hilux ใครวางSR20DETมั้งคับ

การสนทนาใน 'HILUX Club' เริ่มโดย band12092522, 7 พฤศจิกายน 2012

< Previous Thread | Next Thread >
  1. band12092522

    band12092522 New Member Member

    89
    0
    0
    พอดีกำลังจะวางsr20det auto ในhilux 4ประตู ใครเคยวางมั้งคับวิ่งดีไหม้
    แล้วกินแก็สโลละกี่บาทคับ กำลังหาข้อมูลอยู่คับ
     
  2. ในคลับดูดูแล้วไม่น่าจะมีนะ วางเจทั้งนั้นคับ

    แต่เดี๋ยวรอเทพมาตอบอาจได้ข้อมูลไปบ้าง
     
  3. R32GTR3037

    R32GTR3037 Active Member Member

    0
    6
    38
    วาง sr ผมว่าไม่น่าจะดีเท่าวางเจครับ เรื่องการใช้งานถ้าบรรทุกของหนักๆ 1jgteดีกว่าแน่นอน
    เรื่องการทรงตัวการเข้าโค้ง sr มันดีข้อดีที่ตัวเครื่องเบา ทำให้ไม่หนักหน้า เวลาเลี้ยวจะทำได้ดีกว่า
    ปัญหาของเครื่อง1j gte คือความร้อนเท่านั่น ถ้าทำจบก็ใช้กันยาวๆ แนะนำให้ฐานะเพื่อนละกันครับ ไม่ใช่ร้านค้า
    อย่าไปวาง1j ge เพราะเดียวเมื่อคุณต้องการความแรงเพิ่ม จะเสียเงินสองต่อ ทำทีเดียววางเจโบเลย จบเลย
    เพราะเห็นลุกค้าซื้อ1j 2j ge ไป ไม่เกิน 1-2ปี ก็เอามาเทรินเปลี่ยนเป็นเจโบไปหมด
    ถ้าเทียบด้านอะไหล่ sr ราคาอะไหล่ค้อนข้างแพง ราคาเครื่องสูงกว่าเจโบด้วยครับ
    สรุป sr ข้อดี
    1.ไม่หนักหน้า เครื่องเบา เลี้ยวสบาย เข้าโค้งดี
    2.ไม่ค่อยเจอปัญหาความร้อน
    3.สามารถปรับแต่งกล่องได้เลย ไม่ต้องพ่วง
    ข้อเสีย
    1.เบื่อแอร์โฟวชอบเพี้ยน
    2.อะไหล่หายากกว่าเจมากครับ เสียทีนี้ปวดหัวกันไป
    3.เวลาออกตัว4สูบกับ6สูบ ค้อนข้างต่างกันเวลารถบรรทุกน้ำหนักครับ
    4.ค่าเครื่องยนต์ที่ต้องซื้อมาแพงกว่าและหาสภาพงามๆค้อนข้างยาก
    ถ้าเอามากินแก็ซด้วยนั่น ตอบได้รวมๆว่า ถ้าบรรทุกหนักจริงๆ วางsrโบ จะกิน แก็ซกว่าวางเจโบ แน่นอนครับ

    ทั้งหมดเป็นเพียงความเห็นส่วนตัวมีทั้งผิดและถูกโปรดพิจารณาเอาครับ

    - - - Updated - - -

    วาง sr ผมว่าไม่น่าจะดีเท่าวางเจครับ เรื่องการใช้งานถ้าบรรทุกของหนักๆ 1jgteดีกว่าแน่นอน
    เรื่องการทรงตัวการเข้าโค้ง sr มันดีข้อดีที่ตัวเครื่องเบา ทำให้ไม่หนักหน้า เวลาเลี้ยวจะทำได้ดีกว่า
    ปัญหาของเครื่อง1j gte คือความร้อนเท่านั่น ถ้าทำจบก็ใช้กันยาวๆ แนะนำให้ฐานะเพื่อนละกันครับ ไม่ใช่ร้านค้า
    อย่าไปวาง1j ge เพราะเดียวเมื่อคุณต้องการความแรงเพิ่ม จะเสียเงินสองต่อ ทำทีเดียววางเจโบเลย จบเลย
    เพราะเห็นลุกค้าซื้อ1j 2j ge ไป ไม่เกิน 1-2ปี ก็เอามาเทรินเปลี่ยนเป็นเจโบไปหมด
    ถ้าเทียบด้านอะไหล่ sr ราคาอะไหล่ค้อนข้างแพง ราคาเครื่องสูงกว่าเจโบด้วยครับ
    สรุป sr ข้อดี
    1.ไม่หนักหน้า เครื่องเบา เลี้ยวสบาย เข้าโค้งดี
    2.ไม่ค่อยเจอปัญหาความร้อน
    3.สามารถปรับแต่งกล่องได้เลย ไม่ต้องพ่วง
    ข้อเสีย
    1.เบื่อแอร์โฟวชอบเพี้ยน
    2.อะไหล่หายากกว่าเจมากครับ เสียทีนี้ปวดหัวกันไป
    3.เวลาออกตัว4สูบกับ6สูบ ค้อนข้างต่างกันเวลารถบรรทุกน้ำหนักครับ
    4.ค่าเครื่องยนต์ที่ต้องซื้อมาแพงกว่าและหาสภาพงามๆค้อนข้างยาก
    ถ้าเอามากินแก็ซด้วยนั่น ตอบได้รวมๆว่า ถ้าบรรทุกหนักจริงๆ วางsrโบ จะกิน แก็ซกว่าวางเจโบ แน่นอนครับ

    ทั้งหมดเป็นเพียงความเห็นส่วนตัวมีทั้งผิดและถูกโปรดพิจารณาเอาครับ
     
  4. S-MTX@HLC

    S-MTX@HLC New Member Member

    3,043
    7
    0
    เคยมีอยู่คนนึงครับอยู่แถวพระนั่งเกล้าแต่เป็นบอดี้แค็ปครับ แต่แกไม่ค่อยได้เข้ามา

    ส่วนรายละเอียดเครื่องตามพี่ข้างบนครับน่าจะครบถ้วนแถมอีกนิดคือราคามันไม่แตกต่างกันอัตราบริโภคผมเจโบหัวฉีดตกโลละ 2.50ถึง3.00บาท ครับโดยประมาณ ราคาไม่แตกต่างคราวนี้ก็ต้องมาคิดถึงความคุ้มค่าและอะไหล่ที่จะเอามาซ่อมครับลองดูครับ

    - - - Updated - - -

    เคยมีอยู่คนนึงครับอยู่แถวพระนั่งเกล้าแต่เป็นบอดี้แค็ปครับ แต่แกไม่ค่อยได้เข้ามา

    ส่วนรายละเอียดเครื่องตามพี่ข้างบนครับน่าจะครบถ้วนแถมอีกนิดคือราคามันไม่แตกต่างกันอัตราบริโภคผมเจโบหัวฉีดตกโลละ 2.50ถึง3.00บาท ครับโดยประมาณ ราคาไม่แตกต่างคราวนี้ก็ต้องมาคิดถึงความคุ้มค่าและอะไหล่ที่จะเอามาซ่อมครับลองดูครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้