ผมขอเรื่องเลยละกันนะครับ ผมกำลังสนใจนำเครื่องSR20VVLและSR20VETครับว่าจะนำมาว่างใน NISSAN B12 ตอนนี้ผมว่างSR20DEอยู่นะครับอยากจะเปลี่ยนเครื่องนะครับเพราะเครืองเดิมก็ใช้งานมา7ปีแล้วที่อยู่ในเมืองไทยนะครับไม่รวมที่ญี่ปุ่นซึ่งไม่รู้ว่ากี่ปีเข้าไปแล้วจึงอยากจะลองเปลี่ยนเครื่องตัวใหม่ใหม่เทคโนโลยีใหม่ใหม่ดูบางครับ คำถามคือ 1.SR20vvl ราคาเท่าไหรพร้องวาง 2.ว่างอู่ไหนที่วายสายคบคบและจบจบ 3.สอบถามผู้ที่เคยได้ทดลองใช้เครื่องตัวนี้ครับว่าเป็นอย่างไรกินน้ำมันกี่กิโลต่อลิตรอัตตราเร่งเป็นอย่างไรเทคเปิดไหมรถวิ่งดีกว่าเดิมหรือเปล่าครับ 4.SR20vet ราคาเท่าไหรพร้องวาง(ถ้าไม่มีต้องสั่งญี่ปุ่นต้องสั่งแบบอย่างไรตัดมาแบบยกหัวหรือเปล่าราคาค่านำเข้าเท่าไหรบวกค่าภาษีมูลค่าเพิ่มแล้วนะครับ) 5.ว่างอู่ไหนที่วายสายคบคบและจบจบ 6.สอบถามผู้ที่เคยได้ทดลองใช้เครื่องตัวนี้ครับว่าเป็นอย่างไรกินน้ำมันกี่กิโลต่อลิตรอัตตราเร่งเป็นอย่างไรเทคเปิดไหมรถวิ่งดีกว่าเดิมหรือเปล่าครับ
1. VVL ท่านจะใช้เกียร์เดิมที่ติดรถมั๊ยครับ ถ้าใช้ ราคาเครื่องพร้อมวาง + อะไหล่อื่น ๆ เล็กน้อย ไม่เกิน 30 k ครับ ขับต่อได้เลย กินน้ำมัน พอ ๆ กับ DE 2. VVL ถ้าใช้เกียร์ที่มากะเครื่องใหม่เข้าใจว่าเป็น auto CVT และชุดชิพอะไรนั่นแล่ะ พร้อมกับ หน้าปัด คันเกียร์ครบชุด ราคาของ 25 k ค่า วาง ไม่เกิน 5 k ค่าวายริ่งสายไฟ ประมาณ 5 k +-นิดหน่อย (อาจไม่จบ และปวดใจสุด ๆ ถ้าจบก็จะมันส์สุด ๆ) 3. ผมใช้ GA16DE > SR20DE > SR20VE VVL NEO โดยใช้เกียร์ธรรมดาเล็กเต็ดเริ่มจาก DE เมื่อ ใช้ VE ก็ยังใช้เกียร์เดิม ความแตกต่าง DE กะ VE มีรู้สึกได้ในรอบสูงเกิน 4000 รอบ ครับ ความสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง VE เปลืองกว่านิด ๆ ไม่มาก น้ำมัน 48 ลิตรวิ่งได้ราว ๆ 350 โล แก๊ส LPG หัวฉีด จูนบางนิดหน่อย 48 ลิตร วิ่งได้ราว 400-450 km ขับขี่ปกติ 4. ส่วนเครื่อง VET ไม่ทราบรอท่านอื่นช่วยให้ข้อมูลครับ.
