ตอนเช้าๆ เย็นๆยังไงก็สต๊าทติดนะครับติดง่ายๆเลย เครื่องก็นิ่ง แต่พอเหยียบคันเร่ง เครื่องกระตุกจะดับ ฝืนเหยียบก็ดับ ต้องค่อยๆกดๆเลี้ยงๆไป แต่พอตัดเป็นแก็ส วิ่งได้ปกติเลยครับ น้ำมันเติม 91 ธรรมดา หรือ แก็สโซฮอล ก็เป็นเหมือนกันครับผม มันเป็นอะไรครับ หัวฉีดหรือเปล่าช่วยทีครับผม แล้วค่าซ่อมประมาณเท่าไหร่ครับ
โทดทีครับ B14 Auto ติดแก็สหัวฉีดสองระบบครับ - - - Updated - - - โทดทีครับ B14 Auto ติดแก็สหัวฉีดสองระบบครับ
ระบบน้ำมันเลย ไล่ตั้งแต่ ปั้มติ๊ก >> ท่อยาง >> เรกูเรเตอร์ >> หัวฉีด ผมเคยเป็น ปั๊มติ๊กเสียไม่มีแรงดัน ท่อยางแช่ในถังน้ำมันเปลื่อย เพราะโดนแก๊สโซฮอลกัด ><"
รบกวนช่วยแนะนำแนวทางซ่อมและแก้ไขด้วยครับผม - -* - - - Updated - - - รบกวนช่วยแนะนำแนวทางซ่อมและแก้ไขด้วยครับผม - -*
ปั๊มติ๊กใหม่ 1 ลูก หรือ มือสองดีๆก็ได้ครับ เอาลูกสั้นนะครับอย่าเอาลูกยาวมานะเด๋วเลยหัวกล่องที่แช่ในถัง สายยาง(ท่อส่งน้ำมันแบบแช่ในถัง) ไปซื้อบอกว่าเอาแบบที่ทนแก๊สโซฮอลนะครับ... ตอนถอดกล้องปั๊มติ๊กต้องระมัดระวังด้วยนะครับค่อยๆถอดค่อยๆจับ เพราะว่าพลาสติกที่แช่ในโซฮอล กรอบ เสี่ยงแตกนะครับ...หายาก อ่อ..ถ่ายน้ำมันที่เหลือในถังออกก่อนทำนะครับ(ถ้าพี่จะเปลี่ยนเองนะ)
ถามเพิ่มเติมครับ ผมไม่ค่อยรู้เรื่องเครื่องครับ ผมนึกว่าเป็นที่หัวฉีดสะอีก เพราะวิ่งแก๊สได้ปกติ วิ่งน้ำมันกระตุกดับเวลาเหยียบคันเร่งจอดเฉยๆไม่เป็นไร รบกวนถามครับ คือ ปั้มสติกมันทำอะไรอะครับ แล้วมันอยู่ในถังน้ำมันหรือครับผม แล้วทั้งปั้มทั้งสายราคาประมาณเท่าไหร่อะครับร้านอะไหล่หรือเชียงกงมีไหมครับ - - - Updated - - - ถามเพิ่มเติมครับ ผมไม่ค่อยรู้เรื่องเครื่องครับ ผมนึกว่าเป็นที่หัวฉีดสะอีก เพราะวิ่งแก๊สได้ปกติ วิ่งน้ำมันกระตุกดับเวลาเหยียบคันเร่งจอดเฉยๆไม่เป็นไร รบกวนถามครับ คือ ปั้มสติกมันทำอะไรอะครับ แล้วมันอยู่ในถังน้ำมันหรือครับผม แล้วทั้งปั้มทั้งสายราคาประมาณเท่าไหร่อะครับร้านอะไหล่หรือเชียงกงมีไหมครับ
ปั้มติ๊ก อยู่ในถัง ไม่ถึงพัน มือสอง ยี่ปุ่น เชียงกง มีเพียบครับ ส่วนสาย ใช้ของเดิม ถ้าไม่ ร้าวไม่แตก - - - Updated - - - ปั้มติ๊ก อยู่ในถัง ไม่ถึงพัน มือสอง ยี่ปุ่น เชียงกง มีเพียบครับ ส่วนสาย ใช้ของเดิม ถ้าไม่ ร้าวไม่แตก
ตอนนี้ผมตรวจดู เจอน้ำมันรั่วออกจานจ่าย มันมีส่วนเกี่ยวกันไหมครับ แล้วถ้าจะซ่อมจุดนี้ด้วย แพงไหมครับผม - - - Updated - - - ตอนนี้ผมตรวจดู เจอน้ำมันรั่วออกจานจ่าย มันมีส่วนเกี่ยวกันไหมครับ แล้วถ้าจะซ่อมจุดนี้ด้วย แพงไหมครับผม
ถ้าเป็นน้ำมันเครื่องรั่วออกที่จานจ่าย ก็เปลี่ยนซีลที่จานจ่าย ผมเคยเปลี่ยนปีที่แล้ว ซีลในจานจ่ายน่าจะประมาณ 250 + ค่าแรงน่าจะไม่น่าเกิน 200 มังครับ คิดว่าก็อาจมีส่วนทำให้วิ่งไม่มีแรงได้เหมือนกัน เพราะไฟสูงอาจรั่วลงกราวด์ - - - Updated - - - ถ้าเป็นน้ำมันเครื่องรั่วออกที่จานจ่าย ก็เปลี่ยนซีลที่จานจ่าย ผมเคยเปลี่ยนปีที่แล้ว ซีลในจานจ่ายน่าจะประมาณ 250 + ค่าแรงน่าจะไม่น่าเกิน 200 มังครับ คิดว่าก็อาจมีส่วนทำให้วิ่งไม่มีแรงได้เหมือนกัน เพราะไฟสูงอาจรั่วลงกราวด์
ตอนนี้เข้าอู่เรียบร้อย ให้ช่างดูตามอาการที่บอก เขาก็ลองวัดความดันน้ำมันเขาบอกว่าปกติ 200 อะไรนี่ละครับ สรุปเป็นที่หัวฉีด ต้องทำความสะอาดหัวละ 300 รวมค่าแรงอีก 300 เป็น 1500 แพงไปไหมครับ - - - Updated - - - ตอนนี้เข้าอู่เรียบร้อย ให้ช่างดูตามอาการที่บอก เขาก็ลองวัดความดันน้ำมันเขาบอกว่าปกติ 200 อะไรนี่ละครับ สรุปเป็นที่หัวฉีด ต้องทำความสะอาดหัวละ 300 รวมค่าแรงอีก 300 เป็น 1500 แพงไปไหมครับ - - - Updated - - - ตอนนี้เข้าอู่เรียบร้อย ให้ช่างดูตามอาการที่บอก เขาก็ลองวัดความดันน้ำมันเขาบอกว่าปกติ 200 อะไรนี่ละครับ สรุปเป็นที่หัวฉีด ต้องทำความสะอาดหัวละ 300 รวมค่าแรงอีก 300 เป็น 1500 แพงไปไหมครับ - - - Updated - - - ตอนนี้เข้าอู่เรียบร้อย ให้ช่างดูตามอาการที่บอก เขาก็ลองวัดความดันน้ำมันเขาบอกว่าปกติ 200 อะไรนี่ละครับ สรุปเป็นที่หัวฉีด ต้องทำความสะอาดหัวละ 300 รวมค่าแรงอีก 300 เป็น 1500 แพงไปไหมครับ