รบกวนเพื่อนๆช่วยหน่อย เรื่องน้ำหายคับ ด่วนๆ

การสนทนาใน 'Sunny Thailand' เริ่มโดย zerbeluz, 26 กุมภาพันธ์ 2012

< Previous Thread | Next Thread >
  1. zerbeluz

    zerbeluz Guest

    0
    0
    0
    ผมใช้ B14 ปี 97 ท้ายยาว รุ่น 1
    เครื่อง GA16 DNE วิ่งมาประมาณ 180,000 ได้

    มีอาการมาเกือบ 2 อาทิตย์ได้ คือน้ำในหม้อพักมันลดลงประมาณ 1 นิ้วชี้ ( เอานิ้วชี้ทาบใต้ขีด Max ในแนวนอนนะคับ ) แต่ในหม้อน้ำยังเต็มคับ ปกติจะคอยเปิดฝากระโปรงดูตอนเช้าอยู่ทุกวัน ก็ไม่เคยเป็น คือปกติอาทิตย์นึงน้ำในหม้อพักจะลดไปนิดนึงและในหม้อน้ำจะเต็ม แต่ช่วงหลังๆนี่ น้ำในหม้อพักลดทุกวัน ยิ่งถ้าวันใหนขับตอนกลางวันร้อนๆ และเปิดแอร์ด้วย จะลดเยอะมากกว่านั้นคับ ต้องบอกก่อนว่าในหม้อพักผมเติมจนถึงแค่ขีด Max อ่ะคับ ไม่ได้เติมเกินจากนั้น สำหรับการใช้งานก็ปกติ เข็มความร้อนก็อยู่ตรงกลางปกติตลอด เช็คดูใต้ท้องรถทุกวันก็ไม่มีร่องรอยน้ำหยด เพราะผมเติมน้ำยาหล่อเย็นสีเขียวๆ ลองเอาไปให้ช่าง 2-3 อู่ดู เค้าก็หาจุดรอยรั่ว รอยซึมในระบบตามท่อยาง ปั้มน้ำ หม้อน้ำ ( แต่ไม่ได้ถอด ) ฯลฯ ก็ไม่่เจอ น่าจะคิดว่าเปนที่ปะเก็นฝาสูบรั่วหรือเสื่อมสภาพตามอายุหรือป่าว ถามช่างเค้าบอกค่าเปลี่ยนและไสฝาสูบอยู่ที่ประมาณ 3,500 บาท แพงไปไหม หรือเพื่อนๆสมาชิกมีอู่แนะนำที่ทำดี ราคาถูกกว่านี้และไม่แพง ช่วยแนะนำหน่อยคับ แล้วที่ต้องไสฝาสูบเนี่ย หมายถึงฝาสูบมันโก่งใช่ไหมคับ เคยได้ยินว่า ถ้าไสฝาสูบแล้วเครื่องจะยิ่งแย่ลงหรือป่าว บางคนก็ไม่แนะนำให้ไปไส แล้วเราจะรู้ได้ไงคับ ว่าฝาสูบมันโก่งหรือไม่โก่ง คือยังงงๆอยู่ว่า อาการที่เปนเนี่ย มันเปนตามอายุการใช้งานหรือป่าว คือแค่เปลี่ยนปะเก็นฝาสูบ อาการนี้ก็จะหายไปใช่ไหม ก็เลยสงสัยว่า

    1. ถ้าฝาสูบไม่โก่ง ก็เปลี่ยนแค่ปะเก็นฝาสูบ

    2. ถ้าฝาสูบโก่ง ต้องเอาไปไส และใส่ปะเก็นที่หนากว่าของเดิม

    แล้วถ้าต้องทำจิงๆไม่ว่าจะโก่งหรือไม่โก่ง มันต้องเปลี่ยนอะไรนอกจากนั้นบ้างคับ เช่นยางหรือชิ้นส่วนต่างๆในเครื่องด้วยหรือป่าว ช่วยอธิบายรายละเอียดทีคับ ว่าต้องเปลี่ยนชิ้นใหนบ้าง อะไรบ้าง เพื่อนๆสมาชิกท่านใดที่เคยมีอาการแบบนี้ช่วยให้คำปรึกษาที แล้วถ้าแก้หายแล้ว จะเปนอีกไหมคับ

