555555555+ อัดยาวๆๆๆๆๆ เกียร์ 3 5,500 รอบ เครื่องพังควันตรึมๆๆๆๆๆ จบข่าว ฮือๆๆๆๆๆ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (เครื่องผม SR 20 DE ฝาแดง UK) ผมซิ่งรถกลับบ้านบังเอิญอยากซิ่งก็เลยอัดยาวๆๆๆๆๆ เกียร์ 3 5,500 รอบ ความเร็วเรือนไมล์ 165 ถ้าผมผ่อนคันเร่งแล้วให้มันเปลี่ยนเป็นเกียร์ 4 เครื่องคงไม่พัง มันมากกกกก ไปหน่อยกลายเป็นบทเรียนราคาแพงอีกแล้วครับท่านๆๆๆๆๆๆๆ ฮือๆๆๆๆๆ ตอนนี้รถจอดนิ่งสนิท คงซ่อมไม่ไหวแล้ว รอเก็บเงินหาวางเครื่องใหม่เหอะๆๆๆๆๆ คงอีกนานกว่าจะได้กลับมาวิ่งบนถนน (หมายเหตุ ฝากเตือนเพื่อนๆๆๆ ด้วยนะความความคนอง สนุกจนเกินเหตุก็เลยเป็นอย่างนี้ ฮือๆๆๆ ความผิดผมเอง............)
ปกติ 5,500รอบนี่ ไม่น่าพังง่ายๆนะครับ ยังไม่ถึงแรงม้าสูงสุดเลย ผมลากเจ็ดพัน ประจำ อาจจะน้ำมันเครื่องพร่องรึเปล่าครับ ยังไงก็ หายไวๆนะครับ สู้ๆครับ
ขอบคุณครับ อีกอย่างผมดันอัดที่เกียร์ 3 นี่สิ เหอะๆๆๆๆๆๆ ผมก็ไม่รู้ว่ามันผิดปกติอ่ะไรหรือเปล่า........... น้ำมันเครื่องผมเช็คก่อนเดินทางทุกครั้งอ่ะครับ มันเต็มไม่ขาด แต่ก่อนที่มันจะน๊อคมันโชว์ไฟน้ำมันเครื่อง ประมาณ 5 วิ แล้วก็ไปบ้านเก่าเลยอ่ะครับ..............
เปิดฝาสูบดู จะรู้คำตอบครับ เกียร์สามนี่ ผมลากรอบตัดประจำ อย่าเพิ่งท้อถึงขนาดหาเครื่องใหม่ครับ ลองเปิดฝาดูก่อน ว่าเสียหายตรงไหน คำนวณค่าใช้จ่าย ว่าคุ้มค่าหรือไม่ เสียดาย ของแรง SPEC UK หาไม่ได้ง่ายนัก
ซัดแบบนี้ไม่น่านะ แต่ถ้าของเหลวไม่พร้อม หรือ ผิดเกรด ก็ไม่แน่ ยังไง กลับมาวิ่งได้ เหมือนเดิม ไว ๆ ครับ
ซัดแบบนี้ไม่น่านะ แต่ถ้าของเหลวไม่พร้อม หรือ ผิดเกรด ก็ไม่แน่ ยังไง กลับมาวิ่งได้ เหมือนเดิม ไว ๆ ครับ
น่าจะระบบหล่อลื่นล่ะครับ ฟักบัวตัน หรือปั้มแรงดันไม่พอเวลารอบสูง ถ้าเปิดออกมาดู เดาว่า แหวนหัก ลูกติด พาลไป แบริ่งติดละลาย ถ้าสมบูรณ์ไม่พังครับ แต่จะสึกหรอสูงกว่าปกติมาก ถ้าขับแบบนี้บ่อยๆ เพราะของผม เวลาใช้งานก็ เจ็ดพันรอบตั้งแต่เกียร์1จนเกียร์4เลย เกียร์5ไม่ได้ใช้หมดทางตรงก่อน แต่ผมใช้งานน้อยนะ ปีนึง 6 - 7 ครั้งเอง
ขอบคุณทุกๆๆๆๆ กำลังใจนะครับ เพิ่มอีกนิด (เครื่องของผม SR 20 DE ฝาแดง UK เ้กียร์ออโต้ครับ.....) ไม่ทราบว่าเกียร์จะพังไปด้วยหรือเปล่า เพราะผมไม่มีความรู้เรื่องเกียร์เท่าที่ควรอ่ะครับ ขอคำชี้แนะด้วยนะครับ ขอบคุณครับ.......
ผมว่าลองเข้าไปให้อู่เค้าเช็คดูน่าจะดีกว่าครับ ลองเปิดฝาเครื่องดูว่าเกิดไรขึ้นบ้าง มีไรเสียป่าว ส่วนเกียร์นั้น ก็ลองเช็คดูด้วยครับว่าเป็นอย่างไรบ้าง เพราะเท่าที่ฟัง ผมว่าน่าจะเยอะครับ คงต้องเช็คกันขนานใหญ่เลยอะครับ
ขอบคุณครับ สำหรับทุกๆๆๆๆ คำแนะนำ ตอนนี้คงต้องพักรถกันยาวๆๆๆๆๆ เลยอ่ะครับ เก็บเงินรอวางเครื่องใหม่อ่ะครับ....... ดูๆๆๆๆๆ แล้วถ้าซ่อมคงจะไม่จบง่ายๆๆๆๆ และก็จะบานไปกันใหญ่ คำนวนแล้วถ้าโอเวอร์ฮอลใหม่ก็เกือบๆๆๆๆ 20000 บาทแล้วอ่ะครับ แถมยังไม่รู้ว่าจะจบหรือเปล่าเพราะอุปกรณ์ภายในจะมีส่วนไหนที่เสียอีกบ้าง ถ้าแก้ไม่ตรงจุด (และแล้วก็รอต่อไปเก็บเงินวางเครื่องใหม่เหอะๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ........)
เสียดายเหมือนกันอ่ะครับ....... แต่ถ้าบูรณะใหม่กลัวไม่จบแล้วก็จะยาวไปกันใหญ่อ่ะ....... ถ้าวางใหม่ก็ทีเดียวจบเลย นอกนั้นก็เป็นความรับผิดชอบของร้านไปเลยอ่ะครับ
ที่เล็งๆๆๆๆๆ อยู่ก็ SR20VVL NEO อ่ะครับ...... แต่ไม่รู้ว่าจะมีงบประมาณพอหรือเปล่าอ่ะ ก็รอๆๆๆๆ ดูงบประมาณ และความน่าจะเป็นอยู่ครับ....... ตอนนี้จอดๆๆๆๆๆๆๆ พักยาวๆๆๆๆ เลยอ่ะครับ........
เห็นด้วยกับคำแนะนำอ่ะครับ ถ้าผมเอะใจสักนิดเครื่องคงไม่พัง เพราะตั้งแต่ใช้มาไม่เคยมีปัญหาอ่ะไรเลยดูแลอย่างดีมาตลอด เพิ่มเติมก่อนหน้าประมาณ 1 อาทิตย์ เครื่องจะมีปัญหาคือ เวลาอัดความเร็วอยู่ที่ประมาณ 3500 ขึ้นไป เข็มความร้อนมันกระดิกลงผมก็แปลกๆๆๆๆ แต่เวลาวิ่งไม่ถึง 3500 รอบ มันก็ปกติไม่มีอาการให้เห็น ผมก็คิดๆๆๆๆ อยู่ว่ามันต้องมีปัญหาแน่ๆๆๆๆ เลย แต่ก็ชล่าใจไปเสียแล้วเล่นซะน๊อครอบสูงซะขนาดนั้น ชิ้นส่วนภายในคงพังเยอะพอสมควรเหอะๆๆๆๆๆๆ ทำใจอย่างเดียวเลยครับตอนนี้......... (ขอบคุณทุกๆๆๆ กำลังใจของเพื่อนๆๆๆๆ ด้วยนะครับ.......)
ความคืบหน้าตอนนี้กำลังลงฝาขาวอยู่อ่ะครับ งบน้อย ก็ทำตามน้อยอ่ะนะครับ.................. UK ฝาแดงเกียร์ไฟฟ้ากลับบ้านซะแล้ว ลดรุ่นมาเป็นฝาขาวเกียร์สาย เหอะๆๆๆ จะเป็นยังไงหนอ......
สงสัยจะไม่มีรถเที่ยวสงกรานต์ซะแล้วเรา 3 อาทิตย์ผ่านไปยังไม่คืบหน้าไปไหนเลยเหอะๆๆๆๆๆๆ เข้าใจก็เข้าใจอ่ะนะว่างานเยอะ แต่ช่วยจัดคิวให้ผมหน่อยคร๊าบบบบบบบบบบ
พี่คับถ้าแคมของUKไม่พัง เอาแคมUKไปใส่ฝาขาวได้เลยคับ เพิ่มแรงม้า6-8ตัวคับ กล่องECUของUKด้วยนะคับ เห็นเขาว่าช่วยในการตอบสนองดีคับ แต่เครื่องผมSR20DEฝาขาว ใส่แคมUKอยู่คับ กินน้ำมันดีอิอิ