ถ้าผมไม่ได้ติดถังแก้สแต่ดูตูดห้อยนิดๆรึไม่สูงกว่าด้านหน้าเท่าไหร่ ควรใส่โช้ค a32 ดี รึ ใส่พลาสติกเสริมสปริงดีครับ อยากให้ท้ายสูงขึ้นห่น่อยเวลาคนนั่งจะได้ไม่ห้อยมาก แต่กลัวจะสูงผิดปกติกรณีโช้ค a32
เปลี่ยนโช้คแต่ใช้สปริงเดิมกลัวจะสูงเท่าเดิมรึเปล่าครับ แต่ระยะยืดยุบสปริงมันจะสั้นลงเพราะโช้คa32มันน่าจะหนืดขึ้น เข้าใจว่างั้นนะครับ
ของผมใส่โช้คหลัง + สปริง a32 จากเดิมที่เคยยุบไป 1 นิ้ว กับเวลานั่ง 5 คน แล้วยวบ แก้หายเลย (ท้ายสูงนิดๆแต่ไม่เยอะ) แต่ถ้าขับคนเดียวก็กระด้างนิด(แต่ชินแล้ว) ในความเข้าใจ รถมีน้ำหนักเพิ่ม น่าจะแก้ไขที่สปริงให้แข็งขึ้นเพื่อรับน้ำหนักที่เพิ่ม โช้คทำหน้าที่เพียงหยุดการเต้นของสปริง ไม่ใช่รับน้ำหนัก
เข้าใจว่า(เฉพาะด้านหลังนะครับ) ระหว่าง โช็คa32 + สปริงb14 กับ โช็คb14 + สปริงa32 ความสูงที่ได้เพิ่มขึ้นมาน่าจะใกล้เคียงกัน ขึ้นอยู่กับว่าจะหาของ อันไหนได้ง่ายกว่ากัน
ของผมB14ปี2000 โช้คใหม่A32 ของใหม่ไม่ทราบราคา...ผมซื้อของเก่ามา1,200 ค่าเปลี่ยน400 ท้ายโด่ง...เติมแกส500 ท้ายยุบนิดเดียว โดยรวมโอคับ ถ้ามันเตี้ยกว่านี้สักนิดจะดีมาก
ผมถ่ายรูปประกอบเพื่อความเข้าใจในกรณี B14 ใส่โช้คหลัง A32 แล้วจะเป็นอย่างไร ... สูงแค่ไหน วิธีการ คือผมนำมาใส่ทั้งโช้คโดย แค่สลับเอาของเดิมติดรถออก และนำโช้ค A32 ใส่แทนผลที่ได้จะเป็นตามในรูปครับ คือ สูงขึ้นประมาณ 3 นิ้วครึ่ง (ในภาพเติมแกสไปแล้ว 500 บาท) ... สรุปคือไม่ยุบ นั่งท้ายอีก 3 คน ก้อยุบลงไปอีก นิดนึง... ซึ่งฟิลลิ่งเวลาขับกำลังดี... หากไม่มีแกส ไม่มีคนนั่งท้าย จะแข็งๆ กระด้างพอควร ดูภาพประกอบครับ
ของผมซื้อ โช้ค+สปริง A32 จากคนในคลับนี่ละครับ แต่ใส่แล้วไม่ได้สูงขนาดนี้ครับ ผมใช้ยาง 14" เดิม ความสูงที่ได้เอาฝ่ามือตั้งเสียบเข้าระหว่างยางกับตัวถัง มีติดครับ สงสัยสปริงของชุดผมมันล้าแล้วมั้ง