    รบกวนหน่อยนะคับ ผมอยู่อ่อนนุชคับ ช่วยแนะนำอู่ไม่ไกลมากหรือในระแวกใกล้เคียงและให้คำปรึกษาทีคับ
     
  2. sumruay

    sumruay New Member Member

    205
    0
    0
    ถ้ารถยังขับได้ปกติดี หมายถึงว่า อัตราเร่ง หรือ อุณหภูมิน้ำยังปกติดี ลองเปลี่ยนฝาหม้อน้ำดูก่อนครับ ง่ายและถูกที่สุดแล้ว
     
  3. Athens Nismo

    Athens Nismo New Member Member

    1,128
    181
    0
    อาการนี้ผมเคยเป็นครับ บทสรุปของผมคือฝาโก่ง เพราะเครื่องเคยฮีทมา ผมซ่อมโดยไสฝา เปลี่ยนปะเก็น ล้างหม้อน้ำใหม่
    ใช้ได้ไม่นานสุดท้ายผมก็ต้องเปลี่ยนเครื่อง เพราะมันมีปัญหาเครื่องฮีทบ่อยและน้ำเข้าเครื่อง
    สำหรับคุณเครื่องเคยฮีทไหม ถ้่าเคยก็มีโอกาสเป็นเหมือนผม แต่ถ้าไม่เคยฮีทผมว่าน่าจะเป็นที่หม้อน้ำหรือท่อยางรั่วนะครับ
     
  4. shed705

    shed705 Guest

    0
    0
    0
    สวัสดีครับ
    ใจเย็นๆ ครับอย่าเพิ่งด่วนตัดสินใจไปเล่นกับเรื่องฝาสูบมันเลยครับ ค่อยๆดูและสังเกตุอาการอื่นๆประกอบไปด้วย ขั้นแรกก็ลองทำตามท่านสำรวยกระทู้ข้างบนแนะนำก่อนครับ หากยังไม่หาย ก็ลองสังเกตุตามท่อน้ำโดยเฉพาะส่วนหัวและปลายท่อที่มีเข็มขัดรัด ลองใช้ไขควงกวดขันให้แน่นเพิ่มขึ้นอีก หากเป็นแบบคลิปก็จะลองขยับบิดหมุนดูครับ แต่มีอยู่จุดหนึ่งซึ่งต้องมุดดูใต้ห้องเครื่องบริเวณเหนือใส้กรองน้ำมันเครื่องเป็นท่อน้ำขนาดเล็กประมาณนิ้วหัวแม่มือ เอาไฟฉายส่องด้วยครับ เพราะจุดนี้ผมเคยเป็นและก็มีอาการแบบท่านเจ้าของกระทู้ กว่าจะหาเจอก็จนท่อน้ำมันเริ่มแตกกว้างขึ้นจึงสังเกตุเห็น ก็ไปให้ช่างทำให้หมดปัญญาทำเองครับ ทำยากเหลือเกินมันคับแคบไม่สดวกในการถอดประกอบเลยครับ ส่วนเรื่องฝาสูบโก่งแล้วน้ำจะหายนั้นลองสังเกตุง่ายก่อนครับเช่นตอนติดเครื่องแล้วเปิดฝาหม้อน้ำดู(เปิดดูตอนเครื่องเย็นนะครับ)ถ้ามีคราบน้ำมันลอยเป็นฝา และมีแรงดันน้ำเหมือนน้ำเดือดปุดๆ ตามจังหวะเครื่องยนต์ ละก็ใช่แน่ครับฝาสูบหรือประเก็นฝาสูบมีปัญหาครับ ลองดูก่อนครับ
    ขอบคุณครับ
     
  5. เด๋วผมจะลองติดเครื่องตอนเครื่องเย็นดู ว่ามีคราบน้ำมันหรือป่าว แล้วต้องติดเครื่องไว้นานกี่นาทีอ่ะคับ แต่ปกติที่เปิดดูในหม้อน้ำ ก็จะมีเหมือนตะกอนนิดๆหน่อยๆเท่านั้นคับ แล้วก็ต่อมาจะลองเปลี่ยนฝาหม้อน้ำดู ต้องใช้แบบ 0.9 เหมือนเดิมใช่ไหมคับ หรือจะลองหาฝา 1.3 มาลองดีคับ ถ้ายังไม่หาย จะลองให้ช่างหาจุดรอยรั่วอีกที ถ้าไม่เจออีก คงต้องเปลี่ยนปะเก็นฝาสูบจิงๆ ยังไงช่วยบอกรายละเอียดด้วยได้ไหมว่า ถ้าเปลี่ยนปะเก็นฝาแล้ว จะมีชิ้นส่วนใหนในเครื่องที่ต้องเปลี่ยนด้วยบ้างคับ และก็แนะนำอู่ราคาไม่แพงให้ด้วยนะคับ ขอบคุณเพื่อนสมาชิกทุกท่านมากๆคับ
     
