ขื้อคำแนะนำหน่อยครับ ใส่สเปเซอร์รองโช็๊ค

การสนทนาใน 'Starlet Club' เริ่มโดย บุคคลทั่วไป, 24 พฤศจิกายน 2012

< Previous Thread | Next Thread >
    ื้ใส่สเปเซอร์รองโช็๊คแล้วหน้ารถสูงขึ้นเยอะเลย ก็ทำให้รู้สึกว่ารถหน้าตาแปลกๆ ไป เปลี่ยนแม็คมือสองใหม่ เห็นร้านบอกว่าของรถมิซซู ขอบ 14" ยางดันลอป
    แต่รู้สึกว่าเวลาจอดรถเฉยๆ พวงมาลัยสั่น เป็นอะไรหรือเปล่าครับ
    อีกอย่างหนึ่ง เดิมรอบเครื่องสูง อยู่ที่ 1,100 ตอนแรกช่างบอกว่า ปรับลงต่ำสุดแล้วได้แค่เนี่ย
    ต่อมาช่างจึงได้ไปปรับที่จานจ่าย ปรากฎว่ารอบลงมาที่ ประมาณ 1,000
    หลังจากปรับแล้วรู้สึกว่าแรงรถแปลกๆ ไป เหมือนกับว่าแรงไม่สม่ำเสมอ บางจังหวะรถพุ่งทั้งๆ ที่เหยียบปรกติ บางครั้งก็ปรกติ
    แต่ถ้าเปิดแอร์แล้ว รถอืดๆ ไม่มีแรง ส่วนรูปเดี๋ยวอัพให้ดูครับ
     
  1. [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    เมื่อวานลองวิ่งไกล เหยียบประมาณ 100 รู้สึกรถเบาๆ ไม่กล้าแซง กลัวหลุดลงข้างทาง (สงสัยเข็มไมล์ช่วง 80 สั่นๆ พอเลย 80 ไป กลับปรกติ)
    เปลี่ยนแม็กขอบ 14 ยางดันลอป 165/65/14 เสริมสแปเซอร์(ไม่รู้ขนาด) รู้สึกรถนิ่มขึ้นกว่าเดิม (ขอบ13 ยางไฟร์สโตน ไม่ได้เสริมสแปเซอร์) แต่รู้สึกรถเบาเวลาวิ่งเร็ว
    ส่วนรอบเครื่องช่างอีกอู่แนะนำเข้าศูนย์ ไปจูนกล่องควบคุมใหม่
    ฝากแนะนำติชมด้วยครับ
     
  2. Sathita

    Sathita New Member Member

    12
    0
    0
    1. หลังจากหนุนสเปเซอร์(หนุนสปริง)แล้วตั้งศูนย์ล้อใหม่หรือปล่าวครับ ถ้ายังควรตั้งศูนย์ล้อก่อน (ถ้าศูนย์ล้อไม่ได้ โทอิน-โทเอาท์ แคมเบอร์ไม่ได้นี่จะขับไม่ได้เรื่องเลย)
    ถ้าตั้งศูนย์มาแล้วก็ต้องไล่เช็ค พวกบู๊ชปีกนก ลูกหมากต่างๆ ว่าหลวมหรือไม่ก่อน (ล่าสุดของผมเองก็พึ่งยกชุดแร็คเพาเวอร์ไป บู๊ชแร๊คหลวม และเปลี่ยนลูกหมากปีกนกซ้าย ขวาไป ตั้งศูนย์ใหม่ลองขับแล้วนิ่งดี
    (ใส่โช๊ค silver's neo max ep82-91 ปรับ 24 ระดับ)
    2. จอดรถเฉยๆพวงมาลัยสั่น (เข้าใจว่าติดเครื่องอยู่) ลองตรวจสอบยางแท่นเครื่อง แท่นเกียร์ น่าจะมีขาดหรือทรุด
    3. ไม่ทราบว่าวางเครื่องอะไรอยู่ครับ ถ้าปรับที่จานจ่ายแล้วรอบเครื่องลดลง น่าจะเป็นการปรับให้ไฟอ่อนลง อัตราเร่งก็จะตกลงตามครับ ทางที่ดีหาอู่ที่มีทามมิ่งไลด์ตั้งให้ได้ตามสเปคเครื่องจะดีที่สุด
    ลองตรวจสอบดูก่อนครับ
     
