ช่วยด้วยคับB14ท้ายแยกตอนนี้ท้ายห้อยมากกกกกกกก เวลาขึ้นลงเนินรู้สึกเหมือนหัวโช๊คกระแทกสุดแล้วอะคับ ถ้าเปลี่ยนโช๊คหลังกับสปริง A32 ต้องแปลงเยอะป่าวคับ งบประมาณอยู่ที่เท่าไหร่
ผมว่าทุกวันนี้โช้คคุณคงจะพังหมดแล้วอะครับ ไม่น่าจะเหลือความหนืดแล้ว ที่อยู่ได้คงเพราะสะปิงมันช่วยไว้ ทีนี้ ถ้าวิธีแก้ ก็....เอาโช้คไปซ่อมอะคับ อัดน้ำมันกึ่งแก๊สใหม่ ราคาตกคู่ละไม่เกิน 1,000 บาท แต่ถ้าจะใช้วิธีนี้จริงๆ การอัดน้ำมันกึ่งแก๊สใหม่นั้น มันจะอยู่ได้แค่ประมาณหกเดือนนะครับ ก็ต้องเอาไปทำใหม่อะครับ แต่วิธีนี้น่าจะถูกสุดแล้วหล่ะครับ
อีกหนึ่งทางเลือก ก็ โช้ค + สปริง หลังของ Cefiro A32 ท้ายจะสูงกว่าใช้ชุดเดิมนิดๆ แล้วก็ทำให้ช่วงล่างด้านหลังแข็งขึ้นหน่อยๆ สำหรับผมก็ว่าพอดีทั้งเรื่องแข็งและสูง เป็นอีกทางเลือกครับ
เปลี่ยนโช๊คใหม่น่าจะหนึบกว่าเดิม + สปริงใหม่ รองสเปร์เซอร์สักคู่ ตอนนี้ลองสปริงหลัง A32 +โช๊ค A32 สูงกะลังดี แก๊สเต็มถัง นั่งท้ายอีก 2 คน กำลังพอดี แต่ขับคนเดียว เข้าโค้ง 150 แล้วรู้สึกแถๆ ออกข้างครับ เมื่อก่อนเดิมๆวื๊ดๆๆๆ
ได้ยินมานานแล้วคับเรื่องโช๊ค A32 เปลี่ยนแค่คู่หลังใช่ป่าวคับแล้วต้องแปลงไหมคับ แล้วราคาจบอยู่ที่เท่าไหรคับสนใจชุดนี้อยู่เหมือนกันคับ
ได้ยินมานานแล้วคับเรื่องโช๊ค A32 เปลี่ยนแค่คู่หลังใช่ป่าวคับแล้วต้องแปลงไหมคับ แล้วราคาจบอยู่ที่เท่าไหรคับสนใจชุดนี้อยู่เหมือนกันคับ
ผมก็ลอง เปลี่ยนตามคำแนะนำผู้รู้เหมือนกันครับ เจ็บตัวมาก็เยอะ สำเร็จมาก็มาก โช๊ค + สปริง ทั้งชุดของA32 คู่หลังเล่นมือสองครับ ร้านเล็กโช๊คอัพแถวแคราย ไม่ต้องแปลง ทดสอบครบเดือนจะมาเล่าให้ฟัง แต่ถ้าอยากใช้โช๊คสแตนดาร์ดเดิมๆ มีKAYABA เดิมๆอยู่คู่นึง ถอยจากบีควิก ใส่ได้ 10 วันถอดออกเพราะก ใส่กับสปริงA32 ขึ้นคอสะพานทีดีดซะตับทรุด สนใจเดิมๆก็บอกกันครับ ถอดเก็บไว้พร้อมสปริงเดิมๆ อีก 1 คู่
สปริง + โช๊ค น่าจะ 2200 ได้ครับหาใบเสร็จไม่เจอ ครับ ประกัน 100 วัน ทดสอบโหดครับ เจอสะพานไม่เคยชลอรถ วื๊ดๆๆ อัด 6 ตลอด ให้รู้กันว่าอายุการใช้งานมือสองจะได้แค่ไหนกัน
ของผมก็ใช้โชคเดิมอัดน้ำมัน+สปิงA32+สเปเซอร์ โอเคใช้ได้เลยครับ (แต่แนะนำให้อัดโชคแข็งหน่อย เผื่อช่วงน้ำหนักทิ้งลง) แล้วก็นั่งหลังหลายคน+ถังแก๊สด้วยครับ
ของผมใส่ esk กระบอกสีทองๆ แต่ตอนซื้อร้านที่สั่งให้ ให้ราคาพิเศษ คู่หน้า พันกว่าๆ + คู่หลัง พันกว่าๆ เหมือนกัน ส่วน สปริงเปลี่ยนแค่สปริงหลังยาวกว่าของเดิมหน่อย แต่คู่หน้าแข็งมาก คู่หนังหนึบพอใช้ ถ้านั่งหลายคนก็ขับระวังๆหน่อย ขึ้นลงคอสะพานไม่ย้วย แต่คู่หลังอันเก่า kayaba แก๊สนิ่มกว่า ตัว eskตัวนี้เยอะเลย
เข้าใจว่า(โช๊คหลัง)ของ a33 ก็ใส่ได้ แต่ความสูงไม่ได้ ฐานสปริงไม่เท่ากัน a32 คือใส่ได้แบบไม่ต้องดิ้นรนแปลงเพิ่มประหยัดที่สุดครับ
เป็นของตรงรุ่น B14 เลยรึเปล่าครับ หรือของ A32 สนใจจะเปลี่ยนคู่หน้าพอดี แล้วเป็นแก๊สหรือน้ำมันครับ แนะนำแหล่งซื้อได้มั๊ยครับ เช็คเจอแต่ราคา ESK คู่หน้า 3000 คู่หลัง 2000
esk ของผมตรงรุ่นครับ คู่หน้าแข็งมาก คู่หลังนิ่มกำลังดีถ้านั่งไม่กี่คน นั่งเกิน 3 คนก็นิ่มไปหน่อย (รถแก๊ส) ส่วนราคาผมได้ราคาต่ำเพราะอู่รู้จักกันสั่งมาให้ราคาพิเศษครับ ปกติก็ คู่หน้า 3000 นั่นแหละครับ + อ้างถึง ตอบกลับ