วันนี้ขับรถไปอยู่ดีๆๆรอบเครื่องก็ตกแล้วก็ดับไปเลยครับต้องสตาร์ใหม่ถึงจะติด พอติดแล้ววิ้งไปได้แปป ติดไฟแดงเบารถมันก็ดับอีก รถใช้น้ำมันครับไม่ได้ติดแก็ส แล้วอีกเรื่องครับ เปิดแอร์ตอนแรกก็เย็นอยู่ดีๆๆพอขับๆๆไปไม่มีความเย็นเลยพอปิดแอร์ทิ้งไว้ สักพักแล้วกลับมาเปิดใหม่แอร์ทำงานปกติแล้วก็เย็นเหมือนเดิม เกวัดความร้อนก็ปกติดี ยังไงช้วยแนะนำให้ที่ครับ
เรื่องเบาแล้วดับ ผู้ต้องสงสัยที่นึกออก น่าจะเป็นแอร์โฟล์ว อาการประมาณจวนเจียนจะดับ แล้วก็ดับ เรื่องแอร์ เดาว่า ผู้ต้องสงสัยน่าจะเป็น หน้าคลัทช์คอมแอร์ ที่เริ่มจะไม่ค่อยดีแล้ว จับมั่งไม่จับมั่ง อยากให้คุณลองสตาร์ทเครื่องแล้วเปิดแอร์ทิ้งไว้ นั่งรอในรถ ช่วงที่รู้สึกว่าแอร์ไม่เย็นเลย ไปดูที่คอมแอร์ว่าหน้าคลัทช์หมุนหรือไม่ ถ้าไม่หมุน หรือหมุนมั่งไม่หมุนมั่ง ก็เตรียมเสียตังค์ได้ครับ ไม่แพงหรอก เต็มที่ก็พันนึง ไม่ต้องแวกซ์น้ำยานะครับ อย่างไรรอความเห็นท่านอื่นๆประกอบด้วยครับ รถผมเคยเป็นอะไรประมาณนี้ครับ ก็ว่าไปตามนั้น
สวัสดีครับ ตามกระทู้ข้างบนไปเลยครับ ถอดชุดเรือนลิ้นเร่งและชุดแอร์โฟลออกมาล้างทำความสะอาดก่อนเลยครับ แล้วก็พวกใส้กรองอากาศและกรองเชื้อเพลิงทำความสะอาดหรือเปลียนใหม่ก็ดีครับ และอีกอย่างที่ควรดูแลคือพวกระบบไฟจุดระเบิด เช่น จายจ่าย สายหัวเทียน และหัวเทียนถอดออกมาทำความสะอาดและตรวจสอบระยะห่างของเขี้ยวหัวเทียนหากเก่าเกินก็เปลียนใหม่ชุดหนึ่งก็ไม่กี่บาทครับ และขอเสริมเรื่องแอร์อีกนิด คือว่าเคยได้ยินมา หากเติมน้ำยาแอร์มากเกินไปก็เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ระบบหยุดทำงานเมื่อน้ำยาร้อน ควรมีฟองอากาศบ้างเมื่อดูที่ช่องตาแมวของดรายเออร์ ครับ ผิดถูกอย่างไรไม่ว่ากันนะครับ หากข้อมูลผิดพลาดขออภัยด้วย ขอบคุณครับ
เรื่องแอร์ไม่เย็นของผมก็เป็นครับ ถ้าวิ่งทางไกลจะเป็นครับแต่นาน ๆ เป็นที จอดและก็กดปุ่มเลือกแอร์เอาอากาศข้างนอกเข้ามาละลายน้ำแข็งครับประมาน5นาทีครับ เข้าสู้ภาวะปกติ
