:teeth: (ขอสอบถามเรื่องเครื่อง SR20DET หน่อยครับ) :cry: คือว่ารถผมตัวถังB13เครื่องGA16DEเกียร์AUTOยากเปลียนเครื่อแรงเป็นรหัสแนวSR20DETขับหน้า2ล้อเกียร์ธรรมดาแต่ยังไม่รู้ว่าจะต้องทำอย่างไรวอนผู้มีความรู้ช้วยให้คำตอบหน่อยครับ ขอบคุณครับ 1.ขอถามหน่อยว่าใครเคยวางSR20DETขับหน้าเกียร์ธรรมดาและมีอินเตอร์ติดอยู่ด้านหน้ากันชน+โบออฟวาวล์ในรถB13บางครับ ( ที่วางเครื่องแบบใช้ได้แบบสมบูรณ์ไม่มีปัญหานะครับ ) 2.เกียร์ที่จับคู้กับเครื่องตัวนี้คือเกียร์ของรุ่นไหนและมันจะแม๊ตกับเครื่องหรือไหม่กลัวรถมีปัญหาว่าเครื่องกับเกียร์ไม่แม๊ตกันอะครับเพราะว่าSR20DETตัวขับหน้าเท่าที่เคยเห็นเกียร์จะเป็นขับ4ล้อเยอะ ( เครื่องฝาสีอะไรกับเกียร์ของตัวไหนครับใช่ที่ติดเครื่องเกียร์เป็นของมันมาเลยหรือไหมครับ ) 3.และถ้าว่างเครื่องตัวนี้เพลาขับหน้าL+Rเอารุ่นไหนใส่ได้พอดีบ้างหรือต้องตัดต่อเพลาครับ(กลัวไม่แข๊งแรงเพราะแรงบิดมันหน้าจะเยอะมากกลัวขาด) 4.หม้อน้ำ+พัดลมต้องเปลี่ยนแปลงอะไรไหมครับ 5. ถ้าจำไม่ผิดตำแหน่งยึดแท่นเครื่องB13มียึดแค่3ตำแหน่งใช้ไหมครับและถ้าวางเครื่องSR20DETตำแหน่งแท่นเครื่องมี4ตัวอย่างนี้ต้องทำอย่างไรครับ 6.ตรงที่ติดตั้งปั๊มครัทช์และชุดคันเกียร์+แป้นเหยีบยเบรค-ครัทช์ใหม่เข้าไปต้องเจาะและตัดต่อแก้ไขตัวถังรถหรือไม่ครับ 7.ค่าใช้จ่ายที่ผมว่ามาทั้งหมดจากข้างต้นนี้รวมวายริ่งสายไฟครบ+รถใช้งานได้ครบทุกอย่างและวิ่งได้เลยแบบไม่มีปัญหาอะไรราคาแบบเหมาจบที่เดียวเลยเท่าไหลครับ 8.ใครมีอู่ที่งานเนียๆเคยทำแบบที่ผมว่ามาจากข้างต้นนี้ช้วยทิ้งชื่อและเบอร์ติดต่อกลับไว้ให้ผมด้วยครับ (ขอราคาเหมางาน+เครื่อง+เกียร์+แอร์เย็นรถวิ่งได้เลยทั้งหมดเท่าไหลครับ) ( ขอบคุณทุกๆท่านที่แนะนำและทิ้งชื่อและเบอร์ติดต่อกลับ ขอบคุณครับ)
เรียนท่านเจ้าของกระทู้ ก่อนอื่นก็ยินดีต้อนรับสู่ TURBO ครับ ก่อนจะตอบขอทราบข้อมูลรถเดิมพิ่มหน่อยครับ เพื่อตอบทีดียวนะครับ - ระบเบรคเป็นของตัวไหน - ล้อและยาง( ขอบและหน้ากว้าง) -ท่อไอเสียเดิมขนาดกี่นิ้ว - ระบบโช๊คอัพ รุ่น/ยี่ห้อ และช่วงล่างอื่น - Step ที่วาง จะต่อยอดหรือไม่ หรือแค่เดิมๆของ SR20DET หรือจะเอาสักกี่แรงม้า ข้อสังเกตุ - มีหลายกระทู้ให้ลองเข้าไปอ่านดูก็จะได้คำตอบที่กล่าวถึง SR20DET หลายคันให้ดูเป็นแนวทาง B13 กับ B14 แกะรอยกันได้ครับ
