ช่วงนี้เห็นรถเกิดไฟใหม้บ่อยทั้งจากการติด LPG ก็ดี รึน้ำมันก็ดี เลยอยากถามเพื่อนๆ พี่ๆ...

การสนทนาใน 'Sunny Thailand' เริ่มโดย Wooddy Jaa, 10 กรกฎาคม 2013

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Wooddy Jaa

    Wooddy Jaa Guest

    0
    0
    0
    ช่วงนี้เห็นรถเกิดไฟใหม้บ่อยทั้งจากการติด LPG ก็ดี รึน้ำมันก็ดี เลยอยากถามเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ว่าเปลี่ยนท่อยางส่งน้ำมันทนโซฮอลล์กันบ้างรึยัง ถ้าเปลี่ยนแล้วรบกวนขอข้อมูลสเปค ขนาด รุ่น ความยาว แหล่งที่ซื้อ และงบประมาณด้วยนะครับ รถผมวิ่งน้ำมันเบนซินโดดๆมาตั้งแต่แรก เพิ่งใช้โซฮอลล์เมื่อต้นปีตามนโยบายรัฐ เลยชักเสียวๆ ขอบคุณครับ
     
  2. Pong Nutto ST

    Pong Nutto ST Guest

    0
    0
    0
    ให้ดูค่ามาตรฐานท่อน้ำมันตามนี้ครับ - SAE 30 R10 ใช้สำหรับในถังน้ำมัน แช่ จุ่ม ได้เลย ฟุตละ พันกว่าบาท รองรับสูงสุด - SAE 30 R9 รองรับแก๊สโซฮอล E10, E20, E85 น้ำมันดีเซล และ ไบโอดีเซล - SAE 30 R7 รองรับ น้ำมันเบนซินไร้สารตะกั่ว น้ำมันดีเซล น้ำมันเบนซิน ที่ มีส่วนผสมของเอททานอล (E10) - SAE 30 R6 อันนี้รุ่นเก่าใช้ได้แค่น้ำมันเบนซินไร้สารตะกั่ว น้ำมันดีเซล ไม่รองรับน้ำมันเบนซินที่มีส่วนผสมของเอททานอล และ ไบโอดีเซล R6, 7, 9 ใช้เป็นท่อลำเลียงน้ำมันเท่านั้น ห้ามแช่หรือจุ่มในถังน้ำมัน
     
  3. Wooddy Jaa

    Wooddy Jaa Guest

    0
    0
    0
    b14 ใช้ R10 กับ R9 กันอย่างละกี่ฟุตครับเนี่ย อ่อ สั่งซื้อกันร้านไหนยังไงครับ เผื่อผมจะได้สั่งซื้อบ้าง
     
  4. อันนี้เกรด R10 สำหรับแช่ในถังน้ำมัน ฟุตละ 1,300 บาทไทย
     
  5. ทั้งวรจักรมีขายร้านเดียว เยื้องๆ สารพัดช่าง
     
  6. Wooddy Jaa

    Wooddy Jaa Guest

    0
    0
    0
    อ่อ ขอบคุณครับอาจารย์เจิ้น R10 จำเป็นต้องใช้ด้วยใช่ป่ะครับในถัง B14 สัก 1 ฟุต พอป่ะครับ แล้วเจ้า R9 นี่ ใช้สักกี่ฟุตครับ จะได้ไม่ขาด ไม่เกินจนเหลือเยอะ อิอิอิ
     
  7. ในถัง R10 ใช้ 2 เส้นคือ เส้นไป/เส้นกลับ ผมเปลี่ยนแค่เส้นไปเส้นเดียว(1 ฟุต แค่เส้นไปก็ทั้งฟุตละ) ส่วน นอกถัง ผมใช้ เกรด R7 ราคาเมตรละ 100 กว่าบาท 2 เมตรเปลี่ยน ในห้องเครื่อง จากท่อน้ำมันใต้รถ >> เข้ากรองเบนซิน >> หัวฉีด / เส้นย้อนกลับ จากหัวฉีด กับไปท่อใต้รถ | อีก จุด ก็ จากถังน้ำมันหลังรถลงมาที่ท่อใต้รถ อันนี้ผมยังไม่เคยเปลี่ยน เลยบอกความยาวไม่ได้ครับ | ซื้อซัก 4 เมตรน่าจะพอ เหลือ ดีกว่าขาดอะครับ
     
  8. R10 ทนการกัดกร่อน สูงสุด เพราะต้องแช่ในถังน้ำมันตลอด ส่วนอื่น แค่ท่อลำเลียงเท่านั้น เกรด R7 ขึ้นไปก็ใช้ได้แล้วครับ
     
  9. Wooddy Jaa

    Wooddy Jaa Guest

    0
    0
    0
    ขอบคุณมากๆครับอาจารย์
     
  10. ผมใช้E85มาปีกว่าๆแล้วอ่ะไม่เปลี่ยนท่อยางอะไรเลย
     
  11. ผมเติม แก๊สโซฮอลพอสองเดือนกว่า ท่อยางก่อนเข้าหัวฉีดแตก น้ำมันพุ่งกระจาย เกือบโดนย่างสดแล้ว
     
  12. มัมจะแตกอยู่แล้วป่าวจาร์ อิอิ
     
  13. แตกเพราะแก๊สโซฮอลเนี่ยละ นิ่งในถึงน้ำมันนะ เล่นเอาสต๊าสไม่ติดเลย
     
  14. ผมก็เคยแตก เติม e85 อัดน้ำมันไป 70 ปอนด์
     
  15. น้ำมันอย่างเดียวไฟไหม้ไม่ได้หรอกครับ สาเหตุส่วนใหญ่มาจากสายไฟ ตรวจดูสายไฟให้ดีด้วยครับตรงไหนเปลือยหาปลอกมาใส่ ในปั๊มติ๊กสายไฟเปื่อยมาเยอะครับ เท่าที่ผมเคยทำ
     
  16. ใช้กล่องของอะไรครับคุณ ป๋องแป๋ง ป๋องแป๋ง
     
  17. Kkt วิ่งดีเหมือนกัน
     
    อ่อ ครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้