Coupe เครื่อง D16Y8 เกียร์ออโต้ เดิมๆ ทำไงให้แรงขึ้นครับ

การสนทนาใน 'Club SI' เริ่มโดย March .._.., 10 กรกฎาคม 2007

< Previous Thread | Next Thread >
  1. March .._..

    March .._.. New Member Member

    135
    3
    0
    Coupe เครื่อง D16Y8 เกียร์ออโต้ เดิมๆ วิ่งมา 100000 พอดี รู้สึกอืดๆนิดนึง ทำยังไงให้แรงขึ้นแบบเห็นผล โดยที่ไม่ต้องโมดิฟายมากมาย เครื่องไม่พัง (พวกกรองเปลือย แฮดเดอร์ ตัดแคด ฯลฯ ช่วยได้บ้างไหมครับ) มีงบไม่เกิน 20000 บาท ขอคำตอบแบบละเอียดเลยนะครับ :D


    ..............ขอบคุณมากคับป๋ม..............
     
  2. SiTh_omac

    SiTh_omac New Member VIP

    795
    11
    0
    เบื้องต้นนะครับ

    กรองแผ่น K&N
    หัวเทียน+สายหัวเทียนดีดีซักชุด
    ท่อไอเสียท่อนกลาง+ปลายแบบไส้วน
    แคตฯนี้คงต้องสังเกตดูนะครับว่ามันตันรึยัง( เปลี่ยนใหม่&ตัดออกเลย )
    สังเกตเสียงวาวล์เครื่องด้วยนะครับว่าดังแก๊กๆๆรึปล่าว
    ยังไงก็อย่าลืมตั้งซะด้วย . . . น่าจะอยู่ในงบฯนะครับ

    ไว้มา meeting กันนะครับ
    :D:D
     
  3. Mu_Coupe

    Mu_Coupe New Member Member

    623
    4
    0
    สนใจสติ๊กเกอร์เพิ่มแรงม้ามั๊ยครับ ....อ่ะล้อเล่น :p

    ตามที่สิทบอกเลยครับ:D
     
  4. NIPPON SHOP

    NIPPON SHOP New Member Member

    932
    5
    0
    เฮด เดินท่อใหม่ กรอง HKS สายหัวเทียน ลื่นแน่นอนครับ
     
  5. March .._..

    March .._.. New Member Member

    135
    3
    0
    ขอถามต่อ เป็นข้อๆเลยนะครับ..

    1.ไอ้เฮดเดอร์นี่ต้องใช้สูตรไหน ทำร้านไหนดีครับ แล้วท่อเดินขนาดเท่าไหร่ดี ต้องเปลี่ยนพักกลางด้วยไหม (ตอนนี้ปลายใช้ท่อเยื้อง 2 นิ้ว ของ Apex ตอนเปลี่ยนมารู้สึกลื่นกว่าท่อเดิมนิดนึงครับ)

    2.แล้วกรองแผ่น K&N กับ HKS แบบเปลือย อันไหนดีกว่ากันครับ (ไปลองดูที่เว็บ K&N เขาไม่เห็นบอกเรื่องการเพิ่มแรงม้าเลยครับ)

    3.สายหัวเทียน ใช้ของอะไรดี แล้วหัวเทียนแบบ Iridium ดีกว่าธรรมดาแค่ไหนครับ แล้วคุ้มที่จะเปลี่ยนไหม พอดีผมเอารถเข้า 0 เขาเพิ่งเปลี่ยนหัวเทียนมาเอง...

    4.สติกเกอร์ติดแล้วแรงขึ้นไหมอะพี่หมู ถ้าแรง จัดมาเลย [^_^]

    ขอบคุณพี่สิด และคุณ Si hatyai มากๆคับ
     
  6. Wakita(Wa)

    Wakita(Wa) New Member Member

    1,622
    21
    0
    วะ..วะ..หวัดดีกั๊บ(-/l\-)
    ของวาตัดแคตออกคะ แล้วใส่ท่อสูตรแทน ก็วิ่งขึ้นนะคะ
    ส่วนสติกเกอร์ต้องติด ClubSi คะ รับรองแรงขึ้นเห็นๆ:D