อาการนี้ผมเคยเป็น เซ็นเซอร์ที่ตู้แอร์มันเสียครับ อุณหภิมิเย็นเท่าไรมันก็ไม่รู้เรื่องคอมแอร์ก็ทำงานตลอด ตู้แอร์ก็จะมีแต่น้ำแข็งเกาะเต็ม ไปหมด ถ้าไม่รีบแก้ไข คอมแอร์จะพังครับ แก้ไขโดยการเปลี่ยนเซ็นเซอร์ที่ตู้แอร์ (เทอร์โมฯ) ครับที่ร้านแอร์
ขอบคุณมากเลยครับ แล้วจะรีบไปแก้ไขครับ ขอบคุณมากครับ ---------- เพิ่มกระทู้ เมื่อ 15:37:46 ---------- กระทู้ก่อนหน้านี้ เมื่อ 15:37:14 ---------- ขอบคุณมากเลยครับ แล้วจะรีบไปแก้ไขครับ ขอบคุณมากครับ
อันนี้ +1 ครับ เห็นด้วยครับคลัทช์คอมแอร์ครับ อันนี้ผมเป็นบ่อยครับ (ตอนนี้ก็เป็นอยู่) สาเหตุเกิดจากน้ำมันพาวเวอร์ ครับเป็นกล่องดำๆแถวๆที่เติมน้ำนะครับ ลองเช็คดู ถ้าขาดก็ซื้อมาเติมครับ หายชัวครับ
มาอัพเดทกันครับ วันนี้ผมเลยลองตัดสินใจไป Bควิก ลองให้เค้าเช็คดูซิว่าเป็นเพราะอะไร ก็เลยถ่ายน้ำมันเครื่องไปเลยครับ เค้าก็จะแถมโปรเช็ค30รายการ ผมก็ให้เค้าเช็คเรื่องรอบตกด้วยเลย แล้วก็แอร์ ... ผ่านไป2ชั่วโมง ช่างบอกว่าไม่สามารเช็คได้ว่ารอบตกเพราะสาเหตุอะไร เค้าบอกว่า ให้ผมลองเปลี่ยน กองเบนซิน แล้วก็หัวเทียนใหม่ให้เลือกหัวเทียนแบบเข็ม สรุปว่า ยังไม่รู้สาเหตุครับ แต่ตั้งแต่วันที่รถรอบตกแล้วดับ ผ่านไปได้2วันยังไม่มีอาการแบบ นั้นอีกเลยครับ ก็ยัง งงๆอยู่ มันเป็นเพราะอะไรกันแน่ ? ส่วนเรื่องแอร์เข้าบอกให้ผมล้างแอร์ใหม่เดินน้ำยาใหม่ ราคา2500 ผมเลยไม่เอาดีกว่าเดียวออกไปล้างข้างนอกเอาต่างกันตั้ง ครึ้งแนะ แล้วช่างก็เจอปัญหาใหม่ครับช่างบอกว่า ซีนข้อเหวี่ยงรั่วครับ ก็จะให้เค้าทำแต่ช่างบอกไม่รับทำครับ แล้วก็ ยางหุ้มเพลาครับตัวนอกขาดอีก ผมก็บอกว่าเปลียนเลย แต่ช่างบอกว่าไม่มีอะไหลกำ ไม่พอเบรกหลังหมดอีก ตามเคยบอกให้เปลี่ยนช่างบอกไม่มีอะไหล สรุบว่า รถผมไม่ได้ทำอะไรเลยนอกจากเปลียนน้ำมันเครืื่่่อง2185บาท ตั้งใจว่าจะไปซื้ออะไหลมาเองแล้วไปให้ช่างที่ไว้ใจได้เปลี่ยนให้แต่คงต้องรอวันหยุด แล้วขอถามอีกเรื่องครับ เรื่องซีลข้อเหวียงรั่วต้องทำยังไงครับ........?