รายระเอียดรถผมเบื่องต้นครับ ( ตัวถัง b13 ) 1.หม้อลมกับแม่ปั๊มบนเป็นของ nissan bluebird turbo /เบรคหน้าr32/หลังเป็นชุดดิสเบรคหลังb13ตัวนอกคาริเปอร์เดิมจาดโรงงาน+เสริมคาริปเปอร์r32เพิ่มไปอีกหนึ่งตัว 2.ล้อ nismo 5 รู114.3 ขอบ17หน้ากว่าง 8 นิ้ว ทั้ง 4 ล้อครับ ( ดุมล้อผมแปลงเป็น 5รู114.3 ทั้ง4ล้อแล้วครับ ) 3.ยาง maxxis ด้านหน้า205/45/17ส่วนหลัง215/50/17 ครับ 4.ช๊อคอัพ tenin ปรับเกรียวสไลยกระบอก แกนใหญ่ จาก nissan รุ่น w10 มาใส่ทั้ง 4 ต้นเลยครับ 5.ช่วงล่างอืนเดิมติดรถแต่เปลียนบูทและชุดลูกยามาใหม่หมดแล้ว 6.ท่อไอเสียตั้งแต่ท่อร่วมไอเสียไปจนถึงพักกลางเดิมโรงงาน/ต่อจากพักกลางจนถึงปลาย 2.2 ปลายท่อญี่ปุ่นใช้ของ jic majic 2.2 ปากกว่าง 4 นิ้ว 7.ต้องการ sr20det เดิม+เกียร์ธรรมดาขับ2ล้อหน้าแบบชนกับเครื่องแม๊ตกันเลยไม่มีปัณหาตามมาทีหลังพร้อม inter cooler ฝังอยู่ด้านหน้ากันชนและมี blow ffo valve ไว้เปล่งเสียงอันดุดันๆตอนถอนคันเร่งหน่อยอะครับ ฮิๆๆ ขอบคุณทุกท่านที่อุตสาตอบกระทู้และทิ้งชื่อและเบอร์ติดต่อกลับไว้ให้ผม ใครที่มีความรู้หรืออู่แนะนำพร้อมราคาเหมารถวื่งไม่มีปัณหาได้เลยทั้งหมดเท่าไรฝากเพิ่มเติมไว้ได้เลยนะครับ ( ขอบคุณครับ )
ออกแบบความปลอดภัยก่อนนะครับ ข้อ 1 - 5 เหมือนเตรียมตัวมาแล้ว ใช้ตามนั้นครับ ข้อ 6 ขอ 2.5 นิ้ว ขั้นต่ำ ข้อ 7 อุปกรณ์มือสองสภาพใช้ได้ ลองไล่ไปครับ... - ต้องดูว่าเกียร์ธรรมดาเราเลือกตัวไหนเช่น 1.เลือก 6 เกียร์ มีเกียร์ใหญ่อย่างเดียว, 2.ชนิด 5เกียร์ มีเกียร์ใหญ่ หรือเกียร์ใหญ่เต็ด เกียร์เล็ก หรือเกียร์เล็กเต็ด เพราะมันเกี่ยวข้องกับเพลาที่จะใช้ด้วย(ราคาเกียร์ตั้งแต่ 7,000 - 25,000บาท) - เลือกเกียร์แล้วค่อยมาต่อที่เพลานะครับ บางตัวต้องเสียเงินกัดหัวเพลาด้วยครับ (เพลานี้ห้ามตัดต่อเด็ดขาด เอามาโมหัวเพลาหรือทำใหม่ทั้งเส้นเท่านั้น) - เลือกเกียร์แล้วก็มาเลือกครัช