    ปล.ถ้าสนใจก็พอมีร้านท่อแนะนำให้ได้คะ
     
  7. Wakita(Wa)

    Wakita(Wa) New Member Member

    1,622
    21
    0
    วะ..วะ..หวัดดีกั๊บ(-/l\-)
    ของวาตัดแคตออกคะ แล้วใส่ท่อสูตรแทน ก็วิ่งขึ้นนะคะ
    ส่วนสติกเกอร์ต้องติด ClubSi คะ รับรองแรงขึ้นเห็นๆ:D

    ปล.ถ้าสนใจก็พอมีร้านท่อแนะนำให้ได้คะ
     
  8. Mu_Coupe

    Mu_Coupe New Member Member

    623
    4
    0

    เสต๊ปนี้จบที่เท่าไหร่จ๊ะ......:D


    ปล. แหม มาทีเบิ้ล 3 เลยนะ :D
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 11 กรกฎาคม 2007
  9. Tuned by Tommy

    Tuned by Tommy New Member Member

    766
    29
    0
    1. ท่อขนาดเท่าเดิมครับ 2 นิ้ว พักกลางไม่ต้องเปลี่ยนครับถ้ายังใช้ได้ ส่วนเฮดเดอร์นี่สอบถาม เม้งเฮดเดอร์คงพอได้ แต่ราคาน่าจะแรงอยู่ครับ
    2. ส่วนตัวแนะนำK&Nครับ
    3. สายหัวเทียนให้ของ Nology หรือ NGK ครับ หัวเทียนเพิ่งเปลี่ยนมาไม่ต้องก็ได้
    4. สติกเกอร์ให้ความรู้สึกทางใจครับ
    5.อยากแรงกว่านี้ขัดพอร์ท ทำรอมก็เป็นทางเลือกที่ดีครับ

    สุดท้ายขอให้แรงครับ
     
  10. G Type R

    G Type R New Member Moderator VIP

    3,607
    99
    0
    เพิ่มเติมครับ เปลี่ยนเกียร์เป็นแมนนวลครับ เห็นๆ
     
  11. blue63

    blue63 New Member Member

    111
    10
    0
    อ้าว.....ไหนตอนแรกแค่เปลี่ยนสปริงตอนนี้เริ่มอยากแรงแล้วล่ะสิ งั้นขอตอบเป็นข้อๆ
    1. ถ้าต้องการต้นก็น่าจะ 4-2-1 นะส่วนเฮดก็มีหลายเกรดหลายร้านว่าอยากได้เลส,เหล็ก ขนาดท่อก็ 2"
    2. กรองก็ K&N อีกเสียงนะ(ถ้ามองถึงอายุการใช้งานกับคุณภาพก็ ok)
    3. สายหัวเทียน NGK R-8 ส่วนหัวเทียนก็ใช้ของเดิมไปก่อนเพราะเครื่องไม่ได้ทำอะไรไม่ต้องถึงIridium หรอก
    ( ปล. ถ้าจะให้ดีเปลี่ยนเกียร์รับรองเห็นความต่างแน่และถ้าอยากแรงและทนก็เก็บตังค์ไว้ก่อนแล้วเลือกเล่น B ทีเดียวเลยดีกว่า)
     
  12. Mu_Coupe

    Mu_Coupe New Member Member

    623
    4
    0
    ติดตอนแรกมันรู้สึกว่าแรงขึ้น :p

    ตอนนี้ชักอืด ๆ สาเหตุ คนขับน้ำหนักเพิ่ม :eek:

    ปล.แมกซ์ขายไปยังเอ่ย :D
     
  13. Golf_Za

    Golf_Za Member Member

    398
    13
    18
    เกียร์ M/T ครับ แรงขึ้นเห็นๆ แล้วก็เอากล่องเดิมไปจูนรอม เปลี่ยนลิ้นเป็นของ B16 + ทำท่อ เฮดเดอร์ (เหล็กก็ได้ เด๋วงบเกิน) ถ้าเหลือตังก็เอาไปเปลี่ยนพวกกรองเปลือย แค่นี้ผมว่าน่าจะแรงขึ้นนะ ไม่น่าจะพังด้วย โชคดีนะครับ อิอิ
     
  14. March .._..

    March .._.. New Member Member

    135
    3
    0
    แมกช์ขายไปแล้วครับ พี่หมู .... ผมบวกตังแล้วเอา CE-28 ของพี่กอล์ฟ มาแทน แจ่มขึ้นอีกนิ๊สนึง อันเก่ามันโดนน้องหมาที่บ้านรุมเยี่ยว สีมันเลยด่างๆ...

