มุมแคมเบอร์ไม่เท่ากันในล้อคู่หน้า นอกจากกินยางไม่เท่ากันมีผลเสียอะไรอีกบ้างครับ

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย บุคคลทั่วไป, 30 สิงหาคม 2011

< Previous Thread | Next Thread >
    พอดีผมไปลบแคมเบอร์ล้อคู่หน้ามาแต่ช่างตั้งยังไงก็ตั้งให้มันเท่ากันไม่ได้
    ช่างบอกว่าคันอื่นปกติไม่เป็นแบบนี้ แต่ของผมลงโชคแต่งที่ปรับแคมเบอร์กับตัวโชคได้
    เลยตั้งยากมาก สรุปได้ล้อซ้าย 1.8 ล้อขวา 1.5 แบบนี้นอกจากกินยางไม่เท่ากันแล้ว มีผลเสียอะไรอีกไหมครับ
    แล้วผมควรจะไปให้ช่างแก้จนเท่ากันเท่านั้นไหมครับ
     
  1. DUKE_68

    DUKE_68 Well-Known Member Privilege

    6,189
    129
    63
    เพราะอะไรมันถึงเท่ากันไม่ได้
     
  2. ...

    เห็นช่างเค้าบอกว่า พอปรับซ้าย ขวาก็เปลี่ยน พอไปปรับขวา ซ้ายก็เปลี่ยน
    ทำให้มันเท่ากันไม่ได้ซักที ประมานนี้อะครับ
     
  3. vampire258

    vampire258 New Member VIP

    1,639
    25
    0
    ไม่ใช่มั้งครับ ที่เท่ากันไม่ได้

    เพราะมุมแคสเตอร์คุณตั้งไม่ได้หรือป่าว เขาเลยต้องเอามุมแคมเบอร์มาชดเชย

    ไม่งั้นจะกินซ้ายครับ
     
  4. ที่ตั้งไม่ได้นี่ดูจากเครื่องตั้ง 0 เป็นหลักเลยครับ ตั้งซ้ายตั้งขวา ยังไงเครื่องก็ไม่แสดงเป็น 1.7 เท่ากันทั้ง 2 ข้างตามที่ต้องการ
    ส่วนมุมอื่นๆช้างไม่ได้เอ่ยถึง รู้แต่ว่าผมเห็นช่างตั้งแคมเบอร์ซ้ายทีขวาทีอยู่หลายรอบมากก็ยังไม่เท่ากันซักที
     
  5. DUKE_68

    DUKE_68 Well-Known Member Privilege

    6,189
    129
    63
    ไปสนามเป้าฯเลยครับ เคสยากๆหลายครั้งของผมที่เคยไปตั้งมาหลายที่ไม่หาย ปัญหาจบได้ที่นี่ครับ ^^
     
  6. ผมอยู่เชียงใหม่อะครับ พอจะแนะนำได้ไหม
     
  7. popdemonic

    popdemonic Member Member

    191
    19
    18
    แคมเบอร์ต่างกันนิดหน่อยไม่เป็นไรครับ อย่าไปสนใจมาก เวลาที่คุณขับรถหนะแคมเบอร์มันเพี้ยนไปเพี้ยนมาตลอดเวลาอยู่แล้ว เวลาที่รถเต้นๆ ลงหลุม โดดคอสะพาน แค่ ต่างกัน 0.3 ระหว่างซ้ายขวา
    ขับรถแบบมีคนนั่งด้วย หรือขับคนเดียว เรียกง่ายๆว่าถ้ารถมันมีการยุบตัว ยืดตัวของโช้คอัพ แคมเบอร์มันวิ่งไปวิ่งมาตลอดเวลาอยู่แล้ว คนมักเข้าใจผิดว่า แคมเบอร์คือตัวทำให้กินยาง
    จริงๆแล้วเป็นความเชื่อที่ผิด และโดนปลูกฝังแบบนี้มาตลอดเวลา จริงๆแล้วตัวที่ทำให้กินยางสุดคือ มือโทอิน-เอ้าท์ครับ ไม่ใช่แคมเบอร์ ถ้าคุณตั้งล้อแคมเบอร์เป็นลบแต่
    โทคุณถูกต้อง การกินยางด้านในมันจะไม่โหดร้าย เหมือนคนที่แคมเบอร์ปกติแต่โทอิน-เอ้าท์ เสีย จุดเสียที่แคมเบอร์จะเป็นลบมากๆคือ แก้มยางด้านใน
    จะรับโหลดภาระมาก ทำให้ โอกาสแตกร้าวหรือ แก้มยางบวมเป็นลูกมะนาวเวลาตกหลุมมีสูง คิดง่าย ปกติล้อตั้งฉาก น้ำหนักรถมันก้ลงแก้มยางนอก-ในทั้งคู่ พอคุณไปแบะล้อมาก
    น้ำหนักมันก็ไปทิ้งดิ่งด้านในด้านเดียวจุดเสียอีกอย่างของการแบะล้อมากๆคือ วิ่งทางตรงอาจจะไม่เสถียรมากนัก เหมือนคนเดินขาแบะเวลาเดินตรงๆจะเดินลำบาก
     
  8. cityredwheel

    cityredwheel New Member Member

    127
    10
    0
    อย่่าไปซีเรียส มุมแคมเบอร์ต่างกันนิดหน่อยไม่เห็นผลอะไรหรอกครับ มุมโทสำคัญมากกว่าครับ
     
  9. Oat40

    Oat40 Active Member Moderator

    5,652
    7
    38
    มีชื่อร้านกับเบอร์โทรมั้ยครับ
     
  10. แล้วปกติมุมโทจะต้องเป็น 0 ใช่ไหมครับ
     
  11. ANTILAG

    ANTILAG New Member VIP

    1,268
    31
    0
    ไม่เป็นอะไรครับ รถผมก็ไม่เท่ากัน ต่างกัน 0.2-0.3 ไม่มีปัญหาครับ
     
  12. popdemonic

    popdemonic Member Member

    191
    19
    18
    มุมโท ไม่จำเป็นต้องเป็น 0 เสมอไปครับ ขึ้นอยู่กับสเป็คของรถแต่ละคัน มุมโทมันจะไปมีผลเรื่องการตอบสนองของพวงมาลัยเวลาที่คุณ

    หักพวงมาลัย การตอบสนองไวหรือขึ้นอยู่กับมุมโท ส่วนแคสเตอร์ก็มีผลครับ ใครนึกถึงแคสเตอร์ไม่ออกให้ไปดูล้อรถเข็นตะกร้าในซุปเปอร์มาร์เก็ต

    สังเกตดูว่ารถเข็นในซุปเปอร์ เค้าจะให้แคสเตอร์เป็นลบเพื่อให้มันเข็นง่ายๆ เบาแรงครับ เป็นลบหมายถึง ให้ล้อมันเยื้องถอยหลังจากแกนบังคับ

    [​IMG]
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้