ถ้าคุณมีเงินอยู่ 20,000 บาท คุณจะเลือกซื้อโช๊ค ชุดไหน ก. KYB Super Special ปรัดหนืด 4ระดับ สปริง 5zigen แปลงใส่บอลจอย tein jn15 ราคา 17,000 เหลือเงินทอน 3,000 . ข. XYZ RACING ของ PRIMERA ปรับหนืด สไลด์กระบอก แต่ต้องเอามาคู่หน้ามาแปลงใส่ B14 ราคา 16,000 เหลือเงินทอน 4,000 . ค. Tein FLEX JN15 ปรับหนืด สไลด์กระบอก ราคา 28,000 เกินงบไป 8,000 ต้องไปเม็มเงินภรรยาเพิ่ม เสี่ยงต่อการเป็นอันตรายถึงชีวิต กรุณา เลือก 1ข้อ และแสดงความคิดเห็นได้เต็มที่
ข้อ 2 นี่ตัดออกไปได้เลย เพราะมันต้องแปลง เป็นผม กัดฟัน Tein Flex N15 ปรับเกลียว มันจะจบไปเลย ++ KYB Super Spesial เคยลอง มันก็ดีนะครับ แต่ปรับเกลียวไม่ได้
เลือกข้อ ค.ควาย เหมือนกันคับ XYZ ก็ดีคับ ของใหม่ต้องมี 5 หมื่นเหมือนกัน แต่ข้อ ก.ไก่นี่ จบได้ที่ 12000 บาทนะคับ อิอิ
ขอถามแทรกหน่อยครับ อันที่ปรับเกลียวได้เนี่ยปรับไปทำไมครับ แล้วปรับแล้วมันช่วยให้รถดีขึ้นยังไงครับ (ไม่ได้กวนนะ ไม่รู้เรื่องแต่งรถจริงๆ ขับเป็นอย่างเดียว)
โช้คสตรัทปรับเกลียว = ปรับสูง-ต่ำ ได้ตามต้องการ โดยใช้วิธีขันเกลียวที่ฐานสปริงแต่จะมีผลต่อความแข็งของสปริงด้วย เช่น ปรับระดับเกลียวให้สูง(บีบสปริง) ค่า K ของสปริงจะสูง รถจะสูงขึ้น ทำให้รู้สึกกระด้าง ปรับระดับเกลียวให้ต่ำ(คลายสปริง) รถก็จะเตี้ยลง ค่า K ลดลงก็จะนิ่มขึ้น 2.โช้คสไลด์กระบอก+สตรัทปรับเกลียว = ปรับสูงต่ำได้ที่ตัวกระบอกโดยตรงไม่กระทบค่า k ของสปริง และปรับที่ฐานของสปริงได้ด้วย เลือกได้ว่าจะเอาสูงเท่าไหร่ นิ่มหรือแข็ง แบบนี้จะเป็นที่นิยมมากว่า ดูภาพด้านบนประกอบไปด้วยนะครับ
สรุป...ให้คร๊าบ คุงพี่โอ๋ ค. แหล่มสุดคร๊าบ เจ็บนิดๆ เดี๋ยวก็หาย แต่จบนี่..ใช้กันยาวๆ เลยน้าาาาาาาาา อย่าเปงเหมือนผมเลยคร๊าบ ตอนแรกก็คิดว่า ทำไมต้องเล่นขนาดนั้นด้วย ประกอบกับชอบของใหม่ๆ เลยเบิกแก๊ปป้ายแดงมา แต่สุดท้าย.....ไม่จบหว่ะ แถมเจ็บนิดๆ เลยต้องหนีไปหาเฟล็ก ทีนี้ จบ....ถึงแม้จะเจ็บ แต่เดี๋ยวก็หายคร๊าบ อิอิอิ
จะบอกว่า XYZ นะของดีนะ แต่ดันไม่ตรงรุ่น flex นั่นเหละ ซื้อง่าย ขายคล่อง มีshop ซ่อม เพิ่มอีกนิส ---------- เพิ่มกระทู้ เมื่อ 07:58:09 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 07:58:07 ---------- จะบอกว่า XYZ นะของดีนะ แต่ดันไม่ตรงรุ่น flex นั่นเหละ ซื้อง่าย ขายคล่อง มีshop ซ่อม เพิ่มอีกนิส
ถ้าเลือกข้อ ก เปรียบเสมือนเลือกเบอร์ธรรมดา รุ่นเก่าแก่สุด (เทคโนโลยีแบบเก่า เดี๋ยวก็ต้องเปลี่ยนอีก) ถ้าเลือกข้อ ข เปรียบเสมือนเบอร์ตอง สวยแต่รูปจูบไม่หอม (ยังงัยก็ไม่ใช่มาตรฐานญี่ปุ่น) ถ้าเลือกข้อ ค เปรียบเสมือนไซด์ไลน์ แพงหน่อย แต่เนื้อตัวดี อยากได้ฟิลแบบไหนจัดได้ไม่งอแง (จบแบบมาตรฐานแน่นอน)
KYB Sr Special กระบอกฟ้าตัวที่ปรับไม่ได้ โช๊คตัวนี้น่าซื้อป่าวครับ แบบว่าเน้นประหยัดแต่อยากให้ดีกว่าของติดรถหน่อยอะครับ