[Help] ปรึกษาซีนอนครับ

การสนทนาใน 'Sunny Thailand' เริ่มโดย cocaine1, 8 สิงหาคม 2013

< Previous Thread | Next Thread >
  1. cocaine1

    cocaine1 New Member Member

    0
    0
    0
    ขอท้าวความนิดนึงนะครับ วันนี้ได้ไปซื้อซีนอนมาลองติดเองเล่นๆ กะว่าอย่างน้อยสว่างขึ้นก็น่าจะดีขึ้น (b11) เพราะไฟเดิมไม่สว่าง ก็ก่อนซื้อก็ลองเทสให้ดูสว่างดีปกตินะครับ มาต่อมีปัญหาดังนี้
    ใช้เป็น H4 สไลด์นะครับ
    - ไฟข้างซ้ายสว่างดีปกติดีพุ่งออกไป ไม่มีปัญหา
    - ข้างขวากลับไม่แรงออกเบาไม่พุ่งเหมือนข้างซ้าย

    *แก้ปัญหาเบื้องต้นผมได้ทำการสับก็แอบสงสัยว่าหลอดเสียรึป่าว สับจากซ้ายที่ใช้ได้แรงปกติ สับไปใส่ขวาแทนที่ไม่สว่าง เอาขวามาใส่ซ้าย สับกันนะครับก็ลองดูดันสว่างปกติครับ ข้างซ้ายสว่างปกติเหมือนเดิม ขวาไม่สว่างเหมือนเดิม ทีนี้ตัดปัญหาเรื่องไฟไปได้เลย

    1.บัลลาสจะเสียเป็นไปได้ไหม แต่ถ้าเสียจริงๆน่าจะไม่สามารถปล่อยไฟไปได้เลยหรือไฟอาจจะไม่ติดเลยก็ได้ถูกไหมครับ (พรุ่งนี้จะลองสับบัลลาสดูถ้าหายน่าจะจบ)
    2.ถ้าเชคแล้วใช้งานได้ดีทั้งหมดเป็นที่โคมมีส่วนไหมคับ ถึงโคมจะขุ่นหรือเหลืองอย่างน้อยไฟซีนอนที่แรงๆก็น่าจะทะลุและสว่างออกมาบ้างจริงไหมครับ....

    จริงๆไฟข้างขวาที่มันออกมาเบา แต่ออกนะครับมันไม่พุ่งเหมือนข้างซ้ายผมจึงเกิดข้อสงสัยว่าทำไมถึงเป็นแบบนี้มันก็น่าจะติดเท่ากันทั้งสองด้านให้เท่ากันแล้วทีนี้ผมจะได้ปรับโคมให้ต่ำๆ + กัีบมีหมวกครอบอยู่แล้วมันจะได้ไม่ไปสูงแยงตาชาวบ้านชาวช่อง

    รบกวนปรึกษาหน่อยคับ
     
  2. jurn

    jurn Member Moderator

    559
    6
    18
    ลองสลับบัลลาสก่อน ถ้าไม่หายก็น่าจะต้องใส่ Relay เพิ่ม ครับ
     
  3. cocaine1

    cocaine1 New Member Member

    0
    0
    0
    ลองเรียบร้อยแล้วคับ เหมือนเดิมคับ ทีนี้ ลองถอดหลอดสองข้างออกมานอกโคมจากที่ลองดู2-3ครั้งก็สว่างเท่ากัน ไม่มีข้างไหนสว่างกว่าหรือน้อยกว่า ทีนี้ผมมาลองดูที่โคม ข้างซ้ายที่ใหม่กว่า ปกติข้างในจะเป็นเหมือนเงาๆใช่ไหมคับน่าจะทำให้แสงไฟสะท้อนไปมาแล้วพุ่งออกมา ตามความคิดเฉยๆนะครับ แต่ข้างขวาที่ไม่สว่างเนี้ยโคมกลับไม่มีไอเงาๆสะท้อนที่เคลือบข้างในหรือเป็นเพราะโคมมันเก่าแล้ว จึงไม่มีคุณภาพที่ส่องสว่างออกมาน่าจะเกี่ยวรึป่าวครับ เพราะไม่เกี่ยวกับซีนอนแน่นอนครับ
     
