ปัญหา SR20 vvl เกียร์ออโตสาย

การสนทนาใน 'Sunny Thailand' เริ่มโดย yordchai_1040, 3 สิงหาคม 2012

< Previous Thread | Next Thread >
  1. yordchai_1040

    yordchai_1040 New Member Member

    36
    0
    0
    หลังจากเอารถไปวางเครื่องใหม่ ตอนแรกเอา SR20 DE เกียร์ออโตสายดึง ปรากฏว่าเครื่องมีปัญหา ทำไปทำมาหาเครื่องเปลี่ยนไม่ได้ เลยเพิ่มตังอีกหน่อยเอาตัว vvl ฝาดำมาแทนโดยใช้เกียร์เดิมที่ติดมากับเครื่อง SR20 DE เอามาใช้ รถก็วิ่งได้ครับ แต่ปัญหาก็คือ เกียร์สามมันเปลี่ยนไปเป็นเกียร์สี่เร็วเกินไป ถ้าปกติเราเหยียบเบาๆ เกียร์ก็จะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ แต่มันจะค้างที่รอบสูงในเกียร์สี่ก่อนที่จะลดรอบลงมาอีก 500 รอบ การขับขี่ก็จะต่อเนื่อง การเปลี่ยนเป็นเกียร์สี่รอบต่ำเลยทีเดียวทำให้รอบมันต่ำเกินไป มันขับลำบาก ช่างบอกว่ากล่องตัวนี้มันไม่มีขั้วต่อสายของโซลินอยด์เกียร์ ทำให้เกียร์มันทำงานแบบนี้ ตอนนี้ทำได้สองอย่างคือ off overdrive ช่วย หรือ ไม่ก็เหยียบมากๆหน่อย มันก็จะช่วยได้ เลยอยากมาถามกูรูทั้งหลาย ได้ยินว่าหลายคันก็วางตัวนี้ และใช้เกียร์ออโตสายแบบนี้ ไม่ทราบว่าใช้วิธีการแก้ปัญหาเรื่องนี้ยังไงครับ ขอบพระคุณล่วงหน้าครับ(เกียร์ไม่เสียนะครับ ผมลองขับกับเครื่อง DE มาก่อนแล้ว มันเปลี่ยนเป็นปกติครับ ไม่เปลี่ยนเร็วแบบนี้)
     
  2. Crony_A

    Crony_A New Member Member

    4,017
    12
    0
    สาวก VVL มาช่วยกันหน่อยนะจ่ะะะะะะะะ

    - - - Updated - - -

    สาวก VVL มาช่วยกันหน่อยนะจ่ะะะะะะะะ
     
  3. lumnamshe

    lumnamshe Member Member

    671
    5
    18
    รอพี่ โอ๊ตมาตอบครับ
     
  4. konankit

    konankit Member Member

    198
    5
    18
    ปัญหานี้ ผมเพิ่งเปลี่ยน SR20DE มาก็เจอปัญหานี้เช่นกัน ตอนเร่งความเร็วปกติก็ไม่มีปัญหา

    แต่ถ้าลดความเร็วจากเกียร์ 4 ลงมา รอบจะต่ำมาก กว่าจะเปลี่ยนเกียร์ 3 ให้ ทำให้รถมันสั่นกึกๆๆ

    ก็ต้องใช้ OD ให้เปลี่ยนเกียร์ 3 เองครับ >,< รอผู้รู้ด้วยคน :)
     
  5. Emz-b14

    Emz-b14 New Member Member

    197
    6
    0
    มารอเก็บความรู้คับ ^ ^
     
  6. Oat40

    Oat40 Active Member Moderator

    5,652
    7
    38
    เกียร์สามมันเปลี่ยนไปเป็นเกียร์สี่เร็วเกินไป เป็นขณะตอนคิ๊กดาวหรือขับลากเกียร์ไปธรรมดาครับ

    การเปลี่ยนเป็นเกียร์สี่รอบต่ำเลยทีเดียวทำให้รอบมันต่ำเกินไป มันขับลำบาก ตอนขับกับเครื่องDEเป็นมั้ยครับ
     
