คอยล์แยก ใช้กับเกียร์ออโต้มีปัญหาหรือเปล่าครับ ควรใช้แบบไหนเบิกศูนย์มีหรือเปล่าครับ ฝากะลา ถ้าเบิกศูนย์บอกเค้าว่ารุ่นอะไร ใส่แล้วมัน ดียังไงครับ รถผมใช้แก๊ส เครื่อง D16Y8 เกียร์ ออโต้ครับ ขอบคุณทุกๆคำตอบครับ
-ถ้าเครื่อง b16 มันจะเหมือนกับฝากะลารุ่น h22a หรือไงเนี่ย ถามร้าน ysc ได้ครับ เขารู้ ซึ่งสามารถเบิกใหม่ได้ มีช่องเสียบสาย coil แยกได้เลย แต่ถ้าเป็นเครื่องตัวอื่นๆ ก็ต้องเจาะฝาเอาหรือ ซื้อพวกสำเร็จรูปของ msd ซึ่งทำมาให้แล้วจะเป็นสีดำ สีใส สีแดงก็แล้วแต่ชอบครับ - การใส่ coil แยก ไม่เกี่ยวข้องกับเกียร์เลยครับ - ใส่แล้วประกายไฟจุดระเบิดก็แรงขึ้น เครื่องก็ลื่นขึ้นอีกนิดที่รอบสูงๆ แต่จะรู้สึกได้หรือเปล่านี่อีกเรื่องครับ
คอยโรตารี่ 1500 บาท รวมติดตั้งเสร็จ แถว ซอยเรวดี นนทบุรีชื่อ อู่ VIRATAUTO TEL. 0816322844 พอดี 2 เดือนก่อนนี้ ดูหนังสือ DVD ....MOTORTRACK สาธิตการทำ ของอุ่นี้ เขาจะมี สายต่อเพิ่มให้ เบ็ดเสร็จ กะว่าจะหาเวลาว่าง ๆ ไปทำก็ไม่ ได้ไปสักที มันไกลหน่อย อะครับ
ฝากะลาเบิกของ H23A เลยครับ ส่วนคอยล์ใช้ของอะไรก็ได้แล้วแต่หาได้ แต่ใส่ของโรตารี่ก็ดีนะครับผมใส่มาสองปีกว่าแล้วยังไม่เห็นมีปัญหาอะไร ส่วนใส่แล้วจะช่วยให้การจ่ายไฟค่อนข้างสม่ำเสมอเพราะมันไม่ร้อนเหมือนอยู่ในจานจ่าย
มาเก็บความรู้ กำลังอยากติดอยู่พอดี ถามเพิ่มหน่อยถ้าติดตั้งแล้ว จำเป็นต้องเปลี่ยนสายหัวเทียนด้วยหรือเปล่าครับ
ถ้าไม่คิดไรมาก เจาะกะลาเอาก็ได้ครับ แล้วก็เอาหัวเทียนเก่าๆ มาโมทำเป็นขั้วแรงสูง ใส่แล้วไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนสายหัวเทียนหรอกครับ แต่ที่เปลี่ยนๆ กันนั้นก็เพื่อให้มัน สุดๆ ไปทั้งระบบนะครับ
ต้องรบกวนไปหา ดีวีดี ที่สำนักพิมพ์ MOTORTRACK แถวงามวงศวานครับ วิธีทำ ที่จำได้ ก็คือ เจาะรูที่กะลาจานจ่าย ดึงสายไฟมาต่อพ่วงด้วยสายไฟ โยงไปถึง คอยอีกตัวนึ่ง คือ คอยโรตารี่นั่นเองครับ เพราะคอยเดิมจะเล็กว่าคอย โรตารี่ กำลังไฟของโรตารี่ จะมากกว่าครับ มันเหมือน กับหม้อแปลงไฟใน พาวเวอร์แอมป์รถยนต์อะครับ ถ้า ยิ่งใหญ่ ยิ่งสำรองไฟได้มากกว่า เมื่อต้องใช้กำลังไฟที่ ช่วงเปิดเพลงดัง ๆ ตัวใหญ่ จะป้อแป้น้อยกว่า เพราะมี กำลังสำรองเยอะกว่าครับ อ้าว กลายเป็นเครื่องเสียงไป ซะแล้ว แต่หลักการคล้ายๆ กันครับ
มาแล้วครับ เพิ่งถ่ายรูปมาหมาดๆเลย เตรียมทำแล้วครับ ดูขนาดมัน ระหว่างคอยแยกตัวใหม่กับคอยเดิม มันต่างกันเยอะเลยครับ กำลังจะเริ่มเจาะฝากะลาในขั้นต่อไปครับ