สงสัยเรื่องของแต่งรถซิ่งสนาม กับรถบ้านแต่งซิ่งน่ะครับ :D

การสนทนาใน 'Sunny Thailand' เริ่มโดย Excited Rider, 5 พฤศจิกายน 2012

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Excited Rider

    Excited Rider Member Member

    576
    2
    18
    คือคำถามที่จะถามต่อไปนี้ ไม่ได้มีเจตนาจะล่อเป้าหรือยุยงให้เกิดความขัดแย้งแต่อย่างใดนะครับ แต่ผมเพียงแค่สงสัยจริงๆครับ คำถามสั้นๆก็คือ

    1. รถแข่งในสนามบ้านเราทั้งหลายแหล่ ไม่ว่าจะเซอร์กิต จิมคาน่า แดร๊ก ดริฟท์ รถลงสนามพวกนั้นมันใช้ของแต่งและอุปกรณ์ต่างๆแท้100เปอร์เซ็นต์เลยรึเปล่าครับ หรือว่ามันก็เหมือนรถแต่งซิ่งของเราๆที่วิ่งบนถนนหลวง ที่แท้บ้าง งานไต้หวัน(ก๊อปโคตรAAA+)บ้าง OTOPบ้าง ไรแบบนี้อ่ะครับ :)

    2. อันนี้ขอความเห็นครับ รถผมเบาะเดิมมันเน่าแล้วครับ เหมือนมีงบจำนวนหนึ่งไม่มากนัก เลือกไรดีครับ ระหว่างเบาะซิ่งงานไต้หวัน กับหาเบาะเดิมๆของพวกรถซิ่ง(พวกอิมพ์ อะไรอย่างนี้อ่ะครับ) :)

    ขอบคุณครับ
     
  2. deknon

    deknon Well-Known Member Privilege

    1,753
    66
    48
    ขอตอบข้อ2นะครับถ้าเป็นผมๆเลือกเบาะเดิมรถญี่ปุ่นดีกว่าครับเพราะว่ามันนั่งสบายกว่า ถ้าเป็นเบาะก็อปมันจะโยกเยกได้อะครับ
     
  3. Denn

    Denn Well-Known Member Moderator

    9,716
    819
    113
    รถแข่ง รถซิ่ง ของที่ใส่ ๆ กัน ก็มีผสม ๆ กันนะ
    ส่วนเบาะ หาแบบเก่ายี่ปุ่น ใส่ดีกว่าครับ :D


    - - - Updated - - -

    รถแข่ง รถซิ่ง ของที่ใส่ ๆ กัน ก็มีผสม ๆ กันนะ
    ส่วนเบาะ หาแบบเก่ายี่ปุ่น ใส่ดีกว่าครับ :D
     
  4. xxart

    xxart New Member Member

    3,202
    193
    0
    1) ถ้าเพื่อสวยงาม เกรดไหนก็ได้ แต่ถ้าเพื่อแข่งขัน คงต้องผ่านมาตรฐาน

    2) เบาะเซียงกง :)
     
  5. Step-Divinity

    Step-Divinity New Member Member

    3,737
    590
    0
    1. รถแข่งในสนามบ้านเราทั้งหลายแหล่ ไม่ว่าจะเซอร์กิต จิมคาน่า แดร๊ก ดริฟท์ รถลงสนามพวกนั้นมันใช้ของแต่งและอุปกรณ์ต่างๆแท้100เปอร์เซ็นต์เลยรึเปล่าครับ หรือว่ามันก็เหมือนรถแต่งซิ่งของเราๆที่วิ่งบนถนนหลวง ที่แท้บ้าง งานไต้หวัน(ก๊อปโคตรAAA+)บ้าง OTOPบ้าง ไรแบบนี้อ่ะครับ
    คนแต่งรถ ก็มีทั้งแท้เทียม ปนกันทั้งคัน ยิ่งเป็นอะไหล่พวกช่วงล่าง บูชยางต่างๆ อะไรเทียบได้ ของดีๆมีคุณภาพไม่ใช่แท้nissan แต่ก็แท้มียี้ห้อที่ทำมารองรับ รถแต่งลงสนามก็เหมือนกัน อุปกรณ์ยิ่งแล้วใหญ่ จะดูที่ความทนทาน การใช้งาน แข็งแรงปลอดภัย ต้องว่ากันเป็นแต่ละชนิดของนั้นๆไปนะครับ คงไม่มีแท้ 100% ทั้งคัน (นอกจากจะเงินหนักหน่อย) ขณะนี้คนแต่งรถวิ่งถนนสวยๆงามๆ ผมว่าบางคันที่ใช้งานบนถนนปกติ ยังมีอุปกรณ์แท้ 100% เยอะกว่ารถในสนามอีก 55+ เพราะรถในสนามมีการเซอร์วิตและเปลี่ยนอุปกรณ์ต่างๆบ่อยกว่ามากมาย


    2. อันนี้ขอความเห็นครับ รถผมเบาะเดิมมันเน่าแล้วครับ เหมือนมีงบจำนวนหนึ่งไม่มากนัก เลือกไรดีครับ ระหว่างเบาะซิ่งงานไต้หวัน กับหาเบาะเดิมๆของพวกรถซิ่ง(พวกอิมพ์ อะไรอย่างนี้อ่ะครับ)
    อยู่ที่งบประมาณ หาเบาะไต้หวันได้รูปทรง ของใหม่ เกรดดีๆก็มีออกมาเพียบไปหมด อยู่ที่ความชอบส่วนตัว แต่บางคนรับได้ บางคนรับไม่ได้ แน่นอนความแข็งแรงทนทาน ยังไงของแท้วัสดุและการประกอบ ความแข็งแรงก็ต้องดีกว่า แต่ก็มากับราคาที่สูงกว่าเยอะ และเป็นมือสอง และต้องหาสภาพดีๆ ยังไงด็ดีกว่า ราคาไม่ตกด้วย ผมเชียของแท้เลยละกัน ของไต้หวันเอี๊ยดๆๆตลอด ไม่สบายตัวแค่สบายกระเป๋าครับ
     
  6. Ja Khonkaen

    Ja Khonkaen Member Member

    526
    1
    18
    ข้อ 2 . ผมใช้เบาะเก่ายุ่น S15 มาแปลงขาหลัง สวยงามขึ้นมาก เท่ห์ นั่งก็สบายกว่าเดิมมากครับ ราคาย่อมเยา...ได้มาไม่แพงมาก
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 8 พฤศจิกายน 2012
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้