    เห็นรถพี่กอล์ฟแล้วเสี้ยน อยากเสียตัง แจ่มทั้งภายนอก ภายใน และในกระโปรง.... เรื่องเปลี่ยนเกียร์ M/T กะทำกล่อง ผมก็อยากทำอยู่เหมือนกันอะพี่ แต่ไม่มีคนจะแลกเกียร์ + ไม่ค่อยรู้เรื่อง กัวพัง แล้วบานปลาย อะคับ (ใครเบื่อเกียร์ M/T แล้ว อยากแลก PM ได้นะครับ :D)
     
  15. March .._..

    March .._.. New Member Member

    135
    3
    0
    พี่ blue63 ... ตอนแรกก็จะไม่ทำอะไร ไปๆมาๆ มันคันอะพี่ เลยเอามันซักหน่อยละกัน

    ปล.โช๊คปาโก้พี่อะ อย่าลืมมาเอาด้วยนะ อยู่หลังรถผมแล้วรถมันหนัก วิ่งไม่ออกอะพี่ :D
     
  16. tamako

    tamako New Member Moderator

    3,038
    88
    0
    oh!! เด๋วขอตามไปแรงด้วยคนน่ะครับ อิอิ รอแป๊ปนึง
     
  17. TankEk

    TankEk New Member Member

    6,091
    562
    0
    สเตปแรกเกียร์ออโต้ เปลี่ยนปลายไส้วน ไส้เยื้อง อย่าให้โล่งเกินเดี๋ยวรอบต้นๆมาช้าคับ หากรอง K&N ใส่ แจ่มแล้วครับ
    ถ้าไม่แรกพอ เปลี่ยนเกียร์เป็นธรรมดาคับ เปลี่ยนเฮด เปลี่ยนลิ้น B16 เปลี่ยนปลายไส้ตรง(เสียงดังหน่อย) หากรอง K&N ใส่ก้อ OK แล้วคับ
     

  18. เรื่อง Header อย่าไปซีเรียสครับ ของเครื่อง D16 มันไม่ค่อย
    มีให้เลือกว่าจะเป็นไซส์ไหน สูตรไหนเท่าไหร่ครับ เพราะงานในนี้
    มันก็ก๊อบ ๆ กันมาเกือบทั้งนั้น ถ้าอยากได้เนียน ๆ คงต้องพึ่งของ
    นอก ซึ่งถ้าเป็นมือ 2 ก็หายากโคตร ๆ ถ้าเป็นมือ 1 ก็แพงโคตร ๆ
     
  19. i-vtec

    i-vtec Member Member

    188
    13
    18
    ตามนั้นเลยครับ ทำแล้วมาครบเลยตามคุณ Tommy บอก
    ยกเว้นสายหัวเทียนยังไม่ได้เปลี่ยน ไม่ทราบว่าเปลี่ยนแล้วจะแรงขึ้นอีกเยอะหรือเปล่าครับ
    กับการที่ไปทำ ground wire กับ volt stabilizer
    ขอความเห็นด้วยครับ
     
  20. bb_boy

    bb_boy New Member Member

    112
    1
    0
    ของผมที่ทำมาก็เปลี่ยนเกียร์เป็นเกียร์ธรรมดา ครัทซ์แบบกึ่งทองแดง(งบเก้าพันปลายๆ ยกเกียร์เก่าของเดิมกลับบ้าน) กรองเปลือย Header เหล็ก 4-2-1 ตัดแคท พักกลางของเดิม(คิดว่าน่าจะเป็นใส้ตรง) พักปลายใส้ตรง งบไม่ถึง 20000 แน่นอนเงินเหลือเพียบ เท่านี้ก็รู้สึกได้ถึงความแตกต่างแล้วขับสนุกขึ้นครับ ขับใช้งานปกติไม่มีปัญหาอะไร ถ้าอยากแรงเพิ่มก็ขยับสเตปโดยใช้งบที่เหลือก็น่าจะพอนะ
     
  21. Boku_no_natsuyasumi

    Boku_no_natsuyasumi New Member Member

    126
    0
    0
    ใส่โลโก้ H แดงกะติดสติกเกอร Type R ก็แรงแล้วครับ อิๆๆ แรงทางจิตใจครับ ล้อเล่นนะครับอย่าโกรธกัน
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้