น้ำมันเครื่องอะไรครับ ทำไมมันแพงจัง ผมว่าคุณลองหาอู่คู่ใจดูนะครับ รถเก่ามันมีเรื่องต้องบำรุงรักษา ขืนเข้าบีควิกบ่อยๆ ไม่เป็นผลดีต่อกระเป๋าตังค์แน่ๆ ต่อให้คุณซื้อโมบิลวันกระป๋องทอง ตามเว็บ 1700 บาท กรองน้ำมันเครื่องแท้ 180 บาท ค่าแรงเปลี่ยนอย่างมาก 100 บาท ยังตก 2 พันบาทพอดีเอง เรื่องรอบตก คุณลองใช้ไปก่อนแล้วกัน ว่ามันเป็นอีกมั้ย ถ้ามันยังไม่เป็น ระหว่างนั้นก็ให้หาน้ำยาล้างหัวเทป หาเอาได้ตามโลตัส หรือร้านอมรที่ขายเครื่องไฟฟ้า ฉีดๆไปที่ลวดวัดอากาศในตัวแอร์โฟล์ว เชื่อเถอะว่ามันไม่เกี่ยวกับหัวเทียนอะไรทั้งนั้น ถ้าระบบมันปกติ ใช้หัวเทียนหัวละ 60 บาทก็ยังได้ กรองเบนซินก็ไม่เกี่ยว เปลี่ยนได้ก็ดี แต่อาการเดิมก็ยังอยู่ เรื่องแอร์ คุณก็ลองเอาคำแนะนำของเพื่อนสมาชิก เอาไปทุกๆข้อสันนิษฐาน ไปคุยกับช่าง ไม่ใช่เอะอะล้างแอร์เติมน้ำยา นี่ก็จะเสียตังค์ฟรี ดีไม่ดีมีอะไรเสียเพิ่มอีก งานจะเข้า ซีลข้อเหวี่ยง หรือ ซีลคอหน้า มันจะอยู่หลังจานมูเล่อันใหญ่ข้างๆเครื่อง ซีลมันแข็ง น้ำมันเครื่องก็เลยทะลักออกมาได้ อันนี้ก็จัดการเปลี่ยนไป ไม่มีอะไรน่ากังวล ยางหุ้มเพลา ผมจะบอกอย่างนี้ครับ ถ้าคุณไหวที่จะเปลี่ยนของแท้ ก็ใช้ของแท้ไปเลยดีกว่าครับ ผมโทรไปสั่งร้านที่วรจักร อันละ 440 บาท ของเทียมญี่ปุ่น อันละ 280 บาท ต่างกันไม่มาก ก็เลยจัดของแท้ เพราะหลังๆเริ่มรู้สึกว่า seiken ก็ขาดง่ายเหมือนกัน ทำเสร็จเสียค่าตั้งศูนย์อีกหน่อย จบข่าวครับ
ขอคุณคับ ตอนนี้ผมก็เริ่มท่อแล่วละ วันนี้จะขับรถไปทำงานดันไม่ติดสะอีก เช็คแบ็ตดูแล้วก็ไม่เสีย เอารถอีกคันมาลองพ่วงดูก็็ไม่ติด คิดว่าคงเป็นที่ไดร์สตาร์เพราะมันดัง แก็ะๆๆ. แล้วก็เงียบไป เดียวเช้านี้ลองสตาร์ใหม่ เซงครับ เดือนๆๆหนึ่งหมดค่าซ่อมไปหลายจะแย่อยู่แล้ว ขายก็ไม่ได้พึ่งผ่อนได้แค่4เดือเอง
ใจเย็นๆ ครับพี่ ค่อยๆ เก็บ ค่อยๆ ซ่อมกันไป เครื่องเยนต์ สันนิษฐานว่า ถ้าล้างแอร์โฟร์ แล้วน่าจะหาย เพราะเมื่อก่อนผมเคยเป็น อย่าทำเองเลยครับ เดี๋ยวงานเข้า เข้าอู่ซ่อมนิสสันเฉพาะดีกว่า ไม่ทราบว่าอยู่แถวไหน จะได้ให้สมาชิกแนะนำได้ ส่วนกรองเบนซิน ถ้าไม่ได้เปลี่ยนนานแล้ว ก็ควรเปลี่ยนครับ เรื่องแอร์ ผมเพิ่งไปทำมาครับ ติดเทอร์โมสตัท เพิ่มเพราะของเดิมพัง อาการก่อนเป็นก็เหมือนคุณครับ ถ้าวิ่งออก ตจว. แช่ควาเร็วสูงยาวๆ แอร์จะไม่เย็น ทำมา 700 ไม่รู้ว่าแพงหรือเปล่า
