มีเรื่องรบกวนหน่อยครับ อยากทราบข้อแตกต่างระหว่าง turbo S15 กับ turbo S14 กับ pulsar พอดีผมอยากรูเว่าเทอร์โบ ในรูปนี้อ่ะ เป็นเทอร์โบของ s14 หรือ s15 ครับ 1 แล้วดูยังไงครับ ว่าเป็น s15 / s14 / pulsar อยากเห็นรูปครับ ได้ไว้เป็นแนวทางครับ ขอเรื่อง รหัสด้วยครับ 2 เรื่องราคา s15 / s14 / pulsar ราคาประมาณเท่าไร ต่างกันมากไหมครับ 3 แล้วหลักการทำงาน ลูกไหนดีกว่า 4 แล้วถ้าเป็น Turbo S 14 กับ S15 และ pulsar จะทนบูสสูงสุดได้กี่ PSI ครับ 5 แล้วการต่อยอดละครับ ลูกไหนจะเรียกประสิทธิภาพได้ดีกว่า ุุ6 แล้วผมอยากรู้ว่ารหัส ว่า s14 / s15 /pulsar ----ประมาณนี้คับ T2_(Garrett GT2_) ครับ 7 แล้วใครพอมีขาย บ้างครับ s14/ s15/ pulsar อยากได้ครับ รบกวนขอให้ตอบกระทู้ หน่อยนะครับ อยากรู้ครับ ตอบหน่อยครับ ขอบคุณมากมากครับ
ลอกมาบ้าง จำได้บ้าง บางอันก็เคยอ่านมา บอลแบริ่ง S14 : 14411-69F00, 14411-82F01 S14 (270R) และ S15 5เกียร์ : 14411-RP801 S15 6 เกียร์ Spec-R : 14411-91F00 S15 ออโต ทั้ง Spec-S และ Spec-R : 14411-69F00 ไม่ใช่บอลแบริ่ง (น๊อตยึดโข่งไอเสียลดลงจาก 6 เหลือแค่ 4 ตัว) S14 ตัวแรกๆ และ S15 ตัวหลังๆ : 14411-75F00 เข้าใจว่าแต่ละตัวน่าจะแรงพอๆกัน เพียงแต่ตัวที่ดีที่สุดน่าจะเป็น 14411-91F00 เพราะขนาดกังหันฝั่งไอเสียใหญ่ขึ้น ระบายไอเสียเร็วขึ้นในรอบสูง ทำลมได้มากขึ้น และที่พิเศษคือ กังหันฝั่งไอเสียนั้นทำมาจากวัสดุที่เรียกว่า Inconel ซึ่งเป็นซูเปอร์อัลลอยชนิดพิเศษที่ทนความร้อนได้สูงมาก แล้วจะเอาไปใส่กับเครื่องตัวไหนเหรอครับ
เพิ่งได้มาตัวนึงเหมือนกัน เห็นเค้าว่า นอกจากดูเพลทแล้ว ดูน๊อตยึดโข่งที่มี6ตัว ที่พิเศษก็คือ ถ้าเป็นตัว S15 6MT ด้านโข่งไอเสีย จะมีกั้นห้องไอเสียด้วยนะ ส่วนราคานี่ ไม่ตายตัวครับ ถูกแพง แล้วแต่คนขาย เห็นๆก็ S14บอลแบริ่ง จะอยู่ราวๆ 6000-8000 ส่วนS15 6mt 1x,xxx
S13 Red-Top T25: Compressor: T-25, 60 trim 56mm 0.80 A/R BCI-1 compressor. Turbine: T-25, 62 trim 53.8mm 0.64 A/R turbine housing. Stock Boost: 7 psi Safe Boost: > 13-15 psi After that The Turbo is past it's efficiency Max Boost: 17 psi HP Ratings: 240 - 250 RWHP Type of Bearings: Journal Bearing S13 Black-Top T25: Compressor: T-25, 60 trim 56mm 0.80 A/R BCI-1 compressor. Turbine: T-25, 62 trim 53.8mm 0.64 A/R turbine housing. Stock Boost: 7 psi Safe Boost: > 13-15 psi After that The Turbo is past it's efficiency Max Boost: 17 psi HP Ratings: 240 - 250 RWHP Type of Bearings: Journal Bearing S14 Zenki (1993-96) Black-Top T28: Compressor: T-28, 60 trim 60 mm 0.60 A/R BCI-1 compressor in T-04B housing Turbine: T-25, 62 trim 53.8mm 0.64 A/R turbine housing. Stock Boost: 7 psi Safe Boost: > 13-15 psi After that The Turbo is past it's efficiency Max Boost: 17 psi HP Ratings: 250 - 260 RWHP Type of Bearings: Journal Bering S14 Kouki (1996-98) Black-Top T28: Compressor: T-28, 60 trim 60 mm 0.60 A/R BCI-1 compressor in T-04B housing Turbine: T-25, 62 trim 53.8mm 0.64 A/R turbine housing. Stock Boost: 7 psi Safe Boost: > 13-15 psi After that The Turbo is past it's efficiency Max Boost: 17 psi HP Ratings: 255 - 265 RWHP Type of Bearings: Ball Bearing S15 Black-Top T28: Compressor: T-28, 60 trim 60 mm 0.60 A/R BCI-1 compressor in T-04B housing Turbine: T-25, 62 trim 53.8mm 0.64 A/R turbine housing, Inconel Turbine Wheel. Stock Boost: 7 psi Safe Boost: > 15 - 18 psi After that The Turbo is past it's efficiency Max Boost: 20 psi HP Ratings: Approx. 300 RWHP MAX Type of Bearings: Ball Bearing N14 GTi-R (1990-94) T28: Compressor: T3 Super-60, 60 trim 60mm 0.60 A/R BCI-1 compressor. Turbine: T-25, 79 trim 53.8mm 0.86 A/R turbine housing, Inconel Turbine Wheel. Stock Boost: 7 psi Safe Boost: > 13-15 psi After that The Turbo is past it's efficiency Max Boost: 17 psi HP Ratings: 290 - 300 RWHP Type of Bearings: Journal Bearing Upgrades: Replace compressor Housing w/ S14 T28 and Max RWHP can be bumped upto 320