  6. Oat40

    Oat40 Active Member Moderator

    5,652
    7
    38
    วีธีตรวจสอบว่ารถฝาสูบโก่งหรือปะเก็นฝาสูบแตก ด้วยตัวเอง เบื้องต้น
    1.เปิดฝาหม้อน้ำและดูว่ามีคราบน้ำมันปนเปื้อนอยู่กับน้ำในหม้อน้ำหรือไม่?
    2.ดึงก้านวัดระดับน้ำมันเครื่อง และดูว่ามีน้ำปนเปื้อนกับน้ำมันเครื่องหรือไม่?
    3.เปิดฝาหม้อน้ำไว้ แล้วสตาร์ตรถ และดูว่า ในจังหวะสตาร์ตรถ น้ำในหม้อน้ำกระฉอกขึ้นมารึไม่?
    4.สังเกตว่ามีอาการดันน้ำ ออกทางหม้อพัก อาจมีฟองอากาศ ปุด ๆ ในหม้อพักในขณะสตารท์เครื่องหรือไม่?
    ถ้าตรวจสอบทั้ง 4 ข้อแล้วปรากฎว่าคำตอบเป็น ใช่ ทั้งหมด ก็สันนิษฐานเบื้องต้นได้ว่าฝาสูบน่าจะโก่งหรือประเก็นฝาสูบแตก
    ผมว่าถ้ารถเราในหม้อน้ำหลักน้ำไม่หายขับแล้วอุณหภูมิไม่ได้ขึ้นสูงเกินครึ่งตลอด อัตราเร่งดี คงไม่น่าเป็นอะไรครับ
    ลองตรวจสอบเบื้องต้นดูครับ ฝาสูบโดยส่วนใหญ่จะไม่โก่งกันง่ายๆ ต้องลองนึกดูครับว่ามีอาการเครื่องฮีทมาก่อนหรือป่าว
    ลองตรวจสอบกับช่างอีกสักอู่นึงเพื่อความแน่ใจลองดูครับ
     
  7. Crony_A

    Crony_A New Member Member

    4,017
    12
    0
    อาการนี้ มันก็มีมาจากหลายสาเหตุอะคับ คงต้องลองค่อยๆ สังเกตุดู แต่อาการที่ว่ากันว่า ฝาสูบโก่งนั้น ผมว่าน่าจะเก็บไว้ดูหลังสุดอะคับ
    ในเบื้องต้น
    - ลองเปลี่ยนฝาหม้อน้ำดูก่อนครับ เผื่อถ้าฝาเสีย มันจะทำให้ระบบสูญญากาศในหม้อน้ำเสียและน้ำจะหายไปได้ครับ
    - มีอีกอย่างที่ยังไม่มีใครพูดถึงคือ ตัวปั๊มน้ำครับ บางครั้งปั๊มน้ำใกล้เสีย มันจะมีอาการซึมอะคับ ทีนี้ ถ้ามันซึม เราจะไม่สามารถดูหรือหาเจอได้ง่ายๆ ครับ น้ำจะค่อยๆ หายไปแบบที่คุณกำลังเจออยู่ตอนนี้อะคับ

    ลองหาดูก่อนนะครับ ค่อยๆ หากันไป เพราะเท่าที่ฟัง น้ำยังหายไปไม่เยอะเท่าไร หมั่นเติมก็น่าจะยังขับไปได้อีกซักพักใหญ่ๆ อะคับ
     
