เซ็งกับ S9 คือ ผมเข้าไปซื้อโช้คอัพ Silver's อยากจะใช้บัตรเครดิตในการจ่าย ดันมีการชารจ์เพิ่มซะงั้น โดยให้เหตุผลว่าราคาที่เราขายยังไม่ได้บวกเพิ่มเมื่อลูกค้าใช้บัตร ผมว่าสมัยนี้เขาไม่ชาร์จค่ารูดบัตรกับลูกค้ากันแล้วนี่ครับ มันทำให้เสียโอกาสทางการค้าได้เยอะเหมือนกันนะครับ ยังไงก็ลองพิจารณาดูแล้วกันครับ
ขออนุญาติชี้แจง ก่อนอื่นต้องขอขอบพระคุณที่ไ้ให้ความไว้วางใจใน Silver's ที่ S9 ครับ และต้องขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้นครับ สำหรับเรื่องการชาร์จ 3% ในการใช้บัตรเครดิตนั้น ต้องขออนุญาติชี้แจงว่าเป็นการคิดค่าใช้จ่ายจากทางธนาคารครับ เช่นลูกค้าชำระเงิน 100 บาท ทางเราจะได้รับ 97 บาทเข้าทางบัญชี ยังไม่นับรวมถึงค่าบริการเช่าเครื่องรูดบัตรในแต่ละเดือนด้วย ทั้งนี้เราไม่ได้กำไรเพื่มจาก 3% นี้ครับ ส่วนสาเหตุที่เราไม่สามารถชำระส่วนนี้แทนลูกค้าได้เนื่องมาจากเราพยายามที่จะทำราคาสินค้าให้ต่ำที่สุดเท่าที่จะทำได้ครับ โดยในบางรายการเราบวกกำไรเพียง 5-6% เท่านั้น ในส่วนนี้ถ้าเราเสียค่าบริการให้ธนาคาร 3% หมายความว่าเราจะขาดทุนทันที ถ้าพิจารณาถึงค่าใช้จ่ายต่างๆครับ ทั้งนี้ที่บางร้านค้าสามารถจ่ายส่วนต่างให้ลูกค้าได้ เนื่องมาจากมีส่วนต่างกำไรที่มากพอครับ เช่นร้านอาหาร หรือบริษัทที่มียอดใช้บัตรที่สูงมากเช่น Central หรือ The Mall ที่ทางธนาคารจะลดส่วนการชาร์จนี้ให้ครับ แต่อย่างไรก็ตาม เราเข้าใจถึงความรู้สึกไม่ดีที่เกิดขึ้นครับ และจะพยายามเจรจากับทางธนาคารในส่วนนี้เมื่อมียอดใช้ผ่านบัตรที่สูงขึ้นครับ ทาง S9 ต้องขออภัยในความไม่สะดวกอีกครั้ง และของคุณสำหรับ Feedback ดีๆครับ Team S9 www.clubS9.com * ในปัจจุบัน ยอดใช้จ่ายผ่านบัตรที่ S9 มีสัดส่วนประมาณ 10% ของยอดทั้งหมดครับ ทางเราจึงไม่มีการบวกส่วนต่างนี้ในราคาเพื่อไม่ให้กระทบบกับลูกค้าส่วนใหญ่ที่ชำระทางเงินสดครับ
ในด้านการค้าปลีก หรือบริการ ถ้าไม่ชาร์จเวลารูดบัตร แสดงว่าต้องบวกกำไร เยอะแล้วครับ หรือไม่ก็ต้องมียอดรูดมหาศาล ถึงจะต่อรองกับธนาคารได้ อันนี้ยืนยันครับ
ชี้แจงด้วยเหตุผล ไม่ใส่อารมณ์ ดีจังครับ ก่อนหน้านี้ก็ไม่เข้าใจว่าทำไมบางที่ถึงชาร์ท 3% ตอนนี้เข้าใจแล้ว
ผมว่านี่คือการอธิบายของมืออาชีพ อ่านแล้วรู้สึกได้ว่าผู้เขียนไม่ได้ใส่อารมณ์ หรือพยายามปั้นคำให้ดูดี ถ้ามีโอกาศคงได้เข้าไปใช้บริการคับ
ได้ไปใช้บริการแน่นอนครับ ตอบดีมากๆครับ ไว้จะไปอุดหนุนนะครับ ปล. ชาร์ต 3 % ก็ปกตินะครับสำหรับธุรกิจที่ไม่ได้ใหญ่มาก ขนาดโชว์รูมรถป้ายแดงยังชาร์ตเลยครับ
ก็ร้านไหนชาตเพิ่มก็เขียนป้ายแปะเตือนไว้ก่อนเลยครับ ไว้ลองไปเยี่ยมร้านบ้างดีกว่า จ่ายสด แต่ไม่รูดบัตรนะเพราะไม่มีบัตรเครดิต อิอิ
ok ครับ อธิบายได้ดีมากครับ อันนี้เข้าใจดีแล้วครับ แต่พูดถึงก็น่าจะมีป้ายบอกไว้ซักนิดนะครับ ว่าถ้าใช้บัตรต้องขอชาร์จเพิ่ม 3% หรือยอดขั้นต่ำเท่าไหร่ เพื่อความสะดวกของลูกค้า เพราะบางครั้งลูกค้าบางท่านก็อาจจะไม่ได้ติดเงินสดไป และอีกอย่างก็อยากที่จะสะสม Piont ด้วย เด๋วเข้าไปอุดหนุนอีกครั้ง เร็วๆ นี้แหล่ะครับ แต่ผมชอบที่นี่อีกอย่างนะครับ เวลาถามอะไรไปทาง mail ทาง S9 ตอบกลับมาอย่างเร็วมาก ทันใจดีจัง ไม่มีแบบไม่ตอบ ขอบคุณมากครับ
โดยปกติธนาคารจะขอหักไว้ประมาณ 2.7-3% ส่วนมากที่ไม่ชาร์จก็จะเป็นการเอาใจลูกค้าครับ หรือไม่ก็ร้านค้าที่ใช้งานบัตรบ่อยๆ สามารถขอทำส่วนลดตรงนี้ได้ครับ อย่างเช่น ปั้มน้ำมัน ร้านขายโทรศัพท์ แต่ถ้าชาร์จก็จะต้องบอกลูกค้าไว้ก่อน ว่าชาร์จจะให้บวกไปในบัตรหรือว่าลูกค้าจ่ายเงินสดเป็นค่าส่วนต่าง
ส่วนมากร้านค้าจะชาร์ตประมาน3%อยู่แล้ว แต่ก่อนที่ลูกค้าจะรูดทางคนขายจะบอกก่อนอยู่แล้วหนิครับ ไม่ใช้รูดแล้วค่อยบอกว่ามีการชาร์ต
ตอนผมไปดู Defi แล้วสอบถามวิธีการการจ่าย ร้านก็อธิบายว่าถ้าจ่ายผ่านบัตรจะมีการชาร์ตเพิ่มนะ วันซื้อจริงเลยจ่ายเงินสดเอา เจ้าของก็ใจดีอุตส่าห์มาส่งของถึงบ้านเลย
คือ ผมไม่ค่อยเจอน่ะครับ ว่าเวลาใช้บัตรรูด แล้วโดนชาร์จเพิ่ม ส่วนใหญ่เจอแต่ไม่ชาร์จ ก็เลยดูแปลกๆ ไป อ่ะครับ
ผมเจอเยอะนะหลายที่เลยส่วนมากจะchargeอยู่แล้วกับการใช้จ่ายผ่านบัตร มันเป็นเรื่องปกติครับส่วนs9พูดชัดเจนดีครับ
ถ้าใช้บัตรเครดิตไปนานๆจะเจอบ่อยขึ้น จนต้องถามคนขายแบบติดปากว่า "จ่ายบัตรมีชาร์ตหรือเปล่า" ถึงขนาดเราบางทีมีต่อรองค่าชาร์ตด้วยนะ(ก็ไม่มีเงินสดนี้นา)
ของผมทั้งชุด ก็เบิกจากที่นี้แหละครับ บริการดีเยี่ยมไปเรยยยยยยยยยยยยยย คริคริ ! ถ้ารูดแล้วผ่อนพี่เค้าก็จะชี้แจงชัดเจนนะครับ หรือ ถ้ารูดพี่เค้าก็จะบอกก่อนนะถ้าผมจำไม่ผิด