เข้าใจว่าส่วนมากคนที่วาง sr โบ จะเริ่มขยับจากเปลี่ยนโบเป็น S15 แต่อยากรู้ว่าจริงๆแล้วทำไมต้อง S15 (เพราะผมก็เปลี่ยนตามคนอื่นๆเหมือนกัน)
ตามความคิดผม ผมคิดว่าโบS15 น่าจะเป็นโบสแตนดาร์ท ที่สามารถเรียกกำลังจากเครื่องSRเดิมๆได้มีประสิทธิภาพมากสุดน่ะครับ ผมว่านะ
NISSAN Silvia S15 Spec-R :เครื่อง Engine เกียร์ Auto SR20DET 1998CC, Compression 8.5, Power (ps/rpm) 225/6400, Torque (kgm/rpm) 28.0/4800, Injectors(cc/m) 370, Fuel Pump (output (ลิตร/ชั่วโมง)/ Voltage(V) 130 ถึง 170ลิตร12.0v, Injectors 370cc, camshaft Duration 240องศา และ Lift 9.2mm ทั้งฝั่ง Intake และ Exhaust, Transmission 4 เกียร์ :เครื่อง Engine เกียร์ Manual SR20DET 1998CC, Compression 8.5, Power (ps/rpm) 250/6400, Torque (kgm/rpm) 28.0/4800, Injectors(cc/m) 480, Fuel Pump (output (ลิตร/ชั่วโมง)/ Voltage(V) 130 ถึง 170ลิตร/12.0v, Injectors 480cc, camshaft Duration 240องศา และ Lift 9.2mm ทั้งฝั่ง Intake และ Exhaust, Transmission 5 กับ 6 เกียร์ มีให้เลือกได้ เครื่องพื้นฐานใกล้เคียงกัน นำTurbo ของ S15 มาแทน W10, W11 ทำได้ง่ายเอาแบบมาแทนเลยก็ขับต่างเดิม แต่หากหาช่างไล่รอบและแรงคู่กันได้ก็ขับสนุกกว่าเดิม และสามารถโมเครื่องต่อให้ถึง 300 ม้าได้ ที่สำคัญจบง่ายราคาไม่แพง
ใส่ง่าย ไม่ต้องแปลงอะไรเยอะ ประกบเขาเดิมสบาย ต่อบูสได้เยอะ แกนบอล ใบวัสดุพิเศษ ทำลมดีกว่า ขับสนุก มาเร็ว ปรับบูส สักบาร์ ละก็ " ขับติ่ม ๆ ขาเดฟ ไม่ซิ่ง " แน่นอน ฟันเธอ 55