เป็นเครื่อง SR20DE เกียร์ธรรมดา มากับรถครับ เครื่องผมมีปัญหา จอดนิ่งจะมีอาการรอบเครื่องแกว่งขึ้นลง บางทีเกือบดับครับ แล้วมันจะเร่งรอบขึ้นมาเอง แล้วก็แกว่งเป็น step อยู่แบบนี้ มีควันขาวออกด้วยครับ ส่วนเวลาวิ่งอยู่จะมีอาการเหมือนแรงตก ต้องเหยียบคันเร่งเพิ่ม เวลาเหยียบครัชเปลี่ยนเกียร์รอบจะตกเครื่องสั่น จนบางครั้งถึงดับไปเลยครับ (ส่วนมากจากเป็นตอนผมเหยียบครัชค้างไว้ ช่วงจังหวะที่กำลังเลี้ยวรถครับ) ส่วนสิ่งที่ทำไปแล้ว มีลองเปลี่ยน air flow, เปลี่ยนหัวเทียน, เปลี่ยนสายหัวเทียน, เปลี่ยนจานจ่าย ครับ อาการยังคงเป็นเหมือนเดิม อาการที่ว่ามาทั้งหมดช่วงแรกจะเป็นๆ หายๆ ครับ แต่พักหลังเป็นเกือบตลอด รบกวนพี่ๆ แนะนำด้วยนะครับ ไม่รู้จะไล่แก้ตรงไหนต่อดีครับ ลิงค์ วีดีโอ รอบเครื่องยนต์ครับ จอดเฉยๆ ไม่ได้เปิดแอร์กับอุปกรณ์อย่างอื่นเลยครับ http://youtu.be/QxIxSYKuZzY
ขอให้ทำการล้างทำความสะอาด ACC Valve และ ชุด FICD ที่ใช้ control เรื่องการควบคุม และชดเชยรอบเดินเบาครับ หลังจากนั้น ให้จัดการเรื่อง Tune up รอบเดินใหม่ อาการก็น่าจะดีขึ้นครับ.......
รบกวนอีกทีนะครับ พี่ๆ พอรู้วิธีถอดเจ้า ACC มันออกมามั้ยครับ ... ช่างประจำไม่ว่างเลย ว่าจะลองแงะเองแล้วอะครับ
อิอิ ถอดไม่ยากหรอกครับ แต่ถอดไม่ดี และใส่กลับไม่ดี งานจะงอกเยอะ ถ้าไม่รู้ไม่เข้าใจหรือไม่มีทักษะ ให้ช่างที่มีความชำนาญทำให้จะดีกว่าครับ......
ระวังชิ้นส่วนหายครับ มันอยู่ในจุดที่เอาออกมายาก มือเราอาจจะจับไม่ถนัด ต้องระวังมากๆครับ ชิ้นส่วนภายใน AAC เองก็มีชิ้นเล็กๆด้วย หล่นหายไม่รู้ตัว
ดูในลิงค์นี้นะ ผมก็ไม่เคยลองเหมือนกัน http://racingweb.net/forum/showthread.php/358748-D.I.Y.-วิธีการล้าง-AC-valve#top
อิอิ ขอบคุณ คุณกุ้งเต้น ด้วยนะครับ ดีจังครับ มี DIY กันให้ดูด้วย.......... แต่ DIY แต่ละอันไม่ค่อยเปิดรายละเอียดปลีกย่อย (เช่นเรื่องประเก็นต่างๆ) เรื่องข้อควรระวัง (เช่นตำแหน่ง Spring หรือ Solvent ที่ใช้ได้ หรือห้ามใช้ หรือวิธีแก้ไข รวมถึง Trouble Shooting ต่างๆ รวมถึงการติดตั้งและปรับตั้ง ท่าน จขกท. หรือท่านบุคคลไปทั่ว ที่เข้ามาอ่าน ก็ลองชั่งใจดูนะครับ ........... ว่าถนัดจะทำหรือเปล่า ถ้าไม่ถนัด ให้คนที่เค้า มีความชำนาญและรู้เรื่องทั้งหมด ทำให้จะดีกว่าครับ ไม่อย่างนั้นพวกช่างต่างๆ คงไม่มีงานทำกันอ่ะนะครับ เอ่........... ว่าแต่......... ผมมาบ่นอะไรเนี่ย........... ไปดีกว่า
ขอบคุณพี่ๆ ทุกคนครับ ... สรุปคือยังไม่ได้ถอด AAC ออกมาล้าง แต่แก้ชั่วคราว อาการหายดีแล้วครับ ผมคลายน็อตที่ใช้ตั้งรอบเดินเบา เอาไขควงจ่อแล้วใช้ค้อนเคาะไปรอบๆ ตัว AAC (มีอะไรเกาะมันก็ต้องหลุดบ้างอ่านะ) สตาร์ทรถแล้วอัดคันเร่งเลย แล้วตั้งรอบเดินเบาใหม่ ปรากฏแว่ .. หายเฉย ยังไงขอบคุณพี่ๆ ทุกคนมากนะครับ :teeth: