เครื่องยนต์ของเดิมติดรถมาเป็น GA16DE ฝาขาว แอร์โฟลว์อยู่ติดกรองอากาศด้านขวา 110 แรงม้า เดิมๆก็แค่วิ่งไปมาได้คล่องพอกับรถ 1.5 ลิตรของทุกวันนี้ แต่ถ้าอยากทำเครื่องเดิม ให้วิ่งดีขึ้น เฮดเดอร์ 4-2-1 สักชุดกับเดินท่อใหม่พร้อมหม้อพักใบกลางและเก็บเสียงใบท้าย แค่นั้น รถก็จะวิ่งดีเหมือนเสกม้ามาได้อีก 10-15 ตัวเลยทีเดียว หรือหากเครื่องเดิมที่ติดรถมาถึงคราวต้อง ถอดประกอบฝาสูบอยู่แล้ว ก็ถือโอกาสแต่งพอร์ท ขยายฝั่งไอเสียเพิ่ม ก็จะช่วยให้รถวิ่งดีขึ้นเช่นเดียวกัน เป็นบทความจากในเว็บนี้ ไม่ทราบว่ามีพี่ๆน้องๆคนใดเคยลองบ้างหรือยัง แรงม้าเพิ่มขึ้นจริงหรือไม่ ตีนต้น-ปลายต่างจากเดิมอย่างไร ถ้าสนใจจะทำควรเตรียมงบไว้เท่าไหร่ รบกวนด้วยนะครับ ขอบคุณครับ
ผมใช้ NV นะครับ เครื่อง GA16DNE เพิ่งไปใส่เฮด 4-2-1 มาเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมานี้เอง เดินท่อ 2 นิ้วตั้งแต่เฮดถึงปลาย พักกลางใบนึง + ปลายอันนึง วิ่งดีขึ้นจริง ๆ ครับขับสนุกขึ้นเยอะเลยครับ สนนราคาวันนั้นใช้ไป 8,900 บาท ก็มีค่าเฮด 2,500 + ค่าแป๊ป 1,500 + ค่าปลาย 2,XXX จำไม่ได้ ที่เหลือเป็นค่าข้ออ่อน+ค่าพักกลาง จำราคาไม่ได้ บิลอยู่ที่บ้าน
เครื่องเดิมผมก็ GA16DE ติดเฮดเดอร์ 4-2-1 มาด้วย พร้อมท่อ (จำขนาดไม่ได้) ซื้อต่อเจ้าของเดิมเค้ามา ใช้ดีครับ เทียบกับคันที่ไม่มีเฮดเดอร์ ลื่นกว่า รอบขึ้นไวกว่า ความเร็วมาเร็วกว่า ความเร็วปลายเกียร์แต่ละเกียร์ได้ไกลกว่า ตอนถอนคันเร่งมันยังส่งต่อไปอีก (รอบไม่ตกวูบทันที) แต่ปัจจุบันวาง SR20DE เฮดเดอร์ 4-2-1 แล้วครับ ขับมันกว่ากันเยอะ
มันเหมือนเราเป็นหวัดนิดหน่อย กินยาแก้แพ้ แก้หวัด พักผ่อน แล้วอาการมันโล่ง หายใจได้ดี สบายเนื้อสบายตัว คล้าย ๆ อย่างงั้นละครับท่าน
อ.ไม่ชอบรถแรง แต่แรงสั่งได้เมื่อต้องการครับพี่ ผมมียา 2 ยี่ห้อครับอาจารย์ 1. DET มีส่วนผสมอากาศแบบพิเศษ 2. VE มีแคมแบบพิเศษ เอาขนานไหนดีครับ อิอิ
ของผมเป็น ga15 de เดินใหม่ทั้งเส้น เฮด4-1 ข้ออ่อน พักกลางเกลียว เดินแป๊ป2นิ้ว พักปลายเลส ไส้ตรง เห็นผลชัดเจนเลยครับผม แต่ตอนนี้ควันขาวเริ่มนวลๆ แล้ว ซีลก้านวาวล์ คงจะกลับบ้านเก่าไปละ คาดว่าเร็วๆนี้ คงจะได้ยกฝา แล้วก็ว่า จะขัดพอรต ด้วยเลย ส่วนผลเป็นยังไง ถ้าทำเสร็จแล้ว จะมาชี้แจงให้ทราบ ครับผม