วิธีปรับที่ถูกต้องเลยนะครับ 1.หมุนหัวปรับตามเข็ม (หมุนไปทางขวา) ให้สุดอันนั้นคือเบอร์ 0 (แข็งที่สุด) 2.หมุนหัวปรับทวนเข็ม 8 คลิก (หมุนไปทางซ้าย) อันนั้นคือเบอร์ 8 (ตรงกลาง standard setting) ปรับหน้า-หลังให้เท่ากันแล้วลองขับดูครับ 3.ข้อนี้ปรับตามความรู้สึกของเจ้าของรถ (ไม่มีใครรู้ดีไปกว่าเรานะครับ) แข็งไป/นุ่มไปให้ปรับขึ้น/ลงทีละ 2 คลิก (ขวา=แข็ง ซ้าย=นุ่ม) ถ้ารู้สึกว่าแข็ง/นุ่มไปให้ถอยลงมา 1 คลิก หัวคลิกจะปรับได้ประมาณ 21-24 คลิกครับแต่บอกไว้ได้เลยว่าไม่มีความแตกต่างระหว่างเบอร์ 16-24 นั้นไม่มีครับแพราะฉนั้นให้หยุดที่เบอร์ 16 ครับ ความรู้สึกว่าเด้งมากๆอาจจะเกิดได้จากการปรับความหนืดของโช้คอ่อนไปไม่สามารถดึงแรงถีบของสปริงได้โดยเฉพาะ typeHA ที่ติดมากับค่า k สปริงที่ข้อนข้างแข็ง ข้อคิดก้อคือว่าการปรับนุ่มไม่ได้ทำให้นุ่มเสมอไปนะครับ โรงงานถึงได้แนะนำให้เริ่มจากตรงกลาง ( เบอร์ 8 ) ก่อนทุกครั้งครับ ตัวผมเองปรับซะสุด ฮ้าๆ วันนี้เลยมาันั่งปรับใหม่ลองขับกลับ กทม. ดูซะหน่อย ^ ^ Credit : yai_tein
ใส่นานแ้ล้วพี่ ฮี่ๆ พี่กอฟเปิดหัวมาแบบนี้เดี๋ยวตาอ๋อมมาเห็น สงสัยจะยาว 55555555555 ปล.แต่ให้ปรับสุดยังไงมันก็เหมือนนิ้มๆ อยู่ดีๆ อะพี่หาในเน็ทเี้ค้าบอกว่าค่า K มันทำมาเพื่อวิ่งถนนเมืองไทย ฮี่ๆ
ปรับโช๊คหน้ายืนหน้ารถหมุนขวาสุดคือเบอร์0 หรอครับพี่ แล้วโช๊คหลังยืนหลังรถปรับขวาสุดคือเบอร์0 ป่ะครับ ถามแบบงงๆ เพราะผมงงจิงๆ เห็นโช๊คมันก็ใส่เหมือนกัน
ช่าย ขวาสุดทั้งหน้าหลังเลยคับ หลักการไม่งง ง่ายๆก็คือ ถ้าปรับไปสุดแล้ว โช้คมันจะแข็งขึ้นไง จะได้ไม่สับสน เพราะถ้ามันสลับกัน ปรับขวาสุดแล้วเจือกอ่อนเนี้ย ชัดเลย ฮ้าๆ + อ้างถึง ตอบกลับ