เฮ้อ ตอนนี้เศรฐกิจก็ม่ายค่อยจะดี ที่ทำงานก็ไอเดิ้ล(ไม่มีวัตถุดิบจากโรจนะ)แต่เพราะอีแดงคันเก่ง(มีอยู่คันเดียว)เริ่มมีอาการให้ซ่อมก็ต้องควักกระเป๋ากันอีกแล้ว -เพิ่งไปอัดโช็คหน้ามาจากเมื่อก่อนดีๆ(แต่ยวบยาบไปหน่อย)ตอนนี้เวลาขับมีเสียงกุกกักจากแถวๆช่วงล่างด้านหน้าประจำสงสัยยางรองเบ้าโช๊คจะหมดอายุแล้ว เวลาไปซื้อบอกเค้าว่าของ b13 ใช่ไหมครับ และราคาของใหม่น่าจะประมาณเท่าไหร่ -เวลาออกตัวที่เกียร์1,2,3 เครื่องจะกระตุกหน่อยๆ ไม่ทราบว่าเป็นที่ยางรองแท่นเครื่องหรือเปล่า และราคาน่าจะเท่าไหรครับ ขอบคุณครับ
ยางแท่นเครื่อง ผมเข้า 0 นิสสันเปลี่ยนทั้ง 3 ตัวราคาไม่เท่ากัน คร่าว 900-1300 (ตัวละ) เสียงกุก กัก ดูลูกหมากกันโครงหน้าด้วยนะครับ (ถ้าเซ็ตหมดเลยก็ใช้ได้ดีเหมือนใหม่อีกนานครับ) ไล่ดู ลูกหมากคันชัก ลูกหมากปีกนก บูชปีกนก(ใหญ่ เล็ก) ลักษณะยางแท่นเครื่องทรุด เดินเบา จะเครื่องสั่นสะท้านขึ้นมาที่ตัวรถ (ไม่สะอึกนะครับ) เร่งขึ้นก็จะสะท้านเพิ่มขึ้น เร่งรอบสูงจะดีขึ้นนิดหน่อย ลองดูครับ อายุมันก็เกือบ 20 ปีแล้ว อาจจะยังไม่เคยถูกเปลี่ยนมาเลยก็ได้ ขอให้มีความสุขกับการซ่อมและใช้มันนะครับ
ขอบคุณครับ ไม่น่าเสียน้อยเสียยากเลย ตอนแรกโช๊คนิ่มไปนิด(เวลาเลี้ยวมากๆจะดังก๊อกๆ)ผมน่าจะเปลี่ยนไปเลยดันเอาไปอัดซะร้านรับอัดโช๊คก็ทำอีท่าไหนไม่รู้ แกนกระบอกโช๊คเบี้ยวทำให้มีเสียงกุกกักเวลาเจอถนนไม่ค่อยเรียบแต่เลี่ยวแล้วไม่มีเสียง ทนใช้มาสองเดือน(คิดว่าโช๊คคงแข็งไปเดี๋ยวก็น่าจะนิ่มเองแต่ยิ่งนานเสียงยิ่งดัง)เอาไปให้ร้านเดิมแก้ก็ยังมีเสียงกุกกักไม่หาย สรุปแล้วคงต้องเปลี่ยนโช๊คใหม่แถมยังต้องเช็คช่วงล้างใหม่อีก ถือว่าเป็นประสบการณ์ไปครับ
เรียบร้อยแล้วครับเอาไปเข้าอู่ประจำ สรุป เปลี่ยนโช๊คหน้าใหม่ 1 คู่ 3600 เปลี่ยนลูกปืนล้อหน้า 1 คู่ 1360 เปลี่ยนผ้าเบรคหลัง 1 คู่ 1100 ค่าตั้งศูนย์ล้อ 200 ค่าแรง 600 เบ็ดเสร็จ 6860 บาท สบายตัวไปครับแต่ก็ขับขี่สบายใจขึ้นเยอะ งานนี้ได้บทเรียน 2 ข้อ คือ 1 ถ้าเสียก็เปลี่ยนเลยอย่าเอาไปรีไซเคิล 2 จงขับขี่เองอย่างน้อยก็พังด้วยมือเราดีกว่าให้เพื่อนเท้าหนักขับ พังแล้วพูดไม่ออกแถมต้องจ่ายค่าซ่อมเองด้วย