มีอาการสัญญาณไฟรูปแบตติดเรื่อๆร่วมด้วยรึเปล่าครับ เวลารอบเดินเบา หรือตอนขับ ถ้าใช่ล่ะก็ เป็นสัญญาณเบื้อต้นว่า ชุดคัทเอ้าท์ที่ไดชาร์จเริ่มจะไม่ไหวแล้วครับ อิอิ ของผมก็เคยเป็น ว่าแต่ เป็นมานานยังครับ ของผมเป็นมา2ปีได้ ก่อนไดชาร์จพัง เพิ่งเปลี่ยนมาเมื่อเดือนที่แล้วนี่เอง อิอิ ....
ไดชาร์จน่าจะชาร์จไฟเกินไม่งั้นก็ไม่ชาร์จเลย วิธีเช็ค ใช้มัลติมิเตอร์ ไปจิ้มที่ขั้วแบต แล้วเร่งรอบเครื่องขึ้นไป ดูโวล์ทว่าไปอยู่ที่เท่าไหร่ ปกติ ไดร์จะชาร์จไฟตั้งแต่12.5-13.8 Vdc. หากต่ำกว่าหรือสูงกว่าถือว่าเริ่มผิดปกติ ส่วนอาการอื่นรอเพื่อนๆมาตอบอีกที
ไดชาร์จเพิ่งเปลี่ยนถ่านประมาณปีกกว่าๆ รถผมไม่มีวัดรอบ เพิ่งมีอาการ มา 2-3วัน เริ่มแดงกระพริบที่ความเร็วประมาณ 130 หรือลากเกียร์เวลาออกตัว
คำว่ารอบเดินเบา หมายถึงตอนสตาร์ทรถอยู่เฉยๆที่เกียร์ว่างน่ะครับ ไดผมลูกเก่าที่เพิ่งเปลี่ยนไปก็มีอาการนี้เหมือนกัน130 หรือลากสัก5000รอบ ไฟโชว์แบตติดหรี่ๆเรื่อๆเลย ทางที่ดี หาร้านที่ไว้ใจได้ เข้าไปเช็คดูให้รู้กันไปเลยครับ สู้ๆ
ของผมเป็นที่สายไฟเข้าไดร์ชาร์จคับ สายมันเก่าเริ่มไหม้ ไฟรูปแบต ติดๆดับๆ แต่ถ้าสายยังดีอยู่ก็ ไดร์คับ เชียงกง ประมาณ 1500-2000 คับ
เผื่ออีก Case นึงนะครับ ลอง Chk สายพานดูด้วย ถ้ามันแข็งหมดสภาพรอบสูง ๆ อาจจะฟรีแล้วชาร์จไม่เข้าก็ได้ครับ ถ้าเริ่มแตกลายงารีบเปลี่ยนนะครับ ขาดกลางทางวิ่งได้อีกหน่อยเดียวรถก็ดับแล้ว