  8. pongnutto

    pongnutto Member Member

    709
    7
    18
    ตามเพื่อนข้างบนไปเลยครับ
    ส่วนเรื่องเปลี่ยนฝาหม้อน้ำให้ทนแรงดันจากเดิม0.9ไปเป็น1.3ผมไม่แนะนำนะครับ มันมีผลพวงมากมายตามมา(ยาวเลย)
    ทางที่ดีควรใช้ค่าแรงดันเท่าเดิมและขอให้เป็นของแท้และใหม่ จะNISSANหรือสำนักแต่งต่างก็ตาม
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 27 กุมภาพันธ์ 2012
  9. zerbeluz

    zerbeluz Guest

    0
    0
    0
    ขอบคุณเพื่อนๆสมาชิกทุกท่านด้วยคับ ผมเจอตัวต้นเหตุแล้ว แต่ไม่รู้ว่าอาการจะหายหรือไม่ มะกี้ช่วงเที่ยงๆ พึ่งตื่นมาเลยเข้ามาอ่านและลองไปทำดู ปรากฏว่า ฝาหม้อน้ำก็ยังดีอยู่ และลองติดเครื่องแล้วเปิดฝาหม้อน้ำไว้ น้ำก็ไม่กระเฉาะและไม่มีคราบน้ำมันอะไรเลย เปนสีน้ำยาหล่อเย็นปกติดี ผมคิดในแง่ดีว่า คงไม่ใช่ที่ฝาสูบโก่งล่ะ ก็เลยลองไล่บีบท่อยางในระบบต่างๆหลายๆเส้น บีบไปบีบมา เจอแล้ววว!!! " ท่อยางหม้อน้ำตัวล่าง " มันจะรั่วซึมตรงช่วงหัวข้อต่อของสายรัด ตอนแรกก็เอะใจ ไมบีบแล้วมันกรอบๆ ก็บีบไปบีบมาน้ำเล็ดเลย 555 ผมก็ขับไปที่อู่แถวบ้านจัดการเปลี่ยนท่อยางตัวนั้นทันที และล้างห้องเครื่องด้วยเลย อยากให้มันสะอาดๆ เวลาชิ้นใหนมันรั่วหรือซืมอีก เผื่อจะสังเกตเหนได้ชัด ยังไง ใน 2-3 วันนี้ลองขับใช้งานดูก็จะรู้ผลคับ ได้เรื่องยังไงจะมาเล่าให้ฟังต่อ ผมต้องขอบคุณเพื่อนๆสมาชิกอีกทีคับ ที่ช่วยเหลือ ไว้แต่งหล่อเมื่อไหร่ จะไป Meeting ด้วยคับ เพราะตอนนี้กระเป๋าแห้งอยู่ รบกวนถามอีกอย่างคับ คือเวลาขับผ่านทางไม่เรียบ ขรุขระ จะมีเสียงอ๊อดๆ แอ๊ดๆ ในห้องโดยสารคับ มันน่าจะดังมาจากประตูหลังทั้งข้างซ้ายและข้างขวาเลย เหมือนหนังหุ้มประตูมันกรอบหรือป่าวไม่รู้ อาจะเปนตามอายุมันหรือป่าว เพราะรถก็ 10 กว่าปีล่ะ จิงๆก็ไม่ค่อยดังมากเท่าไหร่ แต่บางทีก็รำคาญ ไม่ทราบว่ามันมีวิธีแก้ไหมคับ ขอบคุณทางเว๊ปด้วยคับ
     
  10. zerbeluz

    zerbeluz Guest

    0
    0
    0
    มะวานลองใช้งานดู อากาศก็ร้อนๆ ก่อนขับก็เช็คทุกอย่างเรียบร้อย ใช้งานโดยเปิดแอร์ตลอด ในช่วงเย็นและช่วงดึกๆ พอมาดูมะเช้าน้ำในหม้อน้ำหายไปประมาณ 1 ขวดเล็ก และในหม้อพัก จากขีด Max ลดลงมาประมาณ 3 นิ้ว ( ทาบใต้ขีด Max ในแนวนอน ) ดูใต้ท้องรถก็ไม่มีรอยน้ำหยด มีแต่รอยน้ำแอร์ใสๆ เพราะในหม้อน้ำและหม้อพักผมใส่น้ำหล่อเย็นสีเขียวๆไว้ ตรวจดูตามท่อยางเท่าที่จะมองและสังเกตเหนได้ ก็ไม่มีรอยรั่วซึม ลองไล่บีบดูหลายๆเส้นก็หาไม่เจอ ตอนนี้เลยงงมาก ไม่รู้ว่าเปนเพราะอะไร มันจะเปนตอนใช้งานรถเสร็จ พอจอดไว้สัก 3-4 ชม. หรือเช้าวันรุ่งขึ้น มันจะหาย แต่ถ้าใช้งานมาสดๆ เปิดดูยังไม่หาย มันจะเปนไปได้ไหมคับว่าหม้อน้ำอาจจะรั่วซึมอาจจะรูเล็กมากจนมองไม่เหน และไม่หยดออกมา แต่มันรั่วซึมออกตอนจอดรถ พอโดนความร้อนหรือโดนชิ้นส่วนที่เปนเหล็กในรังผึ้งในช่วงที่รถจอดก็เลยระเหยหายไป รบกวนเพื่อนๆสมาชิกช่วยให้คำแนะนำที เพราะถ้ายังเปนยังนี่ ผมไม่กล้าขับรถไปใหนไกลๆเลยคับ ขอบคุณทุกท่านที่สละเวลาให้ความช่วยเหลือคับ คงมีอยู่ 3 อย่างที่ผมคิดไว้คือ
    1. หม้อน้ำ
    2. ปั้มน้ำ
    3. วาวล์น้ำ
     