ก๊อกๆๆ อาจารย์ ดอกเตอร์ พงษ์ศักดิ์ ครับ มีคนมาหา http://racingweb.net/forum/threads/...ุกกับเรือนไมล์-เลือกไม่ถูกเลยครับ)?highlight=
VET. ถ้าให้ดี ควรมาทั้งหัว คือรื้อสายไฟมาแบบ ยกชุด พร้อมอุปกรณ์ ครบ ๆ จะดีมาก ส่วนราคา ให้หมอ อาร์ตอะไหล่ยนต์ มาตอบ ดีกว่าฮะ
ถูกครับผมคิดว่าเครื่อง SR20 VET นะครับ อยากได้แบบมาทั้งหัวเลยจะไดจบง่ายง่ายครับสวนราคาค่าตัวนี้ผมยังไม่รู้เลยว่าท่าไหรนะครับ ใครพอรู้ค่าตัวช่วยที่นะครับ
ขอตอบด้วยคนครับ เก็บไว้คนเดียวมานานมาก :cry::cry::cry::cry::cry: ข้อมูลทั้งหมดจากประสบการณ์ส่วนตัวนะครับ ตอบ ค่าเครื่องพร้อมเกียร์(cvt)และอุปกรณืมาแบบครบ 30,000 บาท ตอบ เข้าใจว่าเดิมพี่วาง sr อยู่แล้ว แท่นไม่น่าจะทำเยอะดีไม่ดีลงได้เลย ประเด็นนี้ไม่น่าห่วง ที่น่าห่วงก็เรื่องสายไฟ ส่วนตัวผมได้ช่างคำ ซึ่งผมมั่นใจว่าถ้าของมาครบ ช่างคำนี้แหละเดินไฟครบแน่ๆ คือตั้งแต่วิ่งมายังไม่เคยเจอปัญหาเรื่องเกียร์ + - ใช้ได้เป็นปกติครับ ตอบ รถผมอย่าเรียกว่ากินเลยดีกว่าครับ ปล้นกันเลยดีกว่า รถติดมากๆๆๆๆๆในเมือง เส้นทางรามอินทราไปสะพานควาย (วิ่งได้ไม่เกิน 40 ) 5โลลิตรครับป๋ม นอกเมืองยังไม่เคยลอง ตอบ ไม่มีข้อมูลครับ ปล.ส่วนตัวผมหลังจากที่สนองNeedแล้ว พบว่า กูไม่น่าเลย น่าจะลง det หรือไม่ก็ de ธรรมดา แต่ปัญหาอยู่ตรงที่ det น่าจะต้องทำช่าวงล่างอีกเยอะมากครับงบไม่พอ แต่ถ้า de มันก็จะธรรมดาไปเลยเลือก ve ขับมันที่ 4000 รอบขึ้นไป แต่ถ้าใช้ D มันจะอืดมากกๆๆไม่รู้ว่าเป็นกันทุกคันมั้ย ไม่ทันใจวัยรุ่น ถ้าจะเอาขับสนุก เกียร์ธรรมดามันก่ากันเยอะะะะะ เพิ่มเติมอีกนิดครับ ตอนนี้ rz-1 ของผมมีปัญาเรื่องความร้อนสงสัยมันชอบตัว H ดูเรื่องพื้นที่ระหว่างหม้อน้ำกับเครื่องด้วยก็ดีครับ เผื่อหม้อน้ำ + พัดลมไม่พอ จะได้มีพื้นที่เหลือขยายหม้อน้ำ + พัดลม
ผมก็ใช้vvl. cvt อยู่ครับรถติดก็กินน้ำจริงๆหละครับ! ระบบไอเสียผมยังของเครื่องเดิมใส่เกียร์D แรกๆก็อืดนิดๆหละครับพอรอบเริ่มมาก็ไม่อืดแล้วครับ!
แล้วที่ผมสั่งราคาราชการ เขาเปิดมา 42,000 แต่เขาขอเพิ่มเป็น 45,000 เผื่อขาดเหลืออะไรนิดหน่อยจะได้หาเพิ่มให้ได้ เขาบอกว่า เป็นเครื่อง SR20VET A/T 4WD อยู่ใน X-trail ใช่ตัวเดียวกันหรือเปล่าครับ