  7. slimant

    slimant New Member Moderator

    1,271
    4
    0
    เป็นเหมือนกันครับ แต่ของผม SR20DET W11
    อาการเดียวกันเป๊ะ


    Sent from my iPad using Tapatalk HD
     
  8. yordchai_1040

    yordchai_1040 New Member Member

    36
    0
    0
    ตอนขับกับเครื่อง DE ไม่เป็นครับ เกียร์เปลี่ยนปกติเหมือนกับเกียร์เก่าตัวเครื่อง1600เดิมนะครับ
    ถ้าเหยียบหน่อยให้มันลากรอบ มันก็จะเปลี่ยนช้าลงครับ ใกล้เคียงปกติ
    ลองตั้งสายคิกดาว์นให้ตึงอีกนิด ก็ดีขึ้นนิดหน่อย
    แต่ถ้าเป็นวัยรุ่นขับ อาจจะไม่รู้ เพราะเหยียบเยอะ
    ผมขับเรื่อยๆ ช้าๆ ความเร็ว60 ก็เป็นเกียร์สี่รอบต่ำเหลือพันหน่อยๆ มันทำให้เครื่องมันกำลังไม่พอ สั่นๆเหมือนเราขับเกียร์กระปุกเกียร์ห้าที่รอบต่ำไป
    สิ่งที่ต่างไปจากเครื่องฝาขาวเดิมก็คือ กล่องเครื่องของVEไม่มีสายสำหรับต่อโซลินอยด์ของเกียร์ เพราะมันใช้เกียร์ CVT
    ตอนนี้ก็ขับอย่างนี้ไปก่อนนะครับ กำลังเครื่องมันมีก็เลยไม่ถึงกับลำบากมาก ไม่งั้นก็เหยียบแหลก หายแน่ อิ อิ อิ
     
  9. Oat40

    Oat40 Active Member Moderator

    5,652
    7
    38
    ตอนนี้ตั้งสายคิกดาว์นแล้วรอบเท่าไรเกียร์ถึงเปลี่ยนครับ
     
  10. yeanjaba

    yeanjaba New Member Member

    97
    1
    0
    ความรู้ๆ!!!
     
  11. yordchai_1040

    yordchai_1040 New Member Member

    36
    0
    0
    ถ้าเหยียบคันเร่งนิดเดียว แบบขับไปตามกระแสจราจร จะเปลี่ยนเป็นเกียร์สี่ที่เกียร์สามอยู่ประมาณ2500 รอบ ก็ไปเกียร์4 ที่รอบประมาณ1ต้นๆ ความเร็วประมาณ 60 ครับ
    ถ้าเหยียบมากหน่อย เหมือนตอนออกจากไฟแดง เกียร์สามไปสี่จะมีจังหวะระหว่างสามไปสี่อยู่พักนึง รอบเกียร์ถึงจะตกมาอีก 500 รอบ
    ผมไม่ทราบทางเทคนิคว่าเขาเรียกว่าอะไรนะครับ ที่รอบระหว่างสามไปสี่มันจะมีรอบตรงกลางอยู่
    รถอีซูสุของผมก็มีรอบเครื่องลักษณะนี้เหมือนกันครับ ระหว่างสามสี่นี่แหละ
    ถ้าเราไม่เหยียบมาก เกียร์มันก็จะเห็นว่าเราไม่ใช้กำลัง มันก็จะลดรอบมาอีกประมาณ 500 รอบ แต่ถ้าเราเหยียบมาก รอบก็จะขึ้นอยู่อย่างนั้นเพื่อให้รถมีกำลัง
    พอความเร็วได้ระดับนึง รอบก็ลด 500 รอบเอง
     
  12. Crony_A

    Crony_A New Member Member

    4,017
    12
    0
    เท่าที่ฟัง ผมว่าลองตั้งสายเกียร์ใหม่ดูครับ ให้ตึงขึ้นอีกนิด.....น่าจะดีขึ้นครับ
     