  11. Oat40

    Oat40 Active Member Moderator

    5,652
    7
    38
    ผมว่าไปจอดให้ช่างตรวจเช็คเลยครับ ถอดหม้อน้ำมาตรวจเช็ครั่วซึมก็ได้ แล้วให้ตรวจข้อสงสัยอีก2ข้อไปเลยครับจะได้สบายใจ
    ต้องถามว่าน้ำหายแล้วเครื่องฮีทรึป่าวคับ เข็มความร้อนขึ้นป่าวครับ ว่าแต่หม้อน้ำเป็นมิเนียมรึป่าว
    ถ้าไม่มีจุดใดรั่วซึมใดๆ หม้อน้ำใช้มานานๆมันก็อาจมีการอุดตันครับ น้ำมันหมุนเวียนไม่ดี ผมเคยเป็น ให้ช่างล้างหม้อน้ำอาการนี้ก็น่าจะหายครับ
     
  12. Crony_A

    Crony_A New Member Member

    4,017
    12
    0
    เข้าร้านหม้อน้ำเลยคับ อาการแบบนี้ไม่น่ายากแล้วครับ
     
  13. Crony_A

    Crony_A New Member Member

    4,017
    12
    0
    เรื่องจะมามิตติ้งนั้น รถไม่ต้องหล่อก็มาได้คร๊าบ
    ส่วนเรื่องเสียงจากประตูนั้น เปลี่ยนเหล็กห่วงสี่เหลี่ยมตรงขอบประตูอะคับ น่าจะหาย เพราะปกติของรุ่นเราจะมีพลาสติกหุ้มตรงเหล็กอีกทีอะคับ แต่ถ้าใช้งานไปนานๆ ตัวพลาสติกมักจะชอบสึกหรอไปเรื่อยๆ จนหมด จึงทำให้ประตูเหมือนปิดไม่แน่นอะคับ ค่าเปลี่ยน ก็ตัวนึงไม่เกินร้อยบาทคับ ลองแก้ไขดูนะคร๊าบ
     
  14. shed705

    shed705 Guest

    0
    0
    0
    สวัสดีครับ
    ตรวจเช็คระดับน้ำตอนเครื่องเย็น ก็ควรตรวจเช็คอีกครั้งตอนเครื่องเย็นเหมือนกันนะครับ เพราะตอนเครื่องร้อนน้ำหล่อเย็นก็จะขยายตัวและดันล้นออกมาที่หม้อพักน้ำจึงดูเหมือนมีน้ำมาก เมื่อจอดรถทิ้งไว้จนเครื่องเย็นน้ำในระบบจะหดตัวลดปริมาตรลง และจะดูดน้ำจากหม้อพักกลับไปเข้าในระบบใหม่จึงดูปริมาณน้ำในหม้อพักลดลง แต่ถ้ายังมีความรู้สึกว่ายังมีอาการรั่วซึมอยู่ ก็น่าจะลองดูที่ปั๊มน้ำตามที่มีเพื่อนได้เคยแนะนำมาแล้ว เพราะอาการรั่วซึมจากปั๊มน้ำที่พวกปะเก็นหรือซีลในระบบเริ่มเสื่อมสภาพ ก็จะค่อยมีน้ำซึมออกมาเล็กๆน้อย ถ้าไม่สังเกตุก็จะไม่เห็น อย่างของผมที่เคยเป็นที่ปั๊มน้ำลองสังเกตุดูที่ปั๊มน้ำมันจะมีรูระบายน้ำออกเมื่อมีการรั่วซึมภายในตัวปั๊มน้ำ (ของผมที่เคยเป็นจะมีน้ำหยดมาตอนเครื่องเย็น แต่ตอนเครื่องร้อนกลับไม่หยดออกมา ก็ยังแปลกใจอยู่ว่าตอนเครื่องร้อนน้ำน่าจะมีแรงดันภายในก็น่าจะไหลออกมาให้เห็น กลับหยดออกมาตอนเครื่องเย็น แปลก...) ก็ลองตรวจสอบดูนะครับ และแก้ไขได้สำเร็จ
    ขอบคุณครับ
     
