สอบถามคุณโอ๋ เกี๋ยวกับเกียร์หน่อยครับ เครื่อง4g93na รถอีคาร์

การสนทนาใน 'Evolution Thailand' เริ่มโดย บุคคลทั่วไป, 21 ธันวาคม 2011

< Previous Thread | Next Thread >
    เกียร์ผม มันมีปัญหาอะไรหรือป่าวไม่รู้ เกียร์ธรรมดา รหัส221
    อาการ เวลาปล่อยครัชเกียร์1 รถมันจะไม่ค่อยไปเลย เหมือนแบบอือๆ ต้องเหยียบคันเร่งก่อแล้วค่อยปล่อยครัช
    เวลาดันเนิน นะ แทบจะดับประจํา



    ไม่ทราบว่ามัน เกี่ยวกับเฟืองเกียร์1 หรือ เฟืองท้าย หรืออัตราทดเกียร์อะไรหรือป่าว

    วางเครื่องมาใหม่ สิ่งที่ทําไปแล้ว คือเปลี่ยนครัช หวี เจียร์ฟลายวิล ตั้งวาว์ล เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ตั้งองศาไฟ แล้ว
    รบกวนพี่โอ๋หน่อยครับ หรือทุกท่านหน่อยครับ
     
  1. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    เปลี่ยนผ้าคลัตซ์อะไรใส่มาครับ ใส่ทองแดงแบบก้อนมาหรือเปล่า
    ถ้าใส่ทองแดงแบบก้อนมา ต้องอมคลัตซ์ ออกตัวเป็นปกติครับ

    ถ้าเปลี่ยนคลัตซ์เดิมต้องดูว่าเราปรับตั้งระยะห่างของขาคลัตซ์ได้ระยะกดเพียงพอหรือไม่ครับ
     
  2. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    อาการแบบนี้ต้องให้ช่างที่ชำนาญ ขับดูน่าจะบอกปัญหาได้ครับ
     
  3. ครัชเดิมนะครับ

    ส่วนระยะ ปกติดีครับ ไม่ตําไปและสูงไป

    มันเหมือนว่าพอปล่อยครัชแล้วรอบตกเร็วมากๆ

    แบบนี้ จะเป็นที่ปั้มครัชตัวล่างได้ไหม หรือว่าเป็นที่วาว์ล หรือว่าเป็นที่ลูกสูบ หรือเปล่า

    สงสัยมากเสียเงินมาเยอะมากแล้ว ไม่จบซะที ปั้มครัชบนก้อเปลี่ยนแล้ว ไม่ใช่




    รบกวนทุกท่านหน่อยครับ
     
  4. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    อาการนี้ช่างที่ชำนาญขับดู น่าจะบอกถึงสาเหตุได้ครับ รื้อมาตรวจสอบก่อนว่าเป็นที่อะไรแล้วค่อยเปลี่ยนจะได้เสียเงินครั้งเดียว

    อาการนี้ไม่เห็นปัญหา แต่พอแนะนำคร่าวๆได้ว่า
    อาจจะปรับตั้งระยะห่างของขากด(สากคลัตซ์)และลูกปืนคลัตซ์ดูใหม่ น่าจะหายครับ
    อาการเหมือนแผ่นผ้าคลัตซ์หนาขึ้น แต่ระยะสากเท่าเดิม ทำให้คลัตซ์จับไวเกินไป รถบ้านต้องมีระยะฟรีของขากดลูกปืนอีกซักนิด
    การตั้งขากดแบบชิดที่ใช้งานอยู่เหมาะกับพวกรถ Drag Racing ที่ต้องการเปลี่ยนเกียร์ต่อเนื่องรวดเร็ว กับรถบ้านคงไม่เหมาะและขับยาก อย่างที่เจออยู่
    แต่ทั้งนี้ต้องลองให้ช่างที่ชำนาญขับดูก่อนครับ
     
  5. พัทยา@MRC#012

    พัทยา@MRC#012 New Member Moderator

    5,024
    19
    0
    อาการนี้ช่างที่ชำนาญขับดู น่าจะบอกถึงสาเหตุได้ครับ รื้อมาตรวจสอบก่อนว่าเป็นที่อะไรแล้วค่อยเปลี่ยนจะได้เสียเงินครั้งเดียว

    อาการนี้ไม่เห็นปัญหา แต่พอแนะนำคร่าวๆได้ว่า
    อาจจะปรับตั้งระยะห่างของขากด(สากคลัตซ์)และลูกปืนคลัตซ์ดูใหม่ น่าจะหายครับ
    อาการเหมือนแผ่นผ้าคลัตซ์หนาขึ้น แต่ระยะสากเท่าเดิม ทำให้คลัตซ์จับไวเกินไป รถบ้านต้องมีระยะฟรีของขากดลูกปืนอีกซักนิด
    การตั้งขากดแบบชิดที่ใช้งานอยู่เหมาะกับพวกรถ Drag Racing ที่ต้องการเปลี่ยนเกียร์ต่อเนื่องรวดเร็ว กับรถบ้านคงไม่เหมาะและขับยาก อย่างที่เจออยู่
    แต่ทั้งนี้ต้องลองให้ช่างที่ชำนาญขับดูก่อนครับ
     
    ขอบคุนมากครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้