หัวเทียนเขี้ยวแปะกับเขี้ยวธรรมดา วิ่งต่างกันไหม

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย ธำรงไทย ธารีไทย, 31 ตุลาคม 2011

< Previous Thread | Next Thread >
    ในรถบูสหนักๆ อะครับ ใครเคยลองบ้าง
     
  1. vampire258

    vampire258 New Member VIP

    1,639
    25
    0
    ใส่เขี้ยวแปะอยุ่ครับ NGK RACING #9

    รุ้สึกลื่นกว่านะครับ ไม่รุ้คิดไปเองป่าว
     
  2. บูสหนัก ๆ หรือกำลังอีดสูง ๆ ใช้เขี้ยวแปะดีกว่าครับ เรื่องความแรงไม่แน่ใจ แต่เขี้ยวแปะมันทนได้ดีกว่าครับ
     
  3. Robin

    Robin New Member Ads

    1,612
    45
    0
    ผมว่าได้เรื่องความทนครับ ส่วนเรื่องลื่นผมมองว่าไม่ต่างครับ
     
  4. SUICIDE MACHINE

    SUICIDE MACHINE New Member VIP

    111
    0
    0
    ถ้าตอนบูสหนักแล้วซัดเต็มๆเขี้ยวแปะดีกว่าพวกหัวเข็มครับ ผมลองแล้วเวลาจูนดันไฟได้แรงกว่า ใช้hi octane
    ตอนเครื่องร้อนก็ไม่มีปัญหา แต่ขับใช้งานปกติอุณภูมิไม่สูงมากไม่ค่อยดีครับ หัวบอดง่าย วิ่งไม่ค่อยเรียบ
    ถอดดูทีเขม่าเพียบ ใช้งานปกติไม่ซัดหัวเข็มดีกว่าความเห็นส่วนตัวที่เจอเองนะครับ
     
  5. popdemonic

    popdemonic Member Member

    191
    19
    18
    ไม่รู้ว่าเขี้ยวแปะเป็นแบบไหนนะครับ แต่ของติดรถผมมาเป็นplatinum หัวเข็มหัวนึง5-600บาท ถ้าไม่ได้โมดิฟาย ใช้งานปกติดีครับ แต่พบว่าหัวเทียนมันขาดใจตายถ้าดันบูสต์เกิน1.5บาร์ แกนขาด ใส้แตก ฉนวนแตก

    ประจำหมดค่าหัวเทียน จนทนไม่ไหว สุดท้ายถามฝรั่ง เลยต้องอัพเกรด หรือดาวน์เกรดก็ไม่รู้มาใช้หัวเทียน3เขี้ยว copper ธรรมดของporsche 911 แทน
     
  6. Poseidon

    Poseidon New Member Member

    397
    46
    0
    แพงมากอะเขี้ยวแปะ
     
  7. KengRacing

    KengRacing Active Member ทีมงานสมาชิก Administrator

    932
    113
    43
    บางคนสงสัย อะไรคือ หัวเข็ม และเขี้ยวแปะ

    หัวเข็ม - Projected type
    [​IMG]
    มีลักษณะเหมือนหัวเทียนมาตรฐาน แต่ให้ประสิทธิภาพดีกว่าสำหรับเครื่องยนต์ที่จูนแบบเบาๆ ในแบบ N/A และในเครื่องยนต์ที่มีเทอร์โบใช้งานได้ดีในช่วงรอบต่ำถึงกลาง

    เขี้ยวแปะ - Angled ground strap type
    [​IMG]
    หัวเทียนแบบนี้จะมีประสิทธิภาพที่ดีกว่าในเครื่องยนต์แบบเทอร์โบ และยังความทนทานที่สูงกว่าด้วย

    ไร้เขี้ยว - Semi-surface discharge (สำหรับรถแข่งโดยเฉพาะ มีขายโดยทั่วไปแค่เบอร์ 9-10 เบอร์ที่สูงกว่านี้หายากและเป็นแบบเฉพาะเครื่อง)
    [​IMG]
    หัวเทียนไร้เขี้ยว กระแสไฟสามารถกระโดดข้ามไปทางใดก็ได้ที่อยู่รอบๆ ไม่ต้องกลัวเครื่องร้อนจัดเขี้ยวละลายตกไปในกระบอกสูบ
    ใช้งานรอบต่ำไม่ค่อยดี แต่จะดีมากในรอบสูง

    ที่มา http://www.ngk-sparkplugs.jp/english/raceinfo/sparkplug/01/index.html
     
  8. nattapongmodify

    nattapongmodify New Member Member

    99
    0
    0
    เพิ่งเคยเหนในรูปข้างบนนี่อ่ะ
    มาสูบความรู้ครับ อิอิ
     
  9. Tae

    Tae New Member Member

    23
    0
    0
    กะลังจะเปลี่ยนพอดี เก็บข้อมูลหน่อย............
     
  10. ZeemaiiBuzzer

    ZeemaiiBuzzer Member Member

    199
    4
    18
    การใช้หัวเทียนขึ้นอยู่กับการโมและ การใช้งานด้วย หัวเทียนเขี้ยวแปะ เหมาะสำหรับรถที่โมเยอะ na 250-300ม้า Turbo 400ม้าขึ้นไป และไม่เหมาะกับรถที่ใช้งานประจำทุกวัน สตาดติดยาก เวลาเครื่องร้อนไม่ได้ที่ หัวเทียนจะบอดได้ง่ายคับ
     
  11. yakuza a31

    yakuza a31 New Member Member

    128
    4
    0
    เขี้ยวแปะผมเคยใช้บูส2.3ไม่มีปัญหาแต่ถ้าเป็นพวกอิเรเดียม
    บูส1.5ก็เบลอแล้วสรุปคือเขี้ยวแปะเหมาะสำหรับรถที่บูสสูง
    แต่ถ้าเป็นอิเรเดียมเหมาะสำหรับการใช้งานทั่วไปถึงซิ่งบ้าง
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้