รบกวนสอบถาม พี่พี่ สมาชิก รถขับไม่ได้คับ

การสนทนาใน 'BLUEBIRD CLUB' เริ่มโดย mmm-u12, 9 มกราคม 2012

< Previous Thread | Next Thread >
  1. mmm-u12

    mmm-u12 New Member Member

    18
    0
    0
    ผมใช้ u12 ca 20 e เกียธรรรมดา คับ เครื่องดี ไม่หลวม ติดแก็สมาได้ประมาน 10 เดือน ระบบดูด

    ปันหาที่พบ ขับ สตาทน้ำมัน เร่ง 2000 ตัดแก็ส วิ่งได้ไม่น่าจะเกิน 1 กม มันจะดับ แล้วจะสตาทติดยาก

    ต้องลอง 5-10ครั้ง หรือ ต้องจอดทิ้งไว้สตาทใหม่ติด วิ่งได้อีกหน่อย ดับ แต่ถ้าติดจะไม่สดุดวิ่งดีมากทั้งแก็ส/น้ำมัน
     
  2. mmm-u12

    mmm-u12 New Member Member

    18
    0
    0
    ต่อคับ............บางครั้งสตาทน้ำมัน ทิ่งไว้ประมาน 5 นาทีดับเฉย ถ้าดับแล้วก็จะสตาทติดยาก สรุป ใช้ทั้งแก็สหรือน้ำมันก็ดับ
    เปลี่ยน หัวเทียนใหม่แล้ว ลองให้เช็คเบื่องต้น สายหัวเทียน สายคอย ระบบไฟก็มาปกติ งงเหมือนกันคับ หาสาเหตุการดับไม่เจอ

    ลองมา 3 วันแล้ว จากรถที่ไม่เคยมีปันหาอะไรวิ่งดี ตลอด หรือจะเป็นที่ระบบไฟคับ รบกวนพี่พี่ขอคำแนะนำด้วยคับ
     
  3. mmm-u12

    mmm-u12 New Member Member

    18
    0
    0
    ข้อมูเพิ่มเติม น้ำมันก็มา ลองหาสายคอย สายหัวเทียน สลับดูแล้วก็ยังไม่หาย ตอนนี้ขับไม่ได้กลัวดับกลางอากาศ อันตรายแน่คับ

    บางครั้งติดง่ายเป็นปกติ บางครั้ง ก็ติดยาก คับ ตอนนี้จอด
     
  4. yy_u12

    yy_u12 Well-Known Member Moderator

    18,827
    95
    48
    :embarassed: จากคำบอกกล่าว ถึงอาการของรถ
    ดูเหมือนว่า พอเครื่องร้อน จะมีอาการ ทั้งการใช้น้ำมันและ Gas
    เพราะฉนั้น ที่น่าสงสัยตอนนี้ที่สุด จะเป็นเรื่อง Coil และ จานจ่าย ไม่ทำงานตอน
    ที่ตัวมันเองเริ่มร้อน และรวมถึงพวกชุดสายไฟหลายจุดอาจจะมีการต่อๆ ติดๆ ดับๆ อีกได้
    หลายจุดเหมือนกันครับ ที่น่าจะเป็นสาเหตุให้เครื่องดับได้ :)
     
  5. mile

    mile New Member Member

    113
    0
    0
    อันนี้เป็นข้อมูลของผมน่ะคับ เพื่อจะใช้ได้
    ของผมใช้ gas+น้ำมัน เหมือนกัน เร่งเครื่องแล้วตัดเป็น gas ก็ใช้งานได้ดีปกติทุกวัน
    มาวันหนึ่ง start ด้วยน้ำมันเริ่มติดยาก หรือไม่ติดเลย แต่เมื่อกลับไป start ด้วย gas ก็ใช้งานได้ปกติ
    ตอนแรกนึกว่าปั๊มติ๊กเสีย ก็เลยเปลี่ยนปั๊มติ๊กไปหนึ่งตัว แต่อาการก็ยังเหมือนเดิม
    จากนั้นก็ลองหาข้อมูลในเน็ตดู พบว่า ตัว รีเลย์ที่กล่องตัดน้ำมันเป็น gas เสีย จากนั้นก็ได้ทำการเปลี่ยนรีเลย์
    ปรากฎว่าหลังเปลี่ยนเสร็จ อาการที่เป็นก็หายเป็นปลิดทิ้งเลย
    ส่วนตัวกล่องตัดน้ำมันเป็นgasนั้นของผมยี่ห้อ ATX-4
     
  6. mmm-u12

    mmm-u12 New Member Member

    18
    0
    0
    ขอบคุน พี่ yy_u12 และ พี่ milke ที่ให้คำแนะนำคับ


    เพิ่มเติมข้อมูลคับ ตอนที่ไม่ติด ในบางครั้งถอดปลั็กหัวเทียน มาเช็คไฟแล้วสต๊าท ดูทั้ง 4 เส้น ไม่มีไฟมา แต่เสียบกลับเข้าไปในหัวเทียน

    แล้ว สต๊าท ติดเฉยเลย งงไป พอติดลองไปขับ ได้ประมานไม่เกิน 300 เมตร ดับเหมือนเดิม คับ

    ยังไม่อยากเปลี่ยนเครื่องคับพี่พี่ เห้นว่ามันยังใช้งานได้ดีมาก ถ้าไม่มีอาการนี้ วิ่งดี กำลังดี ไม่อืดไม่หลวม ไม่สะดุด
     
  7. Non@Nymph

    Non@Nymph New Member VIP

    4,624
    24
    0
    งง ด้วย
     
  8. yy_u12

    yy_u12 Well-Known Member Moderator

    18,827
    95
    48
    :) อิอิ
    ไม่ งง ดิ..........

    ห้าม งง ........... ระบบไฟ แต่ไม่รู้ว่าตรงไหน...... ถ้าไม่ได้ Check แบบละเอียด
     
  9. PeNgMaN

    PeNgMaN Well-Known Member Privilege

    3,101
    51
    48
    ของผมอาการคล้ายๆแต่เป็นที่MSD อิอิ
     
  10. yy_u12

    yy_u12 Well-Known Member Moderator

    18,827
    95
    48
    :):):):):)
     
  11. new@nymph

    new@nymph New Member Moderator

    12,042
    38
    0
    ของผมวันนี้...................ก็เป็นครับ
     
  12. yy_u12

    yy_u12 Well-Known Member Moderator

    18,827
    95
    48
    :) ต้องพาไปหาหมอ
     
  13. mmm-u12

    mmm-u12 New Member Member

    18
    0
    0
    วิ่งได้ปกติแล้วคับ เปลี่ยนจายจ่าย ก็หายคับ ขอบคุนพี่พี่ สำหรับทุกความคิดเห็นนะคับ
     
  14. Non@Nymph

    Non@Nymph New Member VIP

    4,624
    24
    0
    ขอบคุณคับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้