จริงหรือที่ใช้น๊อตล้ออลูมีโอกาสทำให้ล้อหลุด ปกติแล้วน๊อตอลู มันแข็งน้อยกว่าเหล็กอยู่แล้ว แต่อย่างมากก็น่าจะแค่เกลียวหวาน ผมลองหาข้อมูลดูหลายๆเว๊ป มีคนล้อหลุดเพราะพวกน๊อตอลูหลายคันแล้ว พอดีผมจะเปลี่ยนไปใช้น๊อตกันขโมยของไต้หวันอ้ะครับ น๊อตrays เห็นว่ามันสวยดี แต่มันเป็นอลู กลัวมันจะไม่แข็งแรงพออ่ะครับ พี่ๆคนไหนใช้อยู่บ้างไหม มีปัญหาบ้างไหมครับ เรื่องความแข็งของเนื้ออลู
ผมซือ้มาชุดนึง ไข2 ครั้ง ขอบบิ่น ล้ม ทุกตัวเลย ตอนนี้กลับมาใส่เหล็กเหมือนเดิม ใช้มา 2 ปี กว่า ยังไม่เป็นไรเลย มีแต่สนิม นี่แหละครับ
น็อตปิเนียมต้องขันตอนที่ล้อยังเย็นอยู่ครับ แล้วใช้ประแจปอน ไล่ขันปะมาณ 65-70 ครับ อย่าขันแน่นตามมือเรา มันจะรูด
ไม่เคยใช้ อลู เหมือนกัน เห็นเกลียวพังมาหลายคัน + กับสีสันสวยๆ พอขันมันจะมีถลอกเสียดาย 55+ ใช้เหล็กเหมือนกัน กระทืบกันได้เลยทีเดัยว แต่! เห็นว่ามันมีอลูอีกเกรด เกรด 610 หรืออะไรจำไม่ได้ แต่ไม่ใช่ที่เอามาทำกัน พวกนี้ต้องสั่งทำ อลูเกรดนี้เห็นบอกว่าปืนลมยิงได้เลย ว๊าว^^
ผมก็ใช้อยู่นะของ SSS ใช้มาปีกว่าแล้วถอดใส่ตอนสลับยางมา 7-8 ครั้ง เวลาใส่ใช้มือขันโดยใช้กากบาทแค่ตึงมือเท่านั้น ตั้งแต่ใช้มายังไม่เคยเจอปัญหารูดหรือคลายครับ
อิอิ ขอ present face กระทู้นี้หน่อยนะครับ ในฐานะที่มีรถหลายคัน และ ใช้ Nut ล้อหลายแบบ ขอตอบข้อถามตามประเด็นเป็นข้อๆ นะครับ 1. ใช้ Aluminium Nut แล้วมีโอกาสล้อหลุดไหม - หลุด ถ้า nut นั้นๆ ไม่ใช่ Nut ล้อที่ Aluminium ไม่ใช่ spec ที่มี Strength สูงๆ - หลุด ถ้า nut aluminium นั้นๆ เกลียวหวาน เหลียวล้ม หรือ แตก 2. Nut Aluminium ที่มีค่า Strength สูงเท่า หรือ สูงกว่าเหล็กนั้น มีนะครับ..... แต่ราคาก็จะสูงเป็นทวีคูณ 3. Nut กันโขมย Taiwan ยี่ห้อ RAYS ไม่มีนะครับ Nut ยี่ห้อ RAYS ผลิตใน ญี่ปุ่น เท่านั้น ครับ - ผมใช้ ทั้ง Nut เหล็ก ผลิตในบ้านเรา Nut Aluminium ของ RAYS และ Zepspeed. ถ้าเป็นรถที่ต้อง ถอดล้อเข้าออกบ่อย แนะนำ Nut ล้อเหล็ก Nut ที่เป็น Aluminium (ถึงแม้จะเป็นของแท้) ไม่แนะนำ เพราะความสวยงามจะหมดไป และที่สำคัญคือ คนถอดล้อ ถอด Nut ไม่ใช่คนซื้อ Nut ไม่ได้ออกสตางค์ เค้าจะไม่ระวังใดๆ ทั้งสิ้นให้กับคุณ...... เมื่อนั้น เงินคุณก็จะหล่น ชีวิตก็จะเศร้า............ อิอิ ไปล่ะ......ฟิ้ววววววววววว
ใช้เหล็กดีกว่าครับ ไม่สวยแต่แข็งแรงนะ น๊อตก็อป ถ้าวิ่งมาร้อนเจอปั้มลมถอดก็เบี้ยวแล้ว ไม่ก็สีลอก ไม่ก็น็อตแท้ครับ ตอนแรกผมก็ไม่คิดว่ามันจะต่างอะไรกับล้อก็อปนะ จนมาเจอ NISMO น้ำหนักเบามาก วัสดุที่ใช้เคลือบน็อตดีมากกก ต่อให้เอา Block อะไรมาขัน แทบไม่เป็นรอย ถ้าน็อตล้อก็อปสีคงหลุดไปแล้ว นี่ทำ block เกลียวรูดไปตั้งหลายตัว น็อตไม่เป็นอะไรเลย แข็งแรงเวอร์มาก แต่ข้อเสียคือมันเป็น 7 เหลี่ยม หา Block ยาก หมดสิทธิ์ขโมยล้อครับ + อ้างถึง ตอบกลับ