ขอคำปรึกษาด่วนเลยครับ B14 ขั้วหัวเทียนเลอะน้ำมันเครื่องครับ ไม่ทราบมันเกิดจากอะไรได้บ้างครับ เมื่อเช้าซื้อหัวเทียนจะมาเปลี่ยน พอถอดดูตกใจครับ ขั้วหัวเทียนขั้วที่ติดกับจานจ่าย มีน้ำมันเครื่องชุ่มเลย อาการตอนแรกคือ รอบตกมากจนบางครั้งดับ ในช่วงที่ไฟโหลดอ่ะครับ เช่น เข้าเกียร์ หมุนพวงมาลัย ไม่ทราบอะไรรั่ว แล้วต้องแก้ไขยังไงดีครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
สวัสดีครับ แก้ไขชั่วคราวก่อน โดยทำความสะอาดน้ำมันเครื่องในเบ้าหัวเทียนให้สะอาด แล้วหายาทาปะเก็นดำหลอดละประมาณร้อยกว่าบาท ทารอบบริเวณขอบด้านบนที่มีช่องว่างของซีลอยู่ อัดเข้าไปทิ้งให้แห้งสักครื่งชั่วโมงแล้วค่อยใช้งานหลังจากนั้นสักสอง-สามวันถอดมาดูใหม่ และทายาปะเก็นอีกสักรอบเพราะอาจมีหดตัว ของผมใช้วิธีนี้สองปีแล้วยังเป็นปกติดีอยู่ครับ
ทำตามที่ท่าน shed705 บอกประหยัดสุดๆแล้วครับ เพราะถ้าฝาวาวล์เป็นพลาสติกสีดำ เปลี่ยนซีลเป้าหัวเทียนไม่ได้ (แต่ดันมีซีลขาย) แผ่นไฟเบอร์ที่กันน้ำมันเครื่องกระเด็นเข้าท่อหายใจ มันขวางอยู่ ถ้าจะเปลี่ยนต้องคว้านออกให้พอดีกับซีลและต้องใช้ซีลของรุ่น ฝาขาว มาใส่แทน ของผมงัดแตกน้ำมันเครื่องกระจายเข้าท่อหายใจจนควันขาว สุดท้ายต้องหาซื้อ ฝาวาวล์แบบโลหะ(ฝาขาว) จากน้องในเวป มาใส่แทนหาแหวนมารองน๊อตยึดฝาหน่อย เพราะน๊อตเดิมมันยาวเกินไปสำหรับฝาขาว ถึงจะจบครับ
ขอบคุณทั้งสองท่านมากเลยครับ สงสัยจะยาวซะแล้ว ฝาเครื่องผมสีดำซะด้วย ต้องลองทำตามขั้นตอนของท่าน shed705 ซะแล้วครับ แต่อ่านแล้วยังงอยู่ครับว่า "ทารอบบริเวณขอบด้านบนที่มีช่องว่างของซีลอยู่" มันคือตรงไหน ใช่ตรงที่พอดึงสายหัวเทียนออกมา แล้วอยู่ตรงขอบด้านบนของฝาครอบวาวล์หรือปล่าวครับ หรือว่าอยู่ตรงขอบด้านล่างสุดของรูใส่หัวเทียนครับ เพราะน้ำมันเครื่องมันเลอะที่เขี้ยวหัวเทียนอ่ะครับ ถ้าท่านใดมีรูป ขอรบกวนหน่อยนะครับ เพราะถ้าผมเข้าอู่เองคงโดนฟันหัวแบะแน่เลยครับ ขอรบกวนอีกครั้งนะครับ ขอบคุณครับ
ขอบคุณครับผมอันนี้ก็น่าสนใจครับ แต่ต้องใช้เวลาหา ไม่รู้ว่าอาการของผมมันจะส่งผลเสียอะไรมากหรือปล่าว พอจะขับไปก่อนได้มั้ย ตอนนี้ขับไม่ค่อยมั่นใจเลยครับ ติดแก๊สด้วย อ้อ....เครื่องผม GA15 ไม่ทราบว่า ฝาครอบวาวล์สีขาวที่ว่านี่ของ GA16 ป่าวครับ ใส่กันได้เลยใช่มั้ยครับ
