มีเรื่องรบกวนหน่อยครับ เรื่องเทอร์โบ s14 s15 pulsa ครับ

การสนทนาใน 'Sunny Thailand' เริ่มโดย oasis69, 22 ตุลาคม 2012

< Previous Thread | Next Thread >
  1. oasis69

    oasis69 New Member Member

    29
    0
    0
    มีเรื่องรบกวนหน่อยครับ อยากทราบข้อแตกต่างระหว่าง turbo S15 กับ turbo S14 กับ pulsar
    พอดีผมอยากรูเว่าเทอร์โบ ในรูปนี้อ่ะ เป็นเทอร์โบของ s14 หรือ s15 ครับ
    1 แล้วดูยังไงครับ ว่าเป็น s15 / s14 / pulsar อยากเห็นรูปครับ ได้ไว้เป็นแนวทางครับ ขอเรื่อง รหัสด้วยครับ
    2 เรื่องราคา s15 / s14 / pulsar ราคาประมาณเท่าไร ต่างกันมากไหมครับ
    3 แล้วหลักการทำงาน ลูกไหนดีกว่า
    4 แล้วถ้าเป็น Turbo S 14 กับ S15 และ pulsar จะทนบูสสูงสุดได้กี่ PSI ครับ
    5 แล้วการต่อยอดละครับ ลูกไหนจะเรียกประสิทธิภาพได้ดีกว่า
    ุุ6 แล้วผมอยากรู้ว่ารหัส ว่า s14 / s15 /pulsar ----ประมาณนี้คับ T2_(Garrett GT2_) ครับ
    7 แล้วใครพอมีขาย บ้างครับ s14/ s15/ pulsar อยากได้ครับ
    รบกวนขอให้ตอบกระทู้ หน่อยนะครับ อยากรู้ครับ ตอบหน่อยครับ ขอบคุณมากมากครับ
     
  2. [ Da Vinci Code ]

    [ Da Vinci Code ] New Member Member

    685
    63
    0
    ในรูปเป็นหลังหัก S14
     
  3. xxart

    xxart New Member Member

    3,202
    193
    0
    ลอกมาบ้าง จำได้บ้าง บางอันก็เคยอ่านมา

    บอลแบริ่ง
    S14 : 14411-69F00, 14411-82F01
    S14 (270R) และ S15 5เกียร์ : 14411-RP801
    S15 6 เกียร์ Spec-R : 14411-91F00
    S15 ออโต ทั้ง Spec-S และ Spec-R : 14411-69F00

    ไม่ใช่บอลแบริ่ง (น๊อตยึดโข่งไอเสียลดลงจาก 6 เหลือแค่ 4 ตัว)
    S14 ตัวแรกๆ และ S15 ตัวหลังๆ : 14411-75F00

    เข้าใจว่าแต่ละตัวน่าจะแรงพอๆกัน เพียงแต่ตัวที่ดีที่สุดน่าจะเป็น 14411-91F00 เพราะขนาดกังหันฝั่งไอเสียใหญ่ขึ้น ระบายไอเสียเร็วขึ้นในรอบสูง ทำลมได้มากขึ้น และที่พิเศษคือ กังหันฝั่งไอเสียนั้นทำมาจากวัสดุที่เรียกว่า Inconel ซึ่งเป็นซูเปอร์อัลลอยชนิดพิเศษที่ทนความร้อนได้สูงมาก

    แล้วจะเอาไปใส่กับเครื่องตัวไหนเหรอครับ :)
     
  4. น้องพีชชี่

    น้องพีชชี่ New Member Member

    37
    1
    0
    ขอบคุนความรู้คับ
     
  5. Denn

    Denn Well-Known Member Moderator

    9,716
    819
    113
    เยี่ยมม. :D

    Sent from my iPhone using RacingWeb App นะจ๊ะ ^^
     
  6. Ja Khonkaen

    Ja Khonkaen Member Member

    526
    1
    18
    แต่ละคำตอบสุดยอดครับ ...
     
