พอดีผมอยากได้เครื่อง 4AGZE ตัวขับหลัง ครับ อยากทราบว่าถ้าอุปกรณ์ครบๆ ราคาน่าจะอยู่ประมาณเท่าไหร่ ครับ และที่ไหนมีของบ้าง ครับ ขอบคุณครับ
4A GZE ตัวขับหลังแท้ๆไม่มีนะครับ ตัวที่อยู่ใน MR 2 รุ่นเก่าก็ไม่ถือว่าขับหลังนะครับ เพราะยังไงก็ เป็นเครื่องว่างขวางเหมือนขับหน้าอยู่ดี ถ้าจะทำเป็นขับหลังก็ต้องเอาเกียร์ 4A GE ขับหลังมาชนนะครับ 4A GZE มี 3 รุ่นครับ 1) 4A GZE ปลั๊กเหลือง แบบมี AIR FLOW 145 แรงม้า ราคา 20000 ต้นๆ 2) 4A GZE ปลั๊กเทา แบบ MAP SENSOR สีเขียว 170 แรงม้า 28000 ถึง 30000 ต้นๆ 3) 4A GZE ปลั๊กเทา แบบ MAP SENSOR สีส้ม 170 แรงม้า 28000 ถึง 30000 ต้นๆ ราคานี้ร่วมเกียร์ขับหน้านะครับ ถ้าไม่เอาก็จะลดลงไปอีก เกียร์ขับหลังราคาประมาณ 5000 ถึง 6000 ครับ 4A GZE ตัว MAP ส้มจะใหม่กว่าตัว MAP เขียว แต่มีปัญหาเรื่องกล่องชอบพัง แล้วมักจะหาเปลี่ยนไม่ได้ เพราะเครื่องมีเขามาน้อย ต้องแก้ด้วยการวายริ่งใหม่ แล้วเอากล่องตัวMAP เขียวมาใส่แทน
แล้วถ้าลง เครื่องตัวนนี้จะใส่ค้ำโช้คได้เปล่าครับเพราะว่าเห็นมันมี อินเตอร์อยู่ด้านบน กลัวว่ามันจะติด แล้วต้องเจาะฝากระโปงรับลมเข้าอินเตอร์เปล่าครับ เพราะไม่อยากเจาะเสียดายฝากระโปง แล้วอะไหล่หายากเปล่าครับ
ถ้าวางเครื่องตัวนี้แล้วไม่ย้ายตำแหน่งของอินเตอร์ ตัวอินเตอร์จะติดค้ำโช๊ค และต้องก็เจาะฝากระโปรงแน่นอน ถ้าจะไม่ให้ติดค้ำโช๊ค และไม่ต้องเจาะฝากระโปรง ก็ต้องย้ายตำแหน่งของอินเตอร์มาไว้ด้านหน้ารถครับ อะไหล่โดยรวมๆพอหาได้ไม่ถึงกับหายาก เครื่อง 4A GZE ถือว่าเป็นเครื่องที่ทนใช้ได้ครับ ส่วนใหญ่ถ้าจะพัง ก็มักจะพังที่ตัว SUPERCHARDE เป็นส่วนใหญ่ แต่ก็หาซื้อได้ไม่ยาก หรือบางคนก็อาจจะเปลี่ยนจาก SUPERCHARDE เป็น TURBO ก็ทำได้ไม่ยากเช่นกัน
แล้วถ้าเปลียน จากซุปเป็น โบ ต้องจูนระบบไฟใหม่เปล่าครับ แล้ว4a ซุปตัวขับหน้า ท่อทางเดินน้ำเหมือนตัวขับหลังเปล่าครับ
ถ้าจะเปลี่ยนจาก SUPERCHARDE เป็น TURBO ไม่ต้องแก้เรื่องระบบไฟ ระบบกล่องเลยครับ ใช้ได้เลย ท่อทางเดินน้ำไม่เหมือนกับตัวขับหลังครับ แต่ก็แก้ไขไม่ยาก การแปลง 4A GZE ให้เป็นขับหลังก็ไม่ต่างจากการแปลงเครื่อง 4A G ฝาลายขับหน้าเป็นขับหลังครับ
แล้วถ้าจะ 4aซุป มาเซ็ทโบ ต้องเอา โบของอะไรมาใส่ดีครับ แล้วอินเตอร์ใช้อันเก่าที่ติดมากับเครื่องได้เปล่าครับ
TURBO ที่ใช้ก็มีอยู่หลายตัวครับ เช่น IHI B 52 ของ EJ 20 , TD 04 ของ 4 G 93 , GARRET M 24 A/R 42 ของ CA 18 หรือ GARRET M 24 A/R 60 ของ SR 20 ( S 14 ) ขึ้นอยู่กับอู่ที่ทำ TOURBO 3 ตัว แรกจะตอบสนองเร็ว ส่วนตัวสุดท้ายจะตอบสนองช้ากว่า ( แต่ก็ไม่ช้ามากนักเพราะเป็น BALL BARING ) แต่จะมาหนักกว่าครับ ตัวผมส่วนใหญ่จะใช้ IHI B 52 เพราะราคาไม่แพงและมาเร็วทันใจดี อินเตอร์จะใช้ของเดิมก็ได้ แต่ต้องเลือกต่ำแหน่งติดตั้งให้รับลมดีๆครับ