  15. xxart

    xxart New Member Member

    3,202
    193
    0
    ลองดูแบบเบื้องต้นก่อน

    ผมก็เคยน้ำหายเวลาอัดหนักๆ ก็เข้าใจว่ามันคงร้อนมาก

    แต่ทำไมหายบ่อยจัง ต้องเติมเรื่อยๆ ที่ละนิด

    พยายามหาจุดรั่วก็หาไม่เจอ แม้ว่าจะใช้น้ำยาหม้อน้ำสีๆอยู่แล้ว

    สุดท้ายต้องใช้วิธีหาตอนกลางคืน เอาไฟฉายส่อง

    เพราะมันซึมนิดเดียว หาตอนกลางวันแดดแรงมองไม่เห็นครับ :)
     
  16. Oat40

    Oat40 Active Member Moderator

    5,652
    7
    38
    งานกลางคืนต้องเชื่อเฮียด้านบนไปเลยครับ
     
  17. zerbeluz

    zerbeluz Guest

    0
    0
    0
    ช่วงเวลาที่ผมจะสังเกตเช็ค จะเปนตอนเช้าอ่ะคับ เปิดดูแล้วลองเทียบกับวันที่ผ่านมา เช่นถ้าเท่าเดิมหรือลดไปนิดนึงจากวันที่ผ่านก็ยังมะค่อยซีเรียส แต่นี่เติมถึงขีด Max พอวันรุ่งขึ้นหายหวบก็เลยแปลกใจ การใช้งานขณะขับรถ เข็มวัดความร้อนก็อยู่ตรงกลางปกติตลอดคับ ไม่ฮีท การขับโดยทั่วไปและอัตราการกินน้ำมันก็ปกติ ( ผมไม่ได้ติดแก๊ซคับ ) เอาเข้าไปให้ช่างดูอีกที มันจะมีความเปนไปได้ไหม ช่างเค้าบอกว่าตอนผมเอาเข้าไปล่าสุด ที่ท่อยางหม้อน้ำตัวล่างรั่วซึม และทำการเปลี่ยนและถ่ายน้ำในระบบออก เติมน้ำและน้ำยาหล่อเย็นจน " เต็ม " แล้ว อาจจะมี " อากาศ " อยู่ในระบบ อาจจะเปนสาเหตุที่หม้อน้ำมันดูดน้ำกลับเข้าไปเรื่อยๆ ทดแทนอากาศในระบบ ก็คงต้องคอยเติมน้ำอย่างนี้ดูอีกสักพัก น้ำในระบบก็คงจะเต็ม ช่างสันนิษฐานว่าฝาสูบไม่โก่งแน่นอน ตอนนี้ก็เหลือแค่ ไปร้านหม้อน้ำให้เค้าถอดออกมาเช็ค และก็ตัวปั้มน้ำ จากนั้นจะลองซื้อฝาหม้อน้ำมาเปลี่ยนดู ได้ผลยังไงจะมาแจ้งอีกทีคับ ขอบคุณทุกๆท่านด้วยคับ ส่วนเรื่องเสียงอ๊อดๆแอ๊ดๆตรงประตู รบกวนลงรูปให้หน่อยคับว่าต้องไปแก้ไขหรือไปเปลี่ยนตัวใหน ขอบคุณคราาบ
     
  18. xxart

    xxart New Member Member

    3,202
    193
    0
    สมัครสมาชิกเลยครับ
     
  19. Crony_A

    Crony_A New Member Member

    4,017
    12
    0
    รายงานผลกันหน่อยนะคร๊าบ เผื่อมีไรจะได้ช่วยเหลือกันคร๊าบ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้