  13. Oat40

    Oat40 Active Member Moderator

    5,652
    7
    38
    ถ้าคิ๊กดาวแล้วเกียว์3เปลี่ยนเป็น4เร็วไป ก็ให้ตั้งสายเกียร์ดูครับถ้าตั้งแบบเปลี่ยนช้าขึ้นก็ขับสนุกแต่กินน้ำมันขึ้นครับ ก็ต้องลองปรับตั้งไปจนกว่าจะชอบครับ

    จังหวะที่เกียร์3เปลี่ยนเป็นเกียร์4 แล้วรอบตกลงมา500รอบ ก็น่าจะเป็นปกติครับ เวลาเปลี่ยนเกียร์ที่สูงขึ้นรอบเครื่องก็ควรต้องลดลงตามเกียร์ที่สูงขึ้นนะครับ
     
  14. yordchai_1040

    yordchai_1040 New Member Member

    36
    0
    0
    ขอบพระคุณมากครับ คงต้องลองปรับสายเกียร์ก่อนละครับ ถ้าได้ผลยังไงจะได้มารายงานให้ทราบครับ
     
  15. Ja Khonkaen

    Ja Khonkaen Member Member

    526
    1
    18
    แอบมาเก็บเป็นความรู้ครับ ........
     
  16. yordchai_1040

    yordchai_1040 New Member Member

    36
    0
    0
    วันนี้ลองตั้งสายเกียร์ใหม่แล้วครับ ตั้งจนสุดเลย ลองวิ่งดู อาการก็ยังเหมือนเดิม แต่ก็ขับได้ง่ายกว่าเก่า เพราะมันเปลี่ยนเกียร์ช้าลงกว่าเดิม คงทำได้เท่านี้หละครับ ถ้าวิ่งในเมืองจริงๆ คลานๆก็ต้อง off overdirve ช่วย ก็จะไม่มีปํญหานี้ จริงๆมันก็ไม่ลำบากมากนัก แค่มันขัดใจนิดหน่อยนะ อิ อิ อิ
    ขอบคุณมากครับเพื่อนสมาชิกที่น่ารักทุกๆท่าน
     
  17. Crony_A

    Crony_A New Member Member

    4,017
    12
    0
    ตอนนี้ จากเกียร์ 1 ไป 2 เหยียบแบบปกตินะครับ เปลี่ยนเกียร์ที่รอบเท่าไรอะคับ
     
  18. konankit

    konankit Member Member

    198
    5
    18
    ขออนุญาติ เจ้าของกระทู้ด้วยนะครับ

    รถผมมีอาการคล้ายๆกันกับเจ้าของกระทู้เลย แต่จะมีปัญหาเฉพาะ เวลาถอนคันเร่ง จังหวะที่เกียร์ 4 จะเปลี่ยน เป็นเกียร์ 3

    รถจะสั่น กึกๆๆๆ ตลอดเลยครับ แต่ถ้าเป็นเวลา เหยียบคันเร่ง จะไม่มีอาการสั่นแต่อย่างใด แต่รอบจากเกียร์ 3 ไปเกียร์ 4 จะรู้สึกได้เลยว่าใช้รอบต่ำมาก

    เกียร์ 3 ไปเกียร์ 4 รอบจะเปลี่ยน 2 จังหวะด้วยครับ จาก ประมาณ 1900 -2000 รอบ ไป 1500 รอบ แล้วก็ ไป ที่ 1200 รอบ ถ้าขับแบบ เรื่อยๆ นะครับ

    พอดีเข้ามาอ่านกระทู้นี้ แล้วลองดูรอบ เกียร์ 1 ไป 2 เปลี่ยนที่ 2000 รอบอะครับ ไม่ทราบว่ามันต่ำไปรึเปล่า รบกวนด้วยนะคร้าบบ
     
  19. xxart

    xxart New Member Member

    3,202
    193
    0
    ขอดูรูปสายเกียร์(ช่วงต่อจากสายคันเร่ง) ตัดต่อมาหรือเปล่าครับ

    ส่วนมาก vvl ชนเกียร์ auto de สายจะยาวไม่พอต้องตัดต่อ :)
     
