sunny b14 ปี 1997 น้ำหม้อน้ำลดครับ

การสนทนาใน 'Sunny Thailand' เริ่มโดย บุคคลทั่วไป, 13 พฤษภาคม 2013

< Previous Thread | Next Thread >
    sunny ของผมผึ่งซื้อมาได้ไม่นานมีอาการกินน้ำในหม้อน้ำเวลาจอดรถ เวลาเดินทางจะไม่ค่อยลดจะลดเอามากตอนจอดนี่ละครับพอดีเปลี่ยนหม้อน้ำแล้วเช็ครอยรั่วแล้ว ช่างบอกเป็นที่เครื่อง เปิดเครื่องมาก็ทำฝาสูบเขาบอกว่าโก่ง เลยปาดเรียบร้อยก็ไม่หายแต่เครื่องวิ่งดีกว่าเดิมเยอะเลยและเครื่องเบากว่าเดิมด้วยแต่น้ำไม่หายลด ผมเลยลองเปิดฝาหม้อน้ำเร่งว่ามีฟองออกมาเยอะไหมมันก็ไม่เยอะมากนะครับ มีอยู่วันพอดีกลับจากต่างจังหวัดแล้วพักที่บ้านครึ่ง ชมแล้วไปให้ช่างเช็ค น้ำมันพุงมากเข้าใจว่าเครื่องร้อน สรุปคือผมควรเปลี่ยนฝาสูบไหม ของผมเป็นรุ่น ไฟท้ายยาว มีไฟเบรคดวงที่สามและมีสปอยเลอร์ปี1997 ผมเช็คของมูลดูแล้วว่าอะไหล่ ga16 เครื่อง1600หายาก แต่น้ำที่หายหม้อน้ำหลักไม่เคยต้องเปิดเติมนะครับ เติมแค่หม้อพักสำรองหม้อน้ำฝาหลักไม่แห้งเต็มตลอด ขอคำแนะนำด้วยนะครับ ขอบคุณที่เสียสละเวลามาอ่าน
     
  1. Beer Emerald77

    Beer Emerald77 New Member Member

    59
    0
    0
    ถ้าเป็นอาการที่มาจากสาเหตุฝาสูบโก่ง ระบบหล่อเย็นกับระบบหล่อลื่นจะถึงกัน ลองเช็คดูว่าน้ำในหม้อพักน้ำมีน้ำมันเครื่องปนมั้ย หรือลองเช็คดูจากก้านวัดระดับน้ำมันเครื่องว่ามีน้ำหล่อเย็นปนรึป่าว(สีเป็นน้ำนม)

    แต่ถ้าน้ำในถังพักหม้อน้ำหายเฉยๆ น่ากลัวจะเป็นเกี่ยวกับท่อยางรั่ว ซึมมากกว่าครับ ลองตรวจเช็คดูท่อยางน้ำทุกเส้นดูครับ โดยเฉพาะข้างเครื่องครับ ตรงนั้นมักจะรั่วเพราะเรามองไม่เห็น
     
  2. Oat40

    Oat40 Active Member Moderator

    5,652
    7
    38
    ลองเช็คเรื่องฝาสูบโก่งแบบง่ายนะครับ
    ตอนเช้าเครื่องเย็นเปิดฝาหม้อน้ำทิ้งไว้แล้วบิดกุญแจสตารท์เครื่องถ้าโก่งต้องมีลมดันน้ำกระฉอกออกมาจากหม้อน้ำครับ ลองดูคับแล้วรายงานผลด้วย ถ้าไม่โก่งค่อยมาว่ากันอีกที เรื่องน้ำหายน่าจะหาเจอฮะ
     
  3. b14

    ไม่มีน้ำมันเครื่องปนนะ ก้านระดับวัดน้ำมันเครื่องก็ไม่มีอะไร แล้วท่อน้ำข้างเครื่องอยู่ตรงไหนหลอครับ
     
  4. ฝาสูบ

    ก็มีน้ำดันออกมานิดหน่อยถ้าไม่เร่งเครื่องนะครับ แต่ถ้าเร่งก็ออกมาเรื่อยๆแต่ไม่ถึงกับมีฟองอากาศ แค่อาการน้ำดันอ่ะครับ อีกอย่างน้พแอร์มันหยดเยอะมันเกี่ยวไรไหมครับ
     
  5. Beer Emerald77

    Beer Emerald77 New Member Member

    59
    0
    0
    ถ้าน้ำที่หายเกิดจากสาเหตุของฝาโก่งจริง ก็ยังโก่งไม่เยอะ ปะเก็นฝาสูบอาจจะรั่วเป็นตามด น้ำเลยค่อยๆหาย

    แต่ใจผมก็ยังคิดว่าเป็นเพราะท่อยาง. ท่อยางน้ำข้างเครื่องอยู่ใต้ท่อร่วมไอดีครับ.

    เวลาตรวจเช็คต้องสตาร์ทเครื่องให้เป็นอุณหภูมิทำงานด้วยนะครับ ให้หม้อน้ำมันมี pressure ถ้ามันรั่วที่ท่อน้ำนิดเดียวจะสังเกตุยาก เพราะเวลามันรั่วออกมามันจะระเหยหายเลย ไม่ทันเห็นเป็นหยดๆ
     
  6. ของผมมันจะลดตอนรถจอดอ่ะครับ เวลาวิ่งมันแทบไม่หายเลย พอจอดปุ๊บมันก็ยังไม่หาย พอเช้าเปิดดูเท่านั้นละครับหายเพียบ อิอิ
     
  7. สายท่อน้ำข้างเครื่องใช่สายท่อน้ำใหญ่ๆ 2เส้นไหมครับ ท่อน้ำเข้าเครื่องกับท่อระบายออก ผมก็มั่วๆเอานอกจากนี้มีท่ออื่นอีกไหมครับ
     
  8. Emz-b14

    Emz-b14 New Member Member

    197
    6
    0
    ใส่น้ำยาหล่อเย็นด้วยรึป่าวคับ เพื่อที่เวลารั่วจะได้เห็นรอยชัดขึ้นคับ ของผมก็เคยเป็น มันเป็นแค่จุดเล็กๆบนท่อน้ำหลังเครื่อง แต่บังเอิญเห็นจุดสีเขียวๆของน้ำยาที่รั่วออกมาอ่ะคับ เลยรู้
     
  9. Beer Emerald77

    Beer Emerald77 New Member Member

    59
    0
    0
    น่าจะรั่วที่ไหนซักที่แน่นอนครับ เป็นปกตินะครับที่เวลารถวิ่งใช้งานปกติน้ำในถังพักหม้อน้ำจะเพิ่มขึ้นเนื่องจากน้ำในหม้อน้ำมันขยายตัว แล้วพอเราจอดรถข้ามคืนจนเครื่องเย็น เวลามาสตาร์ทรถตอนเช้า น้ำในถังพักหม้อน้ำจะถูกดูดกลับไปที่หม้อน้ำ จนน้ำในถังพักกลับมาอยู่ที่ระดับปกติที่เราเติมไว้

    จากของคุณที่ว่าพอตอนเช้ามาสตาร์ทแล้วน้ำในถังพักหายหมด แสดงว่าน้ำในหม้อน้ำหายครับ รั่วที่จุดไหนจุดนึงแน่นอน ลองหาดูครับ
     
  10. มันหายก่อนสตาร์ทอ่ะครับเปิดฝากระโปรงก็หายเลยเหมือนว่ามันดึงน้ำตอนผมจอด
     
    เติมครับแต่หาไม่เจอครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้