จำพวกผ้าทองแดง ครับ NISMO 1แผ่น, ORC 1แผ่น, OS 1 แผ่น, ORC 2 แผ่น, OS 2 แผ่น จากต่ำถูกไปหาสูง ราคาสูงคุณภาพก็ดีกว่า( ราคา7,500 - 25,000บาท ) - หาปั๊มครัชบนใหม่ (800 - 120บาท), แล้วโมดิฟลายปั๊มครัชล่างให้ใหญ่ขึ้นโดยใช้ลูกสูบของ D-MAX ก็จะนุ่มเท้าขึ้นครับ - แล้วกลับมาที่เครื่องขับหน้าครับ มีให้เลือก 1.SR20DET Pulsarม, 2.SR20DET W11 Avenia, 3.SR20DET W10 Avenia (เลือกข้อต้นๆก่อน แล้วไล่ไป ถ้าสภาพเครื่องมาดีเท่ากัน ราคา 25,000-30,000) ได้เครื่องมาก็ได้ หัวฉีด,กรองน้ำมันเบนซิล,รางหัวฉีดพร้อม Regurator พร้อมสายน้ำมัน,กล่อง ECU พร้อมสายไฟ, Inter Cooler พร้อมท่อ, Blow Off Valve,จานจ่าย, ไดร์ชาร์ท, คอมแอร์, ท่อหม้อน้ำ พวกนี้ได้มาพร้อมเครื่อง(ฟรี) - ปั๊มติ๊กในถังใช้ 2 JZ Turbo ลูกเล็กสีดำก็ดีครับใส่ได้ (ราคา 1000บาท) - ยางแท่นเครื่อง 3 ถึง 4 ตัว แนะนำ 4 ตัวหากรถเราไม่ถึงก็หาทำที่ยึดเพิ่ม (บนขวายึดเครื่อง, บนซ้ายยึดเกียร์, ล่างยึดคานหน้า, ล่างยึดหลังเครื่อง) และต้องจัดสมดุลย์เครื่องให้ดี ไม่อย่างนั้นต้องเปลี่ยนใหม่ทุกอาทิตย์แน่ - หม้อน้ำเห็นนิยม 1 ช่อง คอใหญ่ พัดลม 2 Speed (ถ้าตัวนี้ก็ประมาณ2,500-3,000 พร้อมพัดลม) (((แต่บางส่วนก็นำไปทำฝาบนและล่างใหม่ด้วยอลูมิเนียม3,500-4,000บาท, หากจะดีเลยก็ซื้อแต่พัดลมมาแล้วไปตีหม้อน้ำอลูมิเนียมทั้งใบจบทีเดียว 8,000-9ล000บาท ถ้าใหญ่หน่อยก็หมื่นต้นๆ))) - ตัวกรองเปลือยเลือกวัสดุที่เป็นผ้าก็ดีครับความร้อนจะได้ไม่สะสม (ราคาพันต้นๆ) - ของเหลวต่างๆ น้ำยาหม้อน้ำ (ราคา500), น้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ และกรอง (1,500บาท - 2,300บาท เบอร์ 50ขึ้นไปครับ), น้ำมันเกียร์ (1,200 - 2,200บาท), ค่าน้ำมันคอมแอร์และน้ำยาแอร์ - ค่าวายริ่งระบบไฟ 3,000-4,000บาท - ค่าแรงวางเครื่อง 6,000- 8,000 บาท แล้วแต่อู่ เมื่อตอบโจทย์ตัวเองได้หมดแล้วค่อยไปคุยกับอู่ที่จะวางเครื่องก็ดีครับประหยัดเงินและเวลา นัดหมายกันให้ดี หาของให้ครบ(ใครจัดหาและรับประกัน) กำหนดเวลาชัดเจน จะทำอะไรก่อนหรือหลัง หรือจะทำครั้งเดียวทุกอย่าง