  20. vampire258

    vampire258 New Member VIP

    1,639
    25
    0
    ทีตกมา 500 รอบ มันคือ lock up เกียครับ
     
  21. yordchai_1040

    yordchai_1040 New Member Member

    36
    0
    0
    รบกวนหน่อยครับ View attachment 1750759
    เพื่อนผมซึ่งเป็นคนวางให้ บอกว่าสายคันเร่งของเดิมมันยาวกว่าของเครื่องนี้หน่อยนึง ทำให้เหยียบเปิดปีกผีเสื้อไม่สุด ผมลองดูก็เปิดได้ประมาณ 95 % ก็ไม่ว่าอะไร เพราะไม่เคยขับรถขนาดนั้นครับ
     
  22. yordchai_1040

    yordchai_1040 New Member Member

    36
    0
    0
    อ้อ นั่นหละครับ ท่าน ปัญหาของผมตอนนี้ก็คือ ลอคอัพเกียร์ มันทำงานเร็วไปนั่นเองครับ ถ้าใช้ความเร็วต่ำๆ
     
  23. yordchai_1040

    yordchai_1040 New Member Member

    36
    0
    0
    รูปอัพไม่ได้ครับ ทำยังไงได้บ้าง ผมทำไม่ถูกนะ
     
  24. yordchai_1040

    yordchai_1040 New Member Member

    36
    0
    0
    ประมาณ 2500 ครับ ตั้งสายเกียร์ตึงสุดแล้ว
     
  25. xxart

    xxart New Member Member

    3,202
    193
    0
    เคยตั้งตึงสุดๆ เกือบ 4พันถึงจะเปลี่ยน

    ขับมันสุดๆ แต่กินน้ำมันน่าดู :)
     
  26. Oat40

    Oat40 Active Member Moderator

    5,652
    7
    38
    ใช้แก๊สจะกลัวไปใย
     
  27. Crony_A

    Crony_A New Member Member

    4,017
    12
    0
    งี้ก็หมั่นเหยียบเยอะๆ หน่อยหล่ะกันนะคับ อิอิ ไม่รู้จะทำไงต่อแย้วววววว
     
  28. konankit

    konankit Member Member

    198
    5
    18
    SR รถสำหรับคนหัวใจวัยรุ่น :eek:

    - - - Updated - - -

    SR รถสำหรับคนหัวใจวัยรุ่น :eek:
     
  29. B-2

    B-2 New Member Privilege

    3,588
    584
    0
    มันผิด Spec ของเกียร์ ต้องทำใจครับ ไม่ได้ตรงรุ่น เกียร์ไฟฟ้า มาดีกว่าเยอะ
     
  30. yordchai_1040

    yordchai_1040 New Member Member

    36
    0
    0
    ครับผม คงต้องตามนั้น เพื่อนที่มันวางให้ก็บอกว่า สายต่อไม่ครบ กล่องไม่มีขั้วต่อ ทำอะไรไม่ได้
    ส่วนเกียร์ CVTของเครื่องนี้ ไม่อยากเอามาลง เพราะอยู่ต่างจังหวัด รถวิ่งทางไกล กลัวจะมีปัญหาจุกจิก เมื่อเทียบกับเกียร์สายธรรมดา
    ความตั้งใจตอนแรก ก็แค่เอา DE ธรรมดา แต่พอดีเครื่องมีปัญหา ก็เลยต้องเอาตัวนี้แทน
    ขับมานี่ ยังไม่เคยขับ จน VVL ทำงานเลย รู้แค่จากเพื่อนที่มันวางให้ เอาไปลอง มันบอกรอบหกพันกว่าโน่น ถึงจะทำ
    :mad:ผมไม่ขับลากรอบแบบนั้น :cry:
    แต่ชับปกติ กำลังเครื่อง แรงบิด ดีกว่าตัว DE พอตัวเลย ขับง่าย กดมา กดมา ได้ดังใจพอควร เอาไว้ช่วงเร่งแซง
    ขับประมาณ 100-120 ในเมืองบ้างนิดหน่อย ก็ได้ประมาณ 11 โล/ลิตร ก็โอเค พอๆ กับเครื่อง1600เดิม แต่กำลังผิดกันเยอะ
    ขอบคุณครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้