รบกวนถามเรื่องNVติดแก๊ส

การสนทนาใน 'NV Club' เริ่มโดย บุคคลทั่วไป, 13 กุมภาพันธ์ 2012

< Previous Thread | Next Thread >
    คือว่า ผม มีโครงการ จะซื้อรถ นะครับ พอดี สนใจ NV WING ROAD (อยากได้แบบติดแก๊ส) อยากจะขอคำแนะนำหน่อยนะครับ ว่า ติดแก๊สแบบไหน ติดอย่างไร(หัวฉีดรึดูดดีกว่ากัน)
    แล้วก็ราคารถรุ่นนี้มือสองน่าจะเท่าไรที่ไม่แพงเกินไป ผมจะเอามาวิ่งขายของตลาดนัดนะครับ ลองมาอ่านๆเห้นมีหลายท่านว่ามีปัญหาเวลาติดแก๊ส เครื่องจะเบา บ้างอะไรบ้าง
    แล้วปัญหาที่ต้องระวังมีอะไรบ้าง

    ผมไม่มีความรู้ด้านนี้เลยนะครับ เลยอยากจะขอรบกวนหน่อยครับ
     
  1. GODFIER

    GODFIER New Member Member

    675
    0
    0
    ผมใช้แบบดูดครับ จูนง่ายกว่า
     
  2. คุณภาพของรถรุ่นนี้ก็ดีนะ ผมก็ใช้มาเกือบ 2 ปีแล้วไม่ค่อยเจอปัญหา ใช้ขายของตลาดนัดก็เหมาะดีคล่องตัวดี วิ่งทางไกลก็ไม่มีปัญหา (ผมเคยตั้งกระทู้ชื้นชมประสิทธิภาพ nv) เปิดดูในกระทู้ก็ได้มีคนแสดงความคิดเห็นหลายคน แต่เรื่องติดแก๊สผมไม่รู้เพราะผมไม่เคยใช้รถติดแก๊ส รอผู้รู้มาให้คำแนะนำ
     
  3. chaba396

    chaba396 New Member Member

    17
    0
    0
    พึ่งติดมาหมาดๆ วันนี้วิ่งวันแรก แบบหัวฉีด versus LPG
    ถังโดนัท 33 ลิตร เติมครั้งแรก 245 บาท ใช้ง่ายไม่ยุ่งยาก
    ราคา28,000 ค่าวางเหล็กปิดอีกหนึ่งพัน
    ช่วงนี้ให้สังเกตความร้อนค่ะ ขับเงียบไม่มีสดุด
     
  4. ตอนนี้ผมหาๆรถอยู่ ตามเวปมีราคา 170000 - 200000กว่าๆ อยากหาแบบไม่ติดแก๊ส อยากเอาไปติดเอง (เพื่อนเปิดร้านของ versus LPGนี้ระครับ ราคาเพื่อนๆ ก็ถูกกว่าที่คุณบอกมา 1-20000 ได้ แล้วแต่แบบถังแก๊ส )

    ขอ ถามต่อนะครับ ระหว่าง MT / AT ติดแก๊สแล้ว อย่างไหนจะ เหมาะมากกว่ากัน ครับ รึว่า เหมือนกัน และถ้า ท่านไหนมีคำแนะนำ ก็ขอบคุณมากเลยนะครับ
     
  5. รถติดแก็ส ถ้าเป็น NV เลือกเกียร์ธรรมดา ดีกว่า เพราะถ้าหากเครื่องดับ กลางทางยังปล่อยไหล ได้ ถ้าเป็นเกียร์ออโต้หมดสิทธิ ยิ่ง NV ส่วนใหญ่ติดแก็สระบบ MIX แล้วค่อนข้างมีปัญหาเยอะด้วย เช่นวิ่งน้ำมันไม่ได้ เครื่องสั่น รอบต่ำ อาการนี้ก็เป็นเพราะ แอร์โฟว์ เสีย ซึ่งการออกแบบแอร์โฟว์ ไว้ใกล้ตำแหน่ง สิ้นปีฝีเสื้อ ทำให้แอร์โฟว์ ได้รับความร้อนสูง ตอนแก็สฉีดเข้าไป ซึ่งหากจะแก้ปัญหาง่ายๆ ก็คือเดินท่ออากาศใหม่ แล้วใส่กรองเปลือย
     


  6. แล้วติดแบบแบบหัวฉีด จะดีกว่ารึเปล่าครับ และหากเป็นหัวฉีด ต้อง เดินท่ออากาส ใส่กรองเปลือย ด้วย ถึงจะดี รึเปล่าครับ
     
  7. ติดแบบหัวฉีดดีที่สุดครับ แอร์ไฟว์ไม่พังไว ใช้น้ำมันได้ปรกติ ติดแบบหัวฉีด ท่ออกาศ ไส้กรองก็ใช้แบบเดิมๆ ไม่ต้องไปแก้ไขอะไร
     
  8. GODFIER

    GODFIER New Member Member

    675
    0
    0
    มีช่างใหญ่แถวรามอินทราแนะนำว่า ติดแบบมิกดีกว่า เพราะจูนง่าย ไม่ต้องเสียตังค่าจูน หากมีปัญหาเวลาออกต่างจังหวัด และเพื่อนกับหลานชายก็เจอปัญหาจากแก๊สหัวฉีดเหมือนกัน

    ระบบแก๊สทั้ง ระบบมีข้อดีข้อเสียต่างกัน ขึ้นอยู่กับเจ้าของรถว่าจะเลือกระบบไหน ทั้งงบประมาณและการใช้งาน

    ลองดูครับ ไม่เสียหลาย ^^
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้