....อาการเดียวกับผมเมื่อก่อนเลยครับ ติดไฟแดงแล้วแล้วดับ ขับๆไปดับกลางอากาศก็บ่อย ทั้งซื้อน้ำยาล้างหัวเทปมาฉีดแอร์โฟร์ ทั้งถอดล้างลิ้นปีกผีเสื้อ ล้างตัวควบคุมรอบเดินเบา เปลี่ยนสายหัวเทียนเซียงกง หัวเทียนตรงรุ่น หัวเทียนเข็ม สายหัวเทียนใหม่ ล้างรางหัวฉีด เปลี่ยนรางหัวฉีดมือสอง กรองเบ็นซิน คอยล์จานจ่าย จานจ่ายยกลูกมือสอง แบตเตอรี่ลูกใหม่ 60 แอมป์ เห็นน้ำมันเครื่องหายหัวเทียนแฉะ (เกี่ยวมั๊ง) เปลี่ยนฝาครอบวาล์วเป็นของ B13 หัวเทียนไม่แฉะแต่ไม่หายแฮะ สุดท้ายลองปิดเครื่องเสียงขับ (ปกติเปิดเบสหนักดังพอควร) เออดีขึ้นดับน้อยลงแฮะ ทีนี้ปิดแอร์ขับ เออเกือบหายสนิท ตกลงเป็นรัยฟระ คิดว่ามันต้องเป็นระบบไฟนี่แหละ ขับกลางคืน ชัดเลยไฟไม่พอแหง เลยเลงไปที่ไดชาร์จไปเช็คมาสามร้านวัดกระแส วัดโวลท์ ทั้งเอาไขควงไปไกลๆไดชาร์จเพื่อลองดูแรงดูด ไปมาหลายร้าน ช่างคู่รถก็ไปเช็คก็บอกไม่เสีย เลยตัดจัยขับรถไปซื้อไดชาร์จสวยๆมือสองเอาไปให้ช่างประจำเปลี่ยนลองมาหมดแล้วอีกสักพันจะเป็นรัยไป หายครับ ไม่เคยดับอีกเลย อาการเครื่องสะดุดที่รอบสูงหรือเวลาแซงที่เคยจัยหายวาบๆๆกลัวโดนเสยตูดก็หายด้วย นี่แหละคับประสปการณ์ผม ...อาการขับสักพักแอร์ไม่เย็นของผมเป็นที่หน้าคลัชจับมั่งไม่จับมั่ง กดปุ่มปิิด เปิดใหม่ก็จับ ครับ
ใช้เลยครับแบบนี้เลย วันนี้ให้เพื่อนเอารถมาพ่วงแบต ให้ครับ แฉะเดียวติดเลย เมื่อวานดันไม่ติดงงเลยครับ ผมเลยลองเช็คดูว่ามีไฟรั่วหรือเปล่า โดยการเอา หลอดไฟ24 V มาลองดู วิธีที่ใช้ก็อ่านเอาในเวบต่างๆๆครับ ถอดขั่วลบอก1ขั่ว แล้วเอาปลายสายไฟ 24Vแตะกับขั่วแบตที่ถอดออก อีกเส้นหนึงแตะกับขั่ว ลบ แบต ดันมีไฟติดเฉยเลย แล้วตอนใส่ขั่วแบตกับคืนดันมีประกรายไฟออกมาอีก แบบนี้เรียกว่าไฟลงกราวหรือเปล่า พรุ้งนี้กะว่าจะไปเช็คให้แน่นอนเลยครับ + อ้างถึง ตอบกลับ