ขอบคุณมากๆ เลยครับ ใจสุดๆ แต่เกรงใจอ่ะครับ ถ้าเป็นไปได้ อยากรบกวนท่าน sumruay ถ่ายรูปตรงที่อัดกาวให้ดูหน่อยได้มั้ยครับ อยากทำแก้ขัดไปก่อน แล้วค่อยหาฝาขาวมาเปลี่ยนครับ
ของผมเปลี่ยนมาแล้วที่ศูนย์ อาการเดียวกันเลย สตารท์ไม่ค่อยติด ต้องเหยียบช่วย เปลี่ยนปะเก็น ฝาวาวล์ หัวเทียน ซีลหัวเทียน ซีลฝาครอบวาวล์ แหวนยางฝาครอบวาวล์ ค่าของ ประมาณ 1500+ ค่าแรง 1100 ถ้าซื้ออะไหล่ วรจักร น่าจะถูกกว่านี้
ขอบคุณมากครับ ว่าแต่ฝาครอบวาล์วของท่านสีอะไรครับ เดี๋ยวหยุดยาวนี้ผมจะจัดการครับ ได้เรื่องยังไงจะมาแจ้งให้ทุกท่านทราบครับ
ตรงที่พอดึงสายหัวเทียนออกมา แล้วอยู่ตรงขอบด้านบนของฝาครอบวาวล์ ถูกต้องแล้วครับ มันจะรั่วจากข้างบนแล้วไหลไปรวมอยู่ตรงเกลียวหัวเทียนด้านล่างครับ
ขอบคุณมากครับผม ตอนนี้แก้ไขเรียบร้อยแล้วครับ ที่ทำไปคือ ซีลฝาครอบวาล์ว กับใช้กาวดำทาที่บริเวณขอบด้านบน แล้วก็เปลี่ยนหัวเทียนครับ ลองวิ่งดูไปประมาณ 130 กม. ปรากฏว่าน้ำมันไม่รั่วเข้ามาแล้วครับ รู้สึกว่าได้แรงอัดกลับมาครับ ออกตัวได้ดีกว่าเดิมเยอะเลย สตาร์ทง่าย รอบไม่ตกฮวบ ต้องลองวิ่งสักระยะครับ ถ้ามันยังรั่วอีก ทีนี้ต้องไปอีกขั้นคือ ต้องคว้านรูฝาครอบวาล์วครับ แล้วใส่ซีล ซึ่งผมซื้อมารอแล้วครับ สรุปค่าใช้จ่ายที่โดนไป 1. ซีลฝาครอบวาล์วแท้ 395 บาท 2. ซีลเบ้าหัวเทียน ตัวละ 40x4=160 บาท 3. กาวดำ 120 บาท 4. น็อตเบอร์ 8 แบบติดแหวน 10 ตัว 30 บาท สวยกว่าเดิมเยอะ (อันนี้เปลี่ยนเพราะน็อตเดิมเป็นไขควงแฉก อาการไม่ค่อยดีแล้ว) 5. หัวเทียนเข็ม NGK เบอร์ 6 420 บาท รวมค่าเสียหายทั้งสิ้น 1,125 บาทครับ ขอขอบคุณพี่น้องทุกท่านมากๆ เลยครับ ที่ให้การช่วยเหลือ
อยากจะรบกวนหน่อยคับ พอจะมีรูปซีลเบ้าหัวเทียนและน็อตเบอร์ 8 แบบติดแหวน 10 ตัว ไหมคับ อยากจะเปลี่ยนเหมือนกันคับ
อ้าว จริงดิครับ ที่จริงกระทู้พวกนี้น่าปักหมุดนะครับ เพราะต้องยอมรับว่าระบบค้นหามันไม่ค่อย work ถ้าค้นด้วยภาษาไทย ..... เอ๊ะหรือผมใช้ไม่เป็น อิอิ + อ้างถึง ตอบกลับ