Member

    6
    0
    0
    น่าจะมีประโยชน์บ้างนะ

    หวังว่าคงพอเป็นประโยชน์นะครับ
    ใช้ 3S-FE 2000 Auto แนะนำว่าให้ตั้งรอบเดินเบาตอนที่วาวล์น้ำเปิดแล้วให้ใครก็ได้เข้า ไปนั่งเหยี่ยบเบรคไว้ แล้วเข้า R ย้ำนะ R เท่านั้น(เพราะถ้าเผลอเหยียบผิดเราก็ยังคงมีชีวิตอยู่) จากนั้นให้ตั้งรอบตามใจต้องการเลยเครื่องรุ่นนี้เเรงอัดสูงตั้งที่ 700-750 กำลังดี แต่ถ้ากลัวดับก็ 950-1000 ก็ได้ไม่ว่ากันเพราะรอบจะตกเมื่อแอร์ทำงานแล้วก็จะกลับไปตำแหน่งที่เราตั้งไว้เหมือนเดิม แต่ถ้าไม่กลับ ตกแล้วตกเลย ก็อนุมาณได้ว่าตัวชดเชยรอบเดินเบาอาจจะเสีย ให้ไปหาตัวชดเชยรอบเดินเบาของ AE100 มาต่อตรง โดยไม่ผ่านกล่องน่าจะช่วยได้ ค่าใช้จ่ายไม่เกิน 500บาท แต่ก่อนจะทำลองเช็คโค๊ตก่อนว่าสัญญาณมารึเปล่า แล้วลองถอดมาล้างก่อนก็ได้จะได้ไม่เสียเงินฟรีแบบผม
     
  6. ซาเบีย

    ซาเบีย New Member Member

    34
    0
    0
    พี่ครับผมขอสอบถามด้วยครับ
    คือผมวาง 3S FE direct coil เกียร์ auto ขับหลัง ในรถโตโยต้า หน้าแหลม มีปัญหาดังนี้คับ
    1.กดปุ่ม over drive ไม่ได้ กดแล้วไม่ทำงาน
    2.กลิ่นไอเสียเหม็นมาก น้ำมันหนา กินน้ำมันมากคับ

    ผมคิดว่าอาการดังกล่าวนั้นน่าจะมาจากการวายลิ่งสายไฟไม่ดีใช่มั้ยคับ ช่วยแนะนำด้วย

    ใครพอมีข้อมูลช่างที่วายสายไฟเครื่องตัวนี้แล้วจบ ช่วยแนะนำด้วยคับ ขอเบอร์ติดต่อด้วยคับ

    ขอบคุณคับ
     
  7. ซาเบีย

    ซาเบีย New Member Member

    34
    0
    0

    ลืมคับ มีอีกอย่างคือ
    เวลาที่เปิดแอร์แล้วรอบเครื่องต่ำมากคับ ฉุดแรงเครื่องมากเลยคับ เร่งไม่ออกเลย
    รบกวนผู้รู้ด้วยคับ
     
  8. jomjam

    jomjam New Member Member

    15
    0
    1
    ผมก็มีปัญหาแบบเดียวกัน 3s fe ขับหลัง ใครแก้จบแล้วรบกวนให้ความรู้บ้างครับ ขอบคุณครับ
     
  9. mdlove

    mdlove New Member Member

    35
    0
    0
    ผมใช้ 3s fe ขับหลังตัว ไดเรคคอยล์ ออโต้ ลงแก๊สระบบดูด
    ปัญหาที่เจอนะครับ หลังจากวางเครื่องมาได้ 4เดือน
    -เวลาพัดลมไฟฟ้าทำงานแล้วรอบเครื่องต่ำไม่รู้สึกสั่นแต่ต่ำมาก น้อยกว่า 500 แต่รถไม่ดับ แต่ถ้าพัดลมไฟฟ้าผมไม่ทำงานนะ ก็ปกติครับ 700-900

    ข้อสันนิฐานของช่างเค้าบอกว่า
    -ให้ผมไปปรับที่แวคกั่มของแอร์ช่วยแต่ผมยังไม่ได้ ทำ ถ้าปรับแล้วไอพวกนี้มันเคยตัว เราต้องคอยปรับเลื่อยๆๆ
    ผมพยายามสตาร์น้ำมัน วิ่งน้ำมันทุกวัน เพื่อให้น้ำมันไปหล่อเลี้ยง วาล์ว วาล์วจะได้ไม่สึก ถามว่าเกี่ยวอะไร วาล์วมีส่วนในการขับเคลื่อน ต่าง ๆ ควบคุมการทำงาน
     
  10. tiwzz

    tiwzz New Member Member

    1
    0
    0
    ผมใช้ FIAT 132 GLS เพิ่งวางเครื่อง 3S-FE ขับหลังเกียร์ออโต้มาครับ ใช้พัดลมไฟฟ้า ทำงานที่ 90 C ของความร้อนหม้อน้ำ วิ่งปกติดีทุกอย่างครับ เวลาที่ขับอยู่ คอมแอร์ทำงานทีนี่ฉุดเครื่องเยอะเหมือนกัน มีวิธีแก้ไขมั้ยคับ

    ของผมเสียค่าใช้จ่ายค่าเครื่อง 24000
    ค่าวาง 8000
    ค่าเดินไฟ 4000
    แปลงไมล์ เอาไมล์ไฟฟ้าใส่ ใช้หน้ากากไมล์เดิมครับ วัดระยะใช้ได้ด้วย 2000
    ย้ายสายไฟทั้งหมดในห้องเครื่อง จัดระเบียบกล่องฟิวใหม่ 1800
    ตู้แอร์ใหม่ เดินระบบแอร์ใหม่หมด น้ำยาแอร์ตัวใหม่ แผงแอร์เดิม 6500
    ตีเฮดเดอร์ใหม่ของเดิมที่ให้มากับเครื่องใส่ไม่ได้ครับ พื้นที่ไม่พอ แล้วเดินท่อ ถึงพักกลาง2200
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 2 สิงหาคม 2011
  11. ตอบ แก้รอบเดินเบา 3s FE ขับหลัง

    ให้ถอนตัวควบคุมเดินเบาออกมาทำความสะอาด นะครับ โปรดสังเกต ตำแหน่งของแกนไว้ด้วย
    ติดเครื่อง ไม่ต้องใส่คืนครับ หมุนเแกนให้ตรงรอบที่ต้องการครับ จะเปิดแอร์ เข้าเกียร์ พัดลมทำงาน
    ก็แล้วแต่ต้องการครับ จากนั้นก็ประกอบกลับเข้าไป และปลับหมุน ให้รอบเครื่องตรงที่เช็คไว้ครั้งแรก
    ขันให้แน่น (เฉพาะที่มีสายไฟ 3 เส้นนะครับ) ลองดูก็ได้ ผมทำมาแล้ว
     
  12. wichaikujit

    wichaikujit New Member Member

    2
    0
    0
    ขอนอกหัวข้อหน่อยครับ ใครพอรู้ไหมว่าสีของสายไฟ วัดความเร็ว สีอะไรครับที่กล่องอ่ะครับ(ซื้อเกจ์มาแต่ยังติดไม่ได้ครับ)หาไม่เจอ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้