Sunny super saloon ปี 2000 มีปัญหาเรื่องความร้อน

การสนทนาใน 'Sunny Thailand' เริ่มโดย G.K, 28 พฤศจิกายน 2011

< Previous Thread | Next Thread >
  1. G.K

    G.K New Member Member

    3
    0
    0
    1. ตอนนี้รถของผมมีปัญหาเรื่องความร้อนในขณะที่ขับที่ความเร็วประมาณ 140 น้ำในหม้อพักน้ำเดือนจนไหลออกมา เกความร้อนขึ้นสูงสุด ซึ่งปีนี้มีอาการนี้สองครั้งแล้ว ตั้งแต่เปลี่ยนหม้อน้ำใบใหม่ ซึ่งเป็นหม้อน้ำมือสอง ทั้งที่ปีที่แล้วขับเคยขับที่ 170 ก็ยังไม่มีปัญหานี้(หม้อน้ำเดิมที่ติดมากับรถ) เคยขับไปเชียงราย 12 ชั่วโมง ไปกลับ 2000 กิโลก็ไม่มีปัญหาอะไร อยากทราบว่าน่าจะเกิดจากปัญหาอะไร และมีวิธีแก้ไขอย่างไรบ้างครับ (จะมีปัญหาเฉพาะตอนที่วิ่งแก็ส ถ้าใช้น้ำมันจะไม่มีปัญหาครับ)
    2. เวลาที่วิ่งน้ำมัน เวลาเหยียบคันเร่งจะมีเสียงดัง ลักษณะของเสียง "จิีดๆๆๆๆ" เวลากดคันเร่ง ไม่ทราบว่าพอจะมีใครทราบบ้างมั๊ยครับว่าน่าจะเกิดจากอะไร เพราะผมกังวลกลัวว่าสายส่งน้ำมันจะรั่ว แต่เวลาที่วิ่งแก็สไม่มีเสียงครับ
    3. อยากทราบว่าหม้อน้ำที่เป็นอลูมิเนียม กับหม้อน้ำแท้ของศูนย์นิสสันที่เป็นไฟเบอร์อันไหนจะดีกว่า สามารถระบายความร้อนได้ดีกว่ากันครับ

    ขอบคุณสำหรับคำตอบครับ
     
  2. Crony_A

    Crony_A New Member Member

    4,017
    12
    0
    ข้อ 1 ผมว่าลองล้างหม้อน้ำดูก่อนนะคับ น่าจะช่วยได้ เพราะหม้อน้ำมือสอง อาจจะมีอุดตันนิดๆ หน่อยๆ ได้ครับ และเท่าที่ผมเคยรู้มา (มะรู้ผิดป่าวนะคับ) ถ้ารถวิ่งแก๊ส รถจะร้อนกว่าวิ่งน้ำมันครับ

    ข้อ 2 มะรู้คร๊าบ รอท่านผู้รู้ท่านอื่นๆ มาตอบอีกทีนะครับ

    ข้อ 3 หม้อน้ำแท้จากศูนย์ ก็เป็นอลูมิเนียมเหมือนกันครับ จะแตกต่างกันแค่ ฝาหม้อน้ำเป็นไฟเบอร์ครับ ปัญหาคือ พอใช้ไปนานๆ แล้วผมว่าน่าจะเคยเป็นทุกคนนะครับคือ ฝาหม้อน้ำแตกครับ คนอื่นๆ ถึงหันมาใช้หม้อน้ำอลูมิเนียมทั้งหมดอะคับ

    ผิดถูกมะรู้......เดาล้วนๆ คร๊าบ
     
  3. 1ST

    1ST New Member Racer

    5,672
    583
    0
    ลองเช็ค วาล์วน้ำดูครับ ถ้าหม้อน้ำเปลี่ยนเเล้ว
     
  4. G.K

    G.K New Member Member

    3
    0
    0
    ขอบคุณครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้