  4. cocaine1

    cocaine1 New Member Member

    0
    0
    0
    จบปัญหาแล้วคับซื้อไฟหน้ามาใหม่สว่างเท่ากันแล้วครับ เป็นดั่งที่ผมว่าจริงๆโคมตัวปัญหาเหมือนฟิล์มที่อยู่ข้างในมันด้านหมดสภาพหมดแล้วไม่มีความเงาพอไฟเปิดก็ยิงแต่ไม่มีตัวสะท้อนมันจึงไม่พุ่งออกมาอัดอยู่แต่ในโคมครับ
     
  5. mainees

    mainees New Member Member

    253
    7
    0
    สอบถามหน่อยครับ โคมที่ใช้เป็นโคมเดิมที่ไม่ใช่แบบตาเพชรใช่ไม๊ครับ (โคมตาเพชรจะมองเห็นัวหลอดชัดเจน แต่โคมเดิมหน้าโคมเป็นเลนส์ในตัวทำให้เห็นหลอดไม่ชัด) ถ้าเป็นโคมเดิมอยากสอบถามว่าเวลาเปิดไฟแล้วแสงมันฟุ้งกระจายจนไปกวนคนขับรถร่วมทางไม๊ครับ เช่น รถที่ขับตามกันด้านหน้า หรือ รถที่ขับสวนกัน ขอบคุณครับ
     
  6. cocaine1

    cocaine1 New Member Member

    0
    0
    0

    ของผมเป็นโคมเลนส์ครับเห็นหลอดไม่ชัดคับพี่ ผมใช้ 4300k ครับสว่างแบบบ้านๆจากที่วิ่งมาไม่เคยมีใครว่าหรือขับสวนมาด่าหรือแจกกล้วยเลยครับพี่ อาจจะเป็นเพราะว่าผมกดไฟลงค่อนข้างต่ำและตั้งไฟให้ไม่กระจายครับ หลอดผมเป็นสไลด์ด้วยคับ มีหมวกบัง ไม่แยงตาชาวบ้านคับ ปลอดภัย
     
  7. cocaine1

    cocaine1 New Member Member

    0
    0
    0
    ในความคิดผมจริงอยู่ว่าอาจจะรบกวนชาวบ้าน ถ้าแสงยังอยู่ในสีขาวอมส้มหรือขาวธรรมดาๆ ผมว่ายังไงก็ไม่แสบตาครับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับการปรับตั้งด้วยคับ ไม่งั้นอาจจะโดนด่าได้แน่นอนคับ
     
  8. mainees

    mainees New Member Member

    253
    7
    0
    ขอบคุณครับ รถผม B14 ท้ายแดง ตัวโคมเป็นแบบธรรมดาจากโรงงานเลย เดิมก็เหลือง ขัดเหลืองออกด้วยกระดาษทรายจนหายเหลือง ก้อช่วยเรื่องความสว่างได้พอสมควร แต่ถ้าวิ่งตามสายต่างจังหวัด บางทีก็ไม่พอ กำลังคิดว่าจะติดซีนอนดี หรือเปลี่ยนเป็นหลอดฮาโลเจนพวก Night Break Plus ดี เพราะราคาต่างกันไม่เท่าไหร่และอยากให้จบทีเดียว (แบบไม่รบกวนชาวบ้าน) (เคยซื้อซีนอนติดให้น้องชายประมาณ 1,500 ส่วนราคา Night Break Plus ก็ 1,000 จากที่ดูใน net)
     
  9. Pee

    Pee New Member Member

    25
    1
    0
    โคมเก่า ลองไปให้ร้านถอดมาล้าง ตัวรีเฟค บางทีฝุ่นจับจนหมอง ค่าถอดล้างแล้วขัดโคม ไม่เกิน 600 บาท
    สำหรับไฟหน้าในส่วนตัวผม สุดท้ายมาใช้ xenon 6000k รุ่นใหม่ๆเปนแบบแยก รีเลย์ ติดตั้งเองได้ง่าย
    ข้างใครข้างมัน อะไหล่หาง่าย ใช้ บัลลาส แบบ กันน้ำ คับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้