Stepไหนต้องชัดเจน หากไม่ต้องการคุยกับอู่ โทรหาผม 081 925 1558 คุณถามผมตอบ ไม่คิดตังค์เพราะเป็นแค่คนรักรถ คนใช้รถ เพียงไม่อยากให้คนทำทีหลังต้องโดนในสิ่งที่ไม่เป็นธรรม อู่ไหนดีหลังไมล์ เดี๋ยวเรื่องเยอะ - - - Updated - - - ออกแบบความปลอดภัยก่อนนะครับ ข้อ 1 - 5 เหมือนเตรียมตัวมาแล้ว ใช้ตามนั้นครับ ข้อ 6 ขอ 2.5 นิ้ว ขั้นต่ำ ข้อ 7 อุปกรณ์มือสองสภาพใช้ได้ ลองไล่ไปครับ... - ต้องดูว่าเกียร์ธรรมดาเราเลือกตัวไหนเช่น 1.เลือก 6 เกียร์ มีเกียร์ใหญ่อย่างเดียว, 2.ชนิด 5เกียร์ มีเกียร์ใหญ่ หรือเกียร์ใหญ่เต็ด เกียร์เล็ก หรือเกียร์เล็กเต็ด เพราะมันเกี่ยวข้องกับเพลาที่จะใช้ด้วย(ราคาเกียร์ตั้งแต่ 7,000 - 25,000บาท) - เลือกเกียร์แล้วค่อยมาต่อที่เพลานะครับ บางตัวต้องเสียเงินกัดหัวเพลาด้วยครับ (เพลานี้ห้ามตัดต่อเด็ดขาด เอามาโมหัวเพลาหรือทำใหม่ทั้งเส้นเท่านั้น) - เลือกเกียร์แล้วก็มาเลือกครัช จำพวกผ้าทองแดง ครับ NISMO 1แผ่น, ORC 1แผ่น, OS 1 แผ่น, ORC 2 แผ่น, OS 2 แผ่น จากต่ำถูกไปหาสูง ราคาสูงคุณภาพก็ดีกว่า( ราคา7,500 - 25,000บาท ) - หาปั๊มครัชบนใหม่ (800 - 120บาท), แล้วโมดิฟลายปั๊มครัชล่างให้ใหญ่ขึ้นโดยใช้ลูกสูบของ D-MAX ก็จะนุ่มเท้าขึ้นครับ - แล้วกลับมาที่เครื่องขับหน้าครับ มีให้เลือก 1.SR20DET Pulsarม, 2.SR20DET W11 Avenia, 3.SR20DET W10 Avenia (เลือกข้อต้นๆก่อน แล้วไล่ไป ถ้าสภาพเครื่องมาดีเท่ากัน ราคา 25,000-30,000) ได้เครื่องมาก็ได้ หัวฉีด,กรองน้ำมันเบนซิล,รางหัวฉีดพร้อม Regurator พร้อมสายน้ำมัน,กล่อง ECU พร้อมสายไฟ, Inter Cooler พร้อมท่อ, Blow Off Valve,จานจ่าย, ไดร์ชาร์ท, คอมแอร์, ท่อหม้อน้ำ พวกนี้ได้มาพร้อมเครื่อง(ฟรี) - ปั๊มติ๊กในถังใช้ 2 JZ Turbo ลูกเล็กสีดำก็ดีครับใส่ได้ (ราคา 1000บาท) - ยางแท่นเครื่อง 3 ถึง 4 ตัว แนะนำ 4 ตัวหากรถเราไม่ถึงก็หาทำที่ยึดเพิ่ม (บนขวายึดเครื่อง, บนซ้ายยึดเกียร์, ล่างยึดคานหน้า, ล่างยึดหลังเครื่อง) และต้องจัดสมดุลย์เครื่องให้ดี ไม่อย่างนั้นต้องเปลี่ยนใหม่ทุกอาทิตย์แน่ - หม้อน้ำเห็นนิยม 1 ช่อง คอใหญ่ พัดลม 2 Speed (ถ้าตัวนี้ก็ประมาณ2,500-3,000 พร้อมพัดลม) (((แต่บางส่วนก็นำไปทำฝาบนและล่างใหม่ด้วยอลูมิเนียม3,500-4,000บาท, หากจะดีเลยก็ซื้อแต่พัดลมมาแล้วไปตีหม้อน้ำอลูมิเนียมทั้งใบจบทีเดียว 8,000-9ล000บาท ถ้าใหญ่หน่อยก็หมื่นต้นๆ))) - ตัวกรองเปลือยเลือกวัสดุที่เป็นผ้าก็ดีครับความร้อนจะได้ไม่สะสม (ราคาพันต้นๆ) - ของเหลวต่างๆ น้ำยาหม้อน้ำ (ราคา500), น้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ และกรอง (1,500บาท - 2,300บาท เบอร์ 50ขึ้นไปครับ), น้ำมันเกียร์ (1,200 - 2,200บาท), ค่าน้ำมันคอมแอร์และน้ำยาแอร์ - ค่าวายริ่งระบบไฟ 3,000-4,000บาท - ค่าแรงวางเครื่อง 6,000- 8,000 บาท แล้วแต่อู่ เมื่อตอบโจทย์ตัวเองได้หมดแล้วค่อยไปคุยกับอู่ที่จะวางเครื่องก็ดีครับประหยัดเงินและเวลา นัดหมายกันให้ดี หาของให้ครบ(ใครจัดหาและรับประกัน) กำหนดเวลาชัดเจน จะทำอะไรก่อนหรือหลัง หรือจะทำครั้งเดียวทุกอย่าง Stepไหนต้องชัดเจน หากไม่ต้องการคุยกับอู่ โทรหาผม 081 925 1558 คุณถามผมตอบ ไม่คิดตังค์เพราะเป็นแค่คนรักรถ คนใช้รถ เพียงไม่อยากให้คนทำทีหลังต้องโดนในสิ่งที่ไม่เป็นธรรม อู่ไหนดีหลังไมล์ เดี๋ยวเรื่องเยอะ
หากไม่ต้องการคุยกับอู่ โทรหาผม 081 925 1558 คุณถามผมตอบ ไม่คิดตังค์เพราะเป็นแค่คนรักรถ คนใช้รถ เพียงไม่อยากให้คนทำทีหลังต้องโดนในสิ่งที่ไม่เป็นธรรม อู่ไหนดีหลังไมล์ เดี๋ยวเรื่องเยอะ[/QUOTE] เป็นน้ำใจที่ยากจะหาได้จากที่ไหน ๆ .... ปลื้มจิตแทนเจ้าของกระทู้ ....
พี่โก้ มีรูปรถb13 วางเครื่องSR20เทอร์โบไหมครับอยากได้เป็นแนวทางอะครับ (ขอหลายรูปหลายมุมหน่อยนะครับ ขอบคุณครับ ) - - - Updated - - - พี่โก้ มีรูปรถb13 วางเครื่องSR20เทอร์โบไหมครับอยากได้เป็นแนวทางอะครับ (ขอหลายรูปหลายมุมหน่อยนะครับ ขอบคุณครับ )
มีใครมีความรู้เพิ่มเติมให้อีกหรือเปลาครับ - - - Updated - - - มีใครมีความรู้เพิ่มเติมให้อีกหรือเปลาครับ
ท่านถามไว้หลายบอร์ดจังครับ ผมตอบไว้ในบอร์ด NV ครับ แชร์ประสบการกันครับ - - - Updated - - - ท่านถามไว้หลายบอร์ดจังครับ ผมตอบไว้ในบอร์ด NV ครับ แชร์ประสบการกันครับ + อ้างถึง ตอบกลับ