    1. เริ่มต้นคือ เปลี่ยนล้อจากขอบ 13 เป็น 14 แล้วใส่ยางดันลอป 165/65/14 ตามด้วยเสริมสแปเซอร์ แล้วตั้งศูนย์ (ยังสงสัยว่าจะต้องตั้งศูนย์ถ่วงล้อทั้ง 4 ล้อหรือเปล่า เพราะที่ร้านตั้ง เพียง 2 ล้อหน้าครับ ความรู้สึกว่ารถนิ่มกว่าเก่าลงหลุมเล็กๆไม่รู้สึกสะเทือนเท่าตัวเก่า (สะท้านเลยละ) อาจเป็นเพราะยางใหม่หรือเปล่า แต่ว่าตอนที่ขับช่วง 80 ขึ้น รู้สึกรถเบาขึ้นระดับหนึ่ง ทั้งๆ ที่พวงมาลัยก็หนักนะ แต่ไม่กล้าแซง เพราะรู้สึกเหมือนว่าถ้าแซงหลุดลงข้างทางแน่ เหมือนกับว่าล้อไม่เกาะถนนเท่าที่ควร แต่ถ้าขับ 80-90 ทางตรงไม่แซงใครสบายๆ (ตอนแรกตั้งใจว่าจะใส่ขอบ15 แต่ดันไปเคล้มคารมคนขายเลยได้ขอบ 14 ยังนึกเจ็บใจตัวเองอยู่)
    ที่นี้เมื่อวานก็เลยกลับไปที่ร้านที่ซื้อล้อ เช็คใหม่ปรากฏว่าองศาล้อไม่เท่ากัน ล้อซ้ายติดลบ ล้อขวาบวก ช่างเลยแก้ล้อขวาให้ เสียค่าเอ็มไป 200 ถ้าออกบิล 450 ก็เลยสบายช่างไป 555 นั่งรถไปทดสอบกับช่างๆ เหยียบซะ 130 เจ้าของรถนั่งตัวเกร็ง เพราะช่วงเลยเรียนพอดี รถก็เยอะ แต่ช่างบอกก็รถพี่มันแรงนี่ ตอนเหยียบมันแรง แต่ถ้าชนนี่สิ มันยิ่งแรงเข้าไปใหญ่
    แล้วถ้าเปลี่ยนยางให้หน้ากว้างขึ้นจะดีมั้ยครับช่วยแนะนำด้วยครับ
    2. ส่วนที่พวงมาลัยสั่น เวลาจอดติดไฟแดง มันจะสั่นเป็นช่วงๆ แต่ก็ไม่บ่อย ส่วนยางรองแท่นตอนที่ก็เป็นบางที่มากับเครื่องสภาพยังดีนะครับ ส่วนชุดแร็คพาวเวอร์ ที่เปลี่ยนใหม่ ก็ได้เปลี่ยนลูกหมากใหม่ เพราะที่มากับแร็คช่างบอกว่ายาวไป ของผมชอบสั่นๆ 555 แต่ยังข้องใจว่ามันยังมี ท่ออีก 2 ท่อ ที่ยังไม่ได้ต่อ คุณมณฑลบอกว่าให้ต่อเข้ากับแว็คคั่ม แต่พอไปหาช่าง ช่างที่1 บอกว่าไม่จำเป็นต้องใช้ ช่างที่ 2 บอกว่าแบบนี้ดีแล้ว พวงมาลัยหนักควบคุมรถได้ดีเวลาขับเร็ว (แต่เวลาขับช้าสิหนัก เวลาเลี้ยวก็หนักจนถึงดับถ้าผิดจังหวะ)
    3.วางเครื่อง 4e เทอร์โบ เดิมๆ ครับ ถามไปถามมาแนะนำให้เข้าศูนย์โตโยต้าเพื่อไปจูนกล่องควบคุมใหม่ เพราะปรับรอบก็ต่ำสุดแล้วก็ยังไม่ลง อีกช่างหนึ่งก็ปรับจานจ่าย รอบลง แต่กำลังตกอย่างที่ว่า และบางครั้งพี่แก่อยากจะพุ่งก็พุ่งขึ้นมาดื้อๆ บางครั้งก็เฉยๆ เอาไม่ทันทั้งๆ ที่ เหยียบเท่ากัน พาลจะจะจูบกันชาวบ้านเค้า
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้