  7. oasis69

    oasis69 New Member Member

    29
    0
    0
    ราคาประมาณเท่าไรครับ ขอบคุณครับ
     
  8. blueday

    blueday New Member Member

    560
    12
    0
    พิ่งได้มาตัวนึงเหมือนกัน เห็นเค้าว่า นอกจากดูเพลทแล้ว ดูน๊อตยึดโข่งที่มี6ตัว

    ที่พิเศษก็คือ ถ้าเป็นตัว S15 6MT ด้านโข่งไอเสีย จะมีกั้นห้องไอเสียด้วยนะ

    ส่วนราคานี่ ไม่ตายตัวครับ ถูกแพง แล้วแต่คนขาย เห็นๆก็ S14บอลแบริ่ง จะอยู่ราวๆ 6000-8000 ส่วนS15 6mt 1x,xxx

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  9. oasis69

    oasis69 New Member Member

    29
    0
    0
    สุดยอดครับ
     
  10. โอะโอ๋

    โอะโอ๋ New Member Member

    1,418
    17
    0
    จริงๆ

    - - - Updated - - -

    จริงๆ
     
  11. thasit1982

    thasit1982 New Member Member

    10
    0
    0
    S13 Red-Top T25:
    Compressor: T-25, 60 trim 56mm 0.80 A/R BCI-1 compressor.
    Turbine: T-25, 62 trim 53.8mm 0.64 A/R turbine housing.
    Stock Boost: 7 psi
    Safe Boost: > 13-15 psi After that The Turbo is past it's efficiency
    Max Boost: 17 psi
    HP Ratings: 240 - 250 RWHP
    Type of Bearings: Journal Bearing


    S13 Black-Top T25:
    Compressor: T-25, 60 trim 56mm 0.80 A/R BCI-1 compressor.
    Turbine: T-25, 62 trim 53.8mm 0.64 A/R turbine housing.
    Stock Boost: 7 psi
    Safe Boost: > 13-15 psi After that The Turbo is past it's efficiency
    Max Boost: 17 psi
    HP Ratings: 240 - 250 RWHP
    Type of Bearings: Journal Bearing


    S14 Zenki (1993-96) Black-Top T28:
    Compressor: T-28, 60 trim 60 mm 0.60 A/R BCI-1 compressor in T-04B housing
    Turbine: T-25, 62 trim 53.8mm 0.64 A/R turbine housing.
    Stock Boost: 7 psi
    Safe Boost: > 13-15 psi After that The Turbo is past it's efficiency
    Max Boost: 17 psi
    HP Ratings: 250 - 260 RWHP
    Type of Bearings: Journal Bering


    S14 Kouki (1996-98) Black-Top T28:
    Compressor: T-28, 60 trim 60 mm 0.60 A/R BCI-1 compressor in T-04B housing
    Turbine: T-25, 62 trim 53.8mm 0.64 A/R turbine housing.
    Stock Boost: 7 psi
    Safe Boost: > 13-15 psi After that The Turbo is past it's efficiency
    Max Boost: 17 psi
    HP Ratings: 255 - 265 RWHP
    Type of Bearings: Ball Bearing


    S15 Black-Top T28:
    Compressor: T-28, 60 trim 60 mm 0.60 A/R BCI-1 compressor in T-04B housing
    Turbine: T-25, 62 trim 53.8mm 0.64 A/R turbine housing, Inconel Turbine Wheel.
    Stock Boost: 7 psi
    Safe Boost: > 15 - 18 psi After that The Turbo is past it's efficiency
    Max Boost: 20 psi
    HP Ratings: Approx. 300 RWHP MAX
    Type of Bearings: Ball Bearing


    N14 GTi-R (1990-94) T28:
    Compressor: T3 Super-60, 60 trim 60mm 0.60 A/R BCI-1 compressor.
    Turbine: T-25, 79 trim 53.8mm 0.86 A/R turbine housing, Inconel Turbine Wheel.
    Stock Boost: 7 psi
    Safe Boost: > 13-15 psi After that The Turbo is past it's efficiency
    Max Boost: 17 psi
    HP Ratings: 290 - 300 RWHP
    Type of Bearings: Journal Bearing
    Upgrades: Replace compressor Housing w/ S14 T28 and Max RWHP can be bumped upto 320
     
  12. abadahey

    abadahey Active Member Moderator

    2,753
    16
    38
    ดึง ซะ เป๋

    - - - Updated - - -